Thu Trang: “Cuối năm nay tôi và Tiến Luật dự định sẽ có thêm con”

17:30 24/09/2023

Tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay, Thu Trang đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyện điện ảnh (với vai Nhót ở phim Con Nhót Mót Chồng). Hiện tại, nữ diễn viên đang vui vẻ đón mừng tuổi mới và xem giải thưởng này như cột mốc đánh dấu cho chặng đường nghệ thuật đầy màu sắc của mình. 

 
Thu Trang có những thành công nhất định trong 2023. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Thu Trang có những thành công nhất định trong 2023.

Đón tuổi mới, lại có thêm niềm vui từ Cánh Diều Vàng năm nay, chị Thu Trang có muốn chia sẻ điều gì không?

Suốt 20 năm làm nghề, tôi không ngừng cống hiến để mang đến cho khán giả những vai diễn hay. Vậy nên, khi nhìn lại chặng đường đã qua, tôi luôn trân quý mọi khoảnh khắc, trải nghiệm mà mình có được và thấy không hề uổng phí chút nào. Đồng thời, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp đã cùng mình làm nên bộ phim Con Nhót Mót Chồng, đặc biệt là quý vị khán giả đã luôn yêu thương ủng hộ cái tên Thu Trang.

Khi nhận giải Cánh Diều Vàng, tôi xem đây như dấu mốc đánh dấu cho chặng đường nghệ thuật đầy màu sắc đã qua. Trong 20 năm làm nghề, tôi đã đóng rất nhiều vai, từ sân khấu kịch đến webdrama rồi sang truyền hình, điện ảnh. 

 
20 năm làm nghề, Thu Trang trân quý mọi khoảnh khắc có được. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
20 năm làm nghề, Thu Trang trân quý mọi khoảnh khắc có được.

Gần đây Thu Trang có sự thay đổi lớn về hình ảnh. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả khen Thu Trang xinh đẹp và trẻ trung hơn. Chị có biết đến điều này không?

Tôi cho rằng khi có đủ tự tin và hài lòng với cuộc sống hiện tại thì phụ nữ sẽ ngày càng xinh đẹp hơn. Trước đây, Tôi cũng nhận nhiều ý kiến về việc bị chê gầy hay bị nhận xét chỗ này, chỗ kia chưa được tốt. Tôi yêu cơ thể mình, Tôi cố gắng tập luyện, thay đổi để mọi thứ ngày càng tốt hơn. Không có ai trên đời này là hoàn hảo cả, quan trọng là mình biết phấn đấu để vượt qua những mặc cảm, tự ti. Cảm thấy đủ thì sẽ là đủ. 

Tôi luôn muốn thử nghiệm nhiều phong cách để tạo sự tươi mới với khán giả. Trong công việc lẫn cuộc sống, tôi đều không muốn đóng khung an toàn trong bất cứ hình ảnh nào.

 
Nữ diễn viên muốn làm mới mình với nhiều hình ảnh khác nhau. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Nữ diễn viên muốn làm mới mình với nhiều hình ảnh khác nhau.

Có ý kiến cho rằng, Thu Trang chỉ toàn diễn vai hài, hay những vai đanh đá, cãi nhau trên màn ảnh. Chị nghĩ sao về điều này?

Lúc còn trẻ tôi thích diễn hài và coi đó là thế mạnh của mình. Khi có gia đình rồi, tôi tự thấy mình muốn diễn các vai gì đó tâm lý và "nặng đô" một chút. Bây giờ cho đến sau này, tôi muốn theo đuổi các dạng vai có tâm lý phức tạp.

Lúc làm phim Con Nhót Mót Chồng, anh Vũ Ngọc Đãng nói với tôi rằng: “Trang ơi em diễn bi hay hơn diễn hài". Rồi cũng có người bảo thích xem tôi đóng các vai có chiều sâu tâm lý hơn, thậm chí là diễn cảnh khóc, họ cũng thích nữa. Nhưng dù đóng hài hay bi, Thu Trang vẫn luôn là Thu Trang. 

Gần đây, tôi có tham gia diễn kịch tại sân khấu Thế Giới Trẻ, nhiều người hỏi tôi vì sao lại thích diễn kịch, tôi chỉ biết nói rằng sân khấu kịch chính là thánh đường của nghệ sĩ. Ở đó, chúng tôi được cùng khóc, cùng cười với khán giả. Tôi yêu nghề, đam mê với công việc diễn xuất, dù là đứng trên sân khấu hay dưới ống kính máy quay, tôi cũng mong mình có thể cống hiến và say mình trong những vai diễn. 

 
Với Thu Trang sân khấu kịch là "thánh đường" của nghệ sĩ. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Với Thu Trang sân khấu kịch là "thánh đường" của nghệ sĩ.

Ông xã Tiến Luật từng nói rằng, hiện giờ chị chỉ tập trung vào dự án phim ảnh mà không đi show thực tế nữa, chị có thể chia sẻ thêm?

Hiện giờ tôi cũng đâu có nhiều hoạt động nghệ thuật, chủ yếu là đóng phim do công ty của mình sản xuất. Tôi không tham gia show giải trí, không đóng phim truyền hình, thỉnh thoảng đi diễn kịch cho thỏa nỗi niềm nhớ sân khấu. Tôi làm việc có chọn lọc thôi, thời gian còn lại dùng cho việc chăm sóc gia đình, chăm sóc bản thân. 

20 năm làm nghề đối với nhiều người là chặng đường khá dài, chị có bí quyết gì để giữ cho mình một hình ảnh luôn được khán giả yêu mến?

Nghệ sĩ cũng như người bình thường, mỗi người đều có quan niệm, cách sống riêng. Có rất nhiều cách để khán giả biết tới mình nhưng theo tôi, điều quan trọng nhất là giữ cho mình một hình ảnh thật đẹp, bởi nếu hình ảnh tốt đẹp thì khán giả mới dành cho mình yêu thương thật sự. Không những vậy bất cứ sản phẩm nào mình lại ra cũng phải ý thức đem lại giá trị trong đó, thì khán giả mới có thể bỏ tiền ra để mua, để thưởng thức.

 
Với Thu Trang là nghệ sĩ thì luôn phải giữ hình ảnh đẹp. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Với Thu Trang là nghệ sĩ thì luôn phải giữ hình ảnh đẹp.

Chị từng chia sẻ mình có dự định sinh thêm em bé, kế hoạch này vẫn không có gì thay đổi chứ?

Dù vợ chồng tôi bận rộn với việc làm phim và quảng bá phim, nhưng việc sinh con này vẫn sẽ diễn ra, vợ chồng tôi dự tính là đến khoảng cuối năm nay. Tôi cũng muốn có thêm một thành viên nữa trong gia đình, cho nhà cửa thêm vui.

Bé Andy có biết chuyện ba mẹ dự định có thêm em không?

Andy không thích nha, con buồn cười lắm, sợ cái gì đó. Giống như kiểu sợ ba mẹ hết thương, con còn lo ba mẹ bớt quan tâm mình. Nhưng con toàn nói theo kiểu là sợ có thêm em bé thì quậy phá sẽ làm con mệt. Biết sao không, do hiện tại thì vợ chồng tôi vẫn đang sống cùng ông bà và mấy đứa em anh Luật. Andy tiếp xúc với các em bé nhỏ tuổi nên có kinh nghiệm làm anh lắm.

Trẻ con mà, đặc biệt trong giai đoạn 1-3 tuổi nữa thì chuyện quấy khóc là đương nhiên. Andy thấy thế thì ngán lắm, kiểu sợ trẻ con luôn đó, dù cậu chàng thì còn chưa đến 10 tuổi. Andy có nhiều phát ngôn buồn cười lắm.

 
Diễn viên Con Nhót Mót Chồng dự định sẽ có thêm em bé vào cuối năm nay. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Diễn viên Con Nhót Mót Chồng dự định sẽ có thêm em bé vào cuối năm nay.

Sắp tới, tôi nghĩ Thu Trang sẽ lui về phía sau nhiều hơn để Tiến Luật có cơ hội tỏa sáng chứ nhỉ?

Thực ra bây giờ là tôi đã lùi về phía sau nhiều lắm rồi đó. Hiện tại, tôi đâu có nhiều hoạt động nghệ thuật đâu. 

Thêm nữa, mỗi năm tôi chỉ nhận đóng có 1 phim điện ảnh, thời gian qua, có lúc mọi người thấy tôi xuất hiện trong 2 phim liên tục, ấy là vì dịch bệnh khiến các phim bị dời lịch chiếu. Đến khi được thả giãn cách thì các phim chiếu cùng lúc chứ tôi đâu có đóng quá nhiều phim đâu. Tôi làm việc có chọn lọc thôi, thời gian còn lại dùng cho việc chăm sóc bản thân và quản lý các công ty khác.

Mấy năm qua, anh Luật ra ngoài làm nhiều hơn tôi. Anh Luật đi show thực tế, đứng tên kinh doanh, mở cửa hàng này, cửa hàng nọ. Tôi mừng vì chồng mình ngày càng thành công. Có thể với nhiều người, đó chưa phải là gì cả nhưng với vợ chồng tôi, như vậy là được rồi.

 
Thu Trang Tiến Luật đồng hành trong công việc lẫn đời sống. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Thu Trang Tiến Luật đồng hành trong công việc lẫn đời sống.

Ảnh: NVCC

Ở thời điểm hiện tại, Thu Trang ngày càng thăng hoa trong công việc lẫn cuộc sống. Không chỉ được khán giả yêu mến bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng Tiến Luật, Thu Trang còn được xem như “tắc kè hoa” của điện ảnh Việt vì sự biến hóa đặc sắc. Từ diễn hài cho đến diễn bi, nữ diễn viên có thể cân mọi nhân vật.

>> Xem thêm thông tin về nhân vật tại đây!