Nữ tiếp viên hàng không "ăn vụng" suất cơm của khách và sự thật cảm động phía sau

Nữ tiếp viên hàng không liên tục ăn ở nhiều suất cơm khác nhau và mỗi suất cô chỉ động đũa một vài miếng, giống như thử mỗi thứ một ít. 

Clip quay lại cảnh cô tiếp viên "ăn vụng" suất cơm của khách đã khiến dư luận lên án gay gắt những ngày qua. Thế nhưng, sự thật phía sau lại hoàn toàn khác.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện một clip ghi lại cảnh người nữ tiếp viên trên máy bay đang thản nhiên ăn suất cơm dành cho khách. Xuất hiện trong clip dài 31 giây là một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, còn khá trẻ nhưng lại đang thực hiện một hành động không mấy đẹp mắt là "ăn vụng" hộp cơm của hành khách. Đặc biệt, điều làm mọi người phẫn nộ chính là cô gái này liên tục ăn ở nhiều suất cơm khác nhau và mỗi suất cô chỉ động đũa một vài miếng, giống như thử mỗi thứ một ít. 

Khi thực hiện hành động này, người tiếp viên rất bình tĩnh, từ từ "xử lý" các hộp cơm. Thậm chí, khi biết mình đang bị quay clip lại thì cô nàng vẫn thản nhiên tiếp tục ăn, không ngạc nhiên hay ngại ngùng khiến mọi người cho rằng đây không phải lần đầu cô gái thực hiện hành động "mất mặt" này.


Clip nữ tiếp viên ăn suất cơm của khách khiến nhiều người bức xúc

Sau đó, từ bộ đồng phục của cô tiếp viên, mọi người đã xác định được đây chính là hãng hàng không Urumqi của Trung Quốc.

Giữa bão dư luận, đại diện hãng hàng không này đã nhanh chóng lên tiếng xác minh sự việc. Theo đó, sự việc diễn ra vào ngày 30/11, cách giờ chuyến bay hạ cánh xuống thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc khoảng 45 phút. Hành động của người tiếp viên đó không phải là ăn vụng mà là cô đang xử lý đồ ăn thừa. Những hộp cơm trên bàn đó chính là suất ăn còn thừa của hành khách trên chuyến bay. Và khi cô đang làm việc thì bị người khác ghi lại hình, tạo nên những tin đồn không hay. 

Ngoài ra, Urumqi cũng hứa sẽ xử phạt nhân viên này vì đã vi phạm những quy định về xử lý đồ thừa trên máy bay.

Nữ tiếp viên hàng không

Việc đưa ra thông báo đính chính sự việc này đã giúp hãng hàng không lấy lại cái nhìn thiện cảm của dư luận. Cộng đồng mạng Trung Quốc đã hiểu ra vấn đề và cho rằng nếu chỉ là xử lý thức ăn thừa thì chẳng có gì đáng trách. Thậm chí nhiều người còn thấy đồng cảm cho nữ tiếp viên vì phải ăn lại những đồ ăn thừa của khách. Tuy nhiên, một số người vẫn cho rằng đây chỉ là cách bao biện của hãng.

Cách đây ít ngày, một sự việc khác cũng liên quan đến một hãng hàng không lớn của Trung Quốc bị đưa lên mạng xã hội nước này và trở thành tâm điểm của dư luận.

Theo đó, ngày 5/12 vừa qua, bức ảnh một nữ tiếp viên hàng không xuất hiện với phần váy phía vai bị khách xé rách, xộc xệch thậm chí để lộ "cặp bồng đào" được đăng tải đã khiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi hình ảnh được đăng lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra bất bình, yêu cầu làm rõ hành động của hành khách trên chuyến bay, đồng thời tỏ ra thương xót với nữ nhân viên trong đây. Nhưng cũng không ít người thắc mắc vì sao tất cả những bị khách khác đều ngồi nguyên vị trí, thờ ơ trước cảnh tượng có phần xấu xí này hay thậm chí còn dành thời gian chụp lại.


Nữ tiếp viên với chiếc váy bị xé rách
Nữ tiếp viên với chiếc váy bị xé rách


Phần vai chiếc váy bị xé và kéo lệch sang một bên
Phần vai chiếc váy bị xé và kéo lệch sang một bên

Nhưng ngay sau đó, hãng hàng không Air China đã lên tiếng và phủ nhận có sự việc ồn ào trên. Hãng này thanh minh rằng đây chỉ là một chiêu trò của đối thủ và những hình ảnh mà cư dân mạng nhìn thấy hoàn toàn là sản phẩm của photoshop.

Thế nhưng, lời giải thích này lại mang đến tác dụng hoàn toàn ngược lại khi cư dân mạng vẫn không hết hoài nghi về sự việc đã diễn ra trên chuyến bay. Không ít người cho rằng, chẳng ai rảnh quá đến mức ngồi photoshop lên như vậy. Ý kiến khác lại khẳng định, đây không phải là hình ảnh đã qua chỉnh sửa, đừng thần thánh hóa photoshop như thế.

Hiện tại, những câu chuyện hàng không này vẫn đang được dư luận rất quan tâm chú ý.

Nguồn: The Paper

Trinh Trinh - Theo thethaovanhoa.vn | 08/12/2017