Đứng đầu iTunes 20 nước, SNSD vẫn quá "thua thiệt" so với đàn em

05/08/2017, 19:00 GMT+07:00

Có vẻ như album mừng kỷ niệm 10 năm của SNSD không thành công như mong đợi với thành tích "lẹt đẹt", phải chăng SNSD đã hết thời?

10 năm qua đi SNSD vẫn được tôn sùng như bậc nữ hoàng của K-pop, nhưng đáng tiếc thay thành tích của album mới nhất lại chẳng thể so bì với đàn em.

Chiều qua, SNSD đã chính thức phát hành hai MV cho ca khúc chủ đề Holiday All Night. Ai ai cũng tin rằng đây chính là sự trở lại của "tường thành", của nhóm nhạc quốc dân hàng đầu K-pop. Chính vì thế mọi người đều mong đợi vào những thành tích khủng của 8 cô gái vàng. Sau một ngày ra mắt, album Holiday Night đã xuất sắc vươn lên hạng 1 Worldwide Album, giúp SNSD trở thành nhóm nữ thứ hai sau Red Velvet đạt được thành tích này. Ngoài ra, album cũng đứng đầu iTunes của 20 quốc gia trên thế giới. 


Album Holiday Night của SNSD đứng đầu iTunes 20 quốc gia.
Album Holiday Night của SNSD đứng đầu iTunes 20 quốc gia.

Tuy nhiên, hai thành tích trên chỉ là niềm tự hào duy nhất mà SONE (fanclub của SNSD) có thể tự hào. Đứng đầu iTunes hiện nay không còn là điều quá xa lạ với nhiều nhóm nhạc K-pop, xét đến đẳng cấp của SNSD và công sức đầu tư cho album kỷ niệm 10 năm đầy ý nghĩa này, Holiday Night có vẻ như "không thành công" như mong đợi. Trước đó, chính miệng Sooyoung cũng chia sẻ rằng muốn SNSD nhận Daesang với album kỷ niệm 10 năm này. Tuy nhiên, nhìn vào thành tích không mấy khả quan của Holiday trong các bảng xếp hạng trong nước, giấc mơ Daesang kia có vẻ quá xa vời, thậm chí ngôi hậu của SNSD cũng cần phải xem xét lại liệu nhóm còn đang trong thời hoàng kim nữa hay không.

SNSD - Holiday MV.

SNSD - All Night MV.

Ngay sau khi phát hành, cả Holiday All Night đều "chật vật" trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc. Cho tới bây giờ, hai ca khúc chủ đề của SNSD vẫn chưa thể “chạm nóc” bất kỳ một bảng xếp hạng nào. Trên trang nhạc trực tuyến Melon, Holiday đã rớt xuống hạng 35 trong khi All Night đứng tuốt dưới hạng 49. Phát hành cùng ngày nhưng Love Me Love Me của WINNER "dễ dàng" đứng vị trí thứ 6, và cả ca khúc của “gà” cùng nhà EXO dù đã phát hành được 2 tuần vẫn trụ vững trong top 5.


Holiday hiện đang ở vị trí 35 Melon.
Holiday hiện đang ở vị trí 35 Melon.


Trong khi đó All Night rơi tuột xuống vị trí 49.
Trong khi đó All Night rơi tuột xuống vị trí 49.


WINNER đang trong Top 10.
WINNER đang trong Top 10.

Xét đến lượng xem Youtube, vì All Night là phát hành dưới dạng Documentary có độ dài tới 7 phút 48 giây, vì thế người hâm mộ của SNSD chỉ tập trung “cày view” cho ca khúc chủ đề Holiday mà thôi. Dù dồn toàn lực cho Holiday nhưng MV này vẫn mới chỉ đạt được con số hơn gần 7 triệu lượt xem sau 24 tiếng phát hành.


Lượt xem cho MV Holiday mới chỉ đạt 6,9 triệu lượt.
Lượt xem cho MV Holiday mới chỉ đạt 6,9 triệu lượt.

Holiday Night hiện chỉ đứng đầu iTunes 20 nước, một con số quá ít ỏi nếu so với sức của các nhóm nhạc K-pop hiện tại. Trước đó, G-Dragon đã lập kỷ lục khi đứng đầu iTunes 49 nước, EXO với 44 nước, thậm chí tân binh Black Pink cũng có thành tích là 24 nước. Vì vậy, một nhóm nhạc "tường thành" như SNSD chỉ dừng ở con số 12 là điều không mấy sáng sủa cho các cô gái vàng nhà SM.

Nói đi cũng phải nói lại, sự trở lại lần này của SNSD thực sự không có sự bùng nổ cả trong phong cách âm nhạc đến cách dựng MV. Từ lâu lắm rồi người hâm mộ không còn mấy mặn mà với nhưng MV đóng hộp nhàm chán. Nếu không quay ngoại cảnh, một MV ít nhất cũng phải có phần nhạc xuất sắc mới có thể thu hút không chỉ người hâm mộ ruột của nhóm mà còn cả “người qua đường”, từ đó mới tạo nên thành tích khủng. Đằng này, Holiday lại không thực sự “bùng nổ” như mong đợi, không ít ý kiến cho rằng nó quá "kén tai" người nghe và không hợp với thị hiếu công chúng.

Đứng đầu iTunes 20 nước, SNSD vẫn quá


Phong cách MV "đóng hộp" nhàm chán của SM khiến người xem thất vọng.
Phong cách MV "đóng hộp" nhàm chán của SM khiến người xem thất vọng.

Với những gì mà "bảng thành tích" thể hiện, người ta đang đặt câu hỏi liệu thời của SNSD phải chăng đã hết, danh hiệu “tường thành” K-pop thực chất cũng chỉ là hữu danh vô thực mà thôi?

Ảnh: Tổng hợp.