Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai

15:00 21/09/2023

Thu Quỳnh gây sốt khi lên sóng trong phim mới

Thu Quỳnh là cái tên không còn xa lạ với khán giả màn ảnh Việt. Đảm nhận loạt vai diễn đặc sắc trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, người đẹp sinh năm 1988 tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Mới đây nhất, Thu Quỳnh góp mặt trong bộ phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến, dù rằng đất diễn không nhiều, cô vẫn nhận về vô số lời khen ngợi khi thể hiện vai y tá Phương quá đỗi tự nhiên. 

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 1.
Thu Quỳnh gây ấn tượng mạnh trong phim mới.

Nói cụ thể hơn về nhân vật Phương, đây là một người phụ nữ tốt bụng, yêu ghét rõ ràng và đặc biệt rất mạnh mẽ, chính trực. Khác với tạo hình vai nữ hiện đại và sang chảnh trong nhiều phim trước, Thu Quỳnh nay gây ấn tượng bởi vẻ mộc mạc, đằm thắm và giản dị. Lên phim dù không tô son điểm phấn cầu kỳ, Thu Quỳnh vẫn gây sốt nhờ vẻ đẹp tự nhiên vốn đã nổi bật. 

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 2.
Tạo hình mộc mạc của Thu Quỳnh trong phim mới.

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 3.
Vào vai một cô y tá tốt bụng và chính trực, Thu Quỳnh không hề gồng mình, diễn xuất rất tự nhiên.

Mỗi khi nhận lời tham gia một vai diễn nào đó, Thu Quỳnh luôn tìm hiểu kỹ kịch bản và có những sự chuẩn bị nhất định cho nhân vật của mình. Nữ diễn viên cho rằng, việc nghiên cứu kỹ kịch bản, chăm chút trang phục cho mỗi phân cảnh và chọn lựa kiểu tóc, lối trang điểm sao cho phù hợp... đều là những yếu tố cần có làm nên một vai diễn thành công. 

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 4.
Nữ diễn viên 8X đề cao sự nghiêm túc, chỉn chu và chuyên nghiệp khi làm việc.

"Cân" mọi loại vai, diễn xuất đa dạng và linh hoạt

Nhắc đến Thu Quỳnh, khán giả sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn ấn tượng như My Sói (phim Quỳnh Búp Bê), Trang (phim Sống Chung Với Mẹ Chồng) hay Thu Huệ (phim Về Nhà Đi Con)... Những vai diễn này đều đa dạng màu sắc, không trùng lặp về tính cách nhân vật, từ thủ đoạn đến hiền lành, cam chịu đều có đủ. Cũng qua đó cho thấy khả năng diễn xuất của Thu Quỳnh "không phải dạng vừa", cô có thể "cân" nhiều loại vai, ứng biến linh hoạt đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang ngạc nhiên khác. 

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 5.
Thu Quỳnh có khả năng "cân" nhiều tuyến vai.

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 6.
Mỗi vai diễn của Thu Quỳnh đều có thể khiến khán giả "nhớ mặt gọi tên".

Một trong những vai diễn để đời của Thu Quỳnh chính là My Sói. Chia sẻ vể vai diễn này, nữ diễn viên 8X từng tâm sự: "Tôi rất bất ngờ khi đạo diễn Mai Hồng Phong và anh Đỗ Thanh Hải chọn tôi vào vai My sói trong Quỳnh búp bê. Tôi không nghĩ là mọi người lại liều đến mức như vậy. Chú Mai Hồng Phong lúc đó 5 năm không làm phim nên việc lựa chọn diễn viên cho phim lần này rất kỹ. 

Tôi đến casting phim và nghĩ cơ hội của mình đã đến, mình phải cố gắng nắm bắt để không vụt mất cơ hội lần này. Tôi đã phá vỡ những nguyên tắc của mình và dám làm những thứ mà trước giờ mình chưa bao giờ nghĩ tới".

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 7.
Thu Quỳnh thành công với vai My Sói khi không ngại phá vỡ giới hạn của chính mình.

Hay như vai Trang trong phim Sống Chung Với Mẹ Chồng cũng là dấu ấn khó quên của Thu Quỳnh trên màn ảnh nhỏ. Tuy rằng chỉ đảm nhận vai thứ chính, nữ diễn viên 8X vẫn khiến khán giả phải trầm trồ bởi khả năng hòa mình với nhân vật ấn tượng, diễn như không diễn. Và không quan trọng là vai chính hay phụ, Thu Quỳnh luôn diễn xuất hết mình để có thể lột tả được nhân vật tốt nhất. 

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 8.
Thu Quỳnh ngày càng thành công nhờ quan điểm làm nghề đáng nể.

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 9.
Nữ diễn viên nhận về nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Quan điểm làm nghề đáng nể

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Thu Quỳnh chủ yếu được giao đảm nhận các vai thứ chính hoặc vai phụ. Dù cho khả năng diễn xuất được đánh giá cao, nữ diễn viên 8X vẫn chưa có cơ duyên "bỏ túi" nhiều vai chính. Nói về vấn đề này, Thu Quỳnh gây ấn tượng chia tâm sự rằng: "Tôi không quan niệm đó là vai chính hay thứ chính, thậm chí kể cả vai phụ. Một số người từng hỏi, sao tôi đóng phim bao lâu mà chưa "bỏ túi" vai chính nào? Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, có thể mình chưa có duyên với các vai chính mà thôi".

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 10.
Thu Quỳnh luôn tâm niệm những điều tích cực khi làm nghề.

Tiếp lời, nữ diễn viên 8X bộc bạch:"Tuy nhiên tôi không quá bận tâm về điều đó. Bạn thấy đấy, mọi người biết đến tôi đều nhờ những vai diễn không phải vai chính, kể cả My Sói. Tôi quan niệm, đã làm diễn viên thì vai nào phù hợp là mình nhận. Tôi luôn trân trọng từng vai diễn đến với mình và nỗ lực hết sức để làm tốt nhất".

Thu Quỳnh - Nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Việt: Cân mọi loại vai - Ảnh 11.
Mỗi vai diễn với Thu Quỳnh đều là những trải nghiệm khó quên, chính vì vậy cô cảm thấy rất trân trọng.

Hiện làng phim Việt có rất nhiều gương mặt diễn viên xinh đẹp và tài năng nhưng Thu Quỳnh vẫn giữ được chỗ đứng nhất định nhờ khả năng diễn xuất trời phú cùng tinh thần làm việc trách nhiệm, hết mình với vai diễn. Thành công của nữ diễn viên này đến từ những vai phụ, vai thứ chính càng chứng minh khả năng diễn xuất của cô "không phải dạng vừa". 

Ảnh: Thu Quỳnh

HỌC BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TỪ NGƯỜI THÀNH ĐẠT

Để gặt hái được thành công trong sự nghiệp, việc học hỏi là rất cần thiết. Chẳng hạn tìm hiểu bí quyết thành công từ những người đã có thành tựu cũng là một ý hay. Sau đây là một số bí quyết mà người thành công thường dắt túi.

Thứ nhất, không ngại khó ngại khổ trên con đường đi đến mục tiêu. Thứ hai, không ngạo mạn khi đã có được thành tựu. Thứ ba, luôn học hỏi, sáng tạo những cái mới.