Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và lý do bất ngờ đằng sau

02/11/2018, 21:00 GMT+07:00

Sự việc diễn ra không khỏi khiến thí sinh lẫn người xem bất ngờ bởi hành động của giám khảo khi mà thí sinh còn chưa kịp trình bày xong ý tưởng...

Gần đây, trong cuộc thi Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ xuất hiện một thí sinh bị Giám khảo từ chối thẳng khi còn chưa kịp trình bày được một nửa ý tưởng. Đây là một chương trình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp, với những giám khảo cố vấn là các doanh nhân hàng đầu và format mới mẻ hấp dẫn. Qua từng vòng thi các thí sinh sẽ trải qua các thử thách cam go để từng bước hoàn thiện giấc mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình, đến gần hơn với giải thưởng chung cuộc 1 tỷ đồng.

Tại vòng loại trực tiếp, thí sinh chia sẻ về một ứng dụng mà ở đó anh sẽ tải lên những video clip vui nhộn hay những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống, những chủ đề dễ thu hút người xem. Những quảng cáo sẽ được gắn bên dưới và lợi nhuận sẽ được chia đôi cho bên quảng cáo và bên tạo clip. Đến khi đạt được lượng người dùng như mong muốn thì sẽ không cung cấp dạng video clip có giá trị về kiến thức hay giải trí nữa mà thay vào đó là video quảng cáo của các nhãn hàng. Tức là người dùng được trả tiền để xem video quảng cáo và nhãn hàng phải trả tiền cho những “lượt tiếp cận” như vậy.

Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và lý do bất ngờ đằng sau

Người A dùng chia sẻ cho người B, người B chia sẻ cho người C sẽ khiến lượt xem video giữ được mức ổn định và tăng dần lên. (thí sinh gọi là hình thức MLM)

Tuy nhiên, Ban Tổ Chức –  ông Lý Nguyên Khương - Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á Tập đoàn Red Bull -  đã nổi giận vì hình thức quảng cáo này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người làm Marketing chân chính. Nguyên nhân là do đâu? Phải làm gì để tránh mắc sai lầm như bạn thí sinh này?


Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức tại Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ và lý do bất ngờ đằng sau

MLM là gì?

Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và lý do bất ngờ đằng sau

MLM là viết tắt của cụm từ Multi-level Marketing tức là nhiều tầng - tầng ở đây chỉ mức độ xây dựng mạng lưới của một nhà phân phối. Khi một nhà phân phối càng tạo ra được nhiều tuyến dưới, tuyến dưới của họ càng tạo ra được nhiều tuyến dưới nữa, thì nhà phân phối đó càng đạt “level” cao hơn, thu nhập cũng cao hơn. 

Nếu sai ngay từ ý tưởng, mọi hoạch định chinh phục đều trở nên vô nghĩa. 

Với ý tưởng này thí sinh cho rằng anh sẽ là người đưa ra những video gây chú ý cho người xem và anh sẽ là một nhà phân bố quảng cáo khi chuyển đổi từ video giải trí sang những video thuần quảng cáo. Khi đó, người xem sẽ mang lại nguồn thu cho cả bên chạy quảng cáo lẫn bên phân bố quảng cáo.

Thế nhưng, với cương vị là một người làm Marketing, ông Lý Nguyên Khương đã rất giận vì cho rằng nó không mang lại được bất kì thông tin nào mà nhà nhãn hàng muốn truyền tải đến khách hàng tiềm năng của họ.

Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và lý do bất ngờ đằng sau

Việc đó khiến người quan tâm về nhãn hàng hay sản phẩm mà họ cần biết thì không có được bất kì thông tin gì còn người chả quan tâm gì đến việc đó thì lại phải bị ép xem dẫn đến sự khó chịu đi ngược lại với quy tắc của những người làm Marketing chân chính. 

Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và lý do bất ngờ đằng sau

Ông Lý Nguyên Khương cũng chia sẻ thêm:

Với tư cách là người làm Marketing, làm thương hiệu chân chính và luôn nghĩ đến quyền lợi khách hàng, tôi không chấp nhận ý tưởng của bạn đó. Bạn này đã đưa ra ý tưởng mang đến những thành tích ảo cho các thương hiệu dẫn đến tư duy không đúng đắn trong một người trẻ.

Bởi thế, Ban Tổ Chức đã lập tức gạt phăng ý tưởng này. Mặc dù thái độ có phần khiến thí sinh bị shock nhưng điều đó là đúng bởi nếu bước chân đầu tiên đã là sai lầm thì đi thêm bao nhiêu bước nữa cũng chỉ là sai lầm mà thôi.

Không ai triệt tiêu tất cả con đường sống của các nhà khởi nghiệp, tuy nhiên, nếu muốn ý tưởng đó được chấp nhận thì bạn cần bỏ chữ TÂM vào đó. Trước hết hãy đặt mình là khách hàng và cảm thấy mình có chấp nhận ý tưởng đó không.

Ý tưởng app quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và lý do bất ngờ đằng sau

Để tự đánh giá, tự định hướng một cách đúng đắn về ý tưởng khởi nghiệp của mình không hề dễ dàng kể cả với những người đã có kinh nghiệm sống.

Đây cũng là một mục tiêu quan trọng của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ, mang tới cơ hội vàng để các bạn trẻ có thể mạnh dạn trình bày ý tưởng của mình với những nhà đầu tư, mentor có tầm nhìn chiến lược , được tư vấn và hoạch định, từng bước hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp của mình.  

"Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ" được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình được chính thức phát sóng vào ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website Yan News: redbull.yan.vn