Vụ hơn 100 hành khách bức xúc vì hành lý bất ngờ "biến mất" khỏi chuyến bay, hãng hàng không nói gì?

07/02/2018, 15:42 GMT+07:00

Ngay khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6/2, hãng hàng không đã triển khai bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay.

Hãng hàng không cho biết tối 5/2 một chuyến bay của Hãng từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay để bảo đảm an toàn.

Theo đó, tối ngày 5/2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch sẽ khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách. 


Nữ nhân viên của hãng hàng không giải thích với hành khách (Ảnh cắt từ clip)
Nữ nhân viên của hãng hàng không giải thích với hành khách (Ảnh cắt từ clip)

"Số hành lý đó sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không khác về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách”, đại diện hãng hàng không thông tin.

Ngay sau khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6/2, hãng hàng không đã triển khai bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay 7/2.


Sau đó, đại diện bên sân bay quốc nội cũng đến trấn an khách (Ảnh cắt từ clip)
Sau đó, đại diện bên sân bay quốc nội cũng đến trấn an khách (Ảnh cắt từ clip)

Hãng hàng không cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cũng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.

Trước đó, ngày 6/2, một đoạn clip ghi lại cảnh hơn 100 hành khách phàn nàn về việc thất lạc hành lý đã được lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, nhiều người bức xúc vì chờ hơn 1 tiếng ở quầy hành lý thất lạc của hãng mới có nhân viên đến giải quyết. Tất cả khách đều muốn biết vì sao hành lý không về kịp và khi nào mới nhận được.

Mặc dù đã có nhân viên giải thích song những hành khách vẫn khá bức xúc vì không đồng ý với cách giải thích của hãng.