Các kiểu khách hàng dịp Tết: Bỏ "bom" xưa rồi, "thượng đế" còn nhiều chiêu hơn thế

31/01/2019, 14:30 GMT+07:00

Khách đua nhau sắm đồ Tết thì các chủ shop online lại càng cẩn thận hơn khi bán hàng. Vì có quá nhiều kiểu khách hàng khó đỡ, không biết lúc nào mình bị "bom".

Tết đến, mọi người nô nức mua sắm đồ mới để đi chơi. Phương án đặt hàng online được tận dụng triệt để vì sự tiện lợi, nhanh chóng và giảm bớt công đi lại.

Vì đây là dịp bán được hàng nên các chủ shop online niềm nở tiếp mọi khách hàng, chỉ mong bán được hàng vào những ngày cuối năm để có 1 cái Tết sung túc hơn. Thế nhưng có nhiều kiểu khách hàng dịp Tết khiến người bán chẳng muốn gặp lại lần 2.

Ngoài những khách hàng bỏ “bom” thì còn có người mua hàng như chuyện đùa vui. Chỉ “vờn” người bán cho qua thời gian rảnh rỗi. Đặt rồi không thích thì huỷ, đặt thì đặt cho sang, hàng tới thì huỷ chỉ vì “không thích nhận”, “không có tiền”. Hay các kiểu nói chuyện mang vai trò "thượng đế" rồi muốn hành người bán sao cũng được.


Ơ hay! Đã bảo ship đi rồi mà, sao lại hỏi nhiều thế nhỉ?
Ơ hay! Đã bảo ship đi rồi mà, sao lại hỏi nhiều thế nhỉ?


Tất cả là mệnh lệnh, tìm cách làm nhanh đi, lời "thượng đế" mà dám cãi sao?
Tất cả là mệnh lệnh, tìm cách làm nhanh đi, lời "thượng đế" mà dám cãi sao?


Khách thích thì khách tách đơn thôi, bom hay không còn phải xem thái độ người bán, đừng lo lắng quá.
Khách thích thì khách tách đơn thôi, bom hay không còn phải xem thái độ người bán, đừng lo lắng quá.


Anh thú vị ghê.
Anh thú vị ghê.


Mọi thứ đều là bí mật!
Mọi thứ đều là bí mật!

Ngoài ra còn có những vị khách đặt hàng cho mình, lúc nhận thì ưng lắm nhưng sau khi khoe với gia đình, mẹ không thích, bố không ưng, anh chị không hài lòng thì nằng nặc đòi đổi trả, không đồng ý thì trách ngược chủ shop lừa đảo. Các shop nhận đơn cũng chẳng dám vội mừng, thật sự không biết bao giờ những "thượng đế" này tìm đến mình.

Tết rồi, ai cũng muốn mọi sự thuận lợi để về với gia đình, không ai muốn ôm phải bực dọc hay muộn phiền cả. Để vạn sự như ý, người mua và người bán hãy hiểu cho nhau hơn 1 chút. Khách hàng nên trách nhiệm hơn với những lần đặt hàng của mình vì người bán hàng online họ cũng đang lao động và cần được tôn trọng.

Xem thêm các bài viết khác tại YAN.

Nguồn ảnh: HKN - HNC