Ăn gì khi "đuối như con cá chuối" lại khoẻ re và tỉnh "hơn một quả táo"?

14/08/2017, 08:30 GMT+07:00

Sẽ có những lúc bạn đuối như 1 con cá chuối vậy. Nhưng lúc ấy lại tìm đến cà phê hay nước ngọt để giúp mình tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn, điều này hoàn toàn có tác động xấu đến cơ thể... Hãy thay thế cafe và nước tăng lực bằng những thứ này nhé!

Mật ong

Ăn gì khi

Mật ong là một thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo, mà còn trị những cơ đau họng, chữa lành những vết thương hay là loại bỏ gàu cho da đầu.

Nhưng tuyệt vời hơn nó cung cấp carbohydrates và đường tự nhiên, giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Hãy thử một miếng bánh mỳ nướng vào buổi sáng với bơ đậu phộng, mật ong và chuối, bạn sẽ tràn trề năng lượng cho một ngày mới thật hiệu quả. 

Dưa hấu

Ăn gì khi

Hầu hết mọi người thường cảm thấy mệt mỏi hết năng lượng vào buổi chiều, khi đó dưa hấu sẽ là cứu cánh. Mặc dù nó chứa chủ yếu là nước nhưng cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng. Khi ăn sẽ cung cấp nước và vitamin B cho cơ thể giúp tăng năng lượng cần thiết cho bạn sau 1 giờ chiều.

Yến mạch

Ăn gì khi

Yến mạch là thức ăn diệu kỳ, với chất béo được đốt chậm để giữ năng lượng cho bạn suốt cả ngày, cùng với chất xơ và protein. Bạn trộn nó với các loại hạt hoặc sô cô la để thưởng thức, sẽ thấy năng lượng trong cơ thể mình hừng hực và sẵn sàng để làm bất cứ việc gì. 

Trà xanh

Ăn gì khi

Trà xanh là thức uống vô cùng lành mạnh, không chỉ chứa caffein mà còn chứa nhiều chất chống oxy hoá rất tốt cho cơ thể. Giúp tăng năng lượng, sức khỏe tổng thể của bạn và thậm chí hỗ trợ giảm cân.

Quả cam

Ăn gì khi

Bất cứ loại quả nào có múi sẽ giúp bạn bổ sung vitamin C cho cơ thể, đánh thức tế bào và sự tập trung. Bạn hãy đặt và mang theo những quả cam vàng chín mọng, ngọt bên cạnh mình để lấy ăn khi đang làm việc.

Cá ngừ

Ăn gì khi

Ăn một miếng cá ngừ tương đương với việc tiêm B12 vào cơ thể. Có một lý do khiến cá ngừ thường có trong khẩu phần ăn của vận động viên chuyên nghiệp là giàu chất sắt và B12, khi kết hợp với chế độ ăn uống, có thể cải thiện đáng kể sức chịu đựng và thậm chí nâng cao khoẻ tim mạch. 

Trứng

Ăn gì khi

Trứng thường được mọi người lựa chọn cho bữa ăn sáng bởi nguồn năng lượng cao mà nó mang lại. Nó chứa protein cao giúp tăng cường cơ bắp, cũng như giúp bạn không bị mệt mỏi tại phòng tập thể dục. Hãy chiên một quả trứng, ăn cùng một miếng bơ và bánh mì nướng. Như vậy bạn sẽ có bữa ăn sáng dinh dưỡng với carbohydrate và chất béo tốt.

Nguồn: Mashed.com