Dù là lần đầu tiên mở bán album offline trong sự nghiệp, nhưng các cô nàng của "bố Yang" đã tạo nên những kì tích vô cùng xuất sắc.
Quả không sai khi nói rằng Black Pink đang trở thành "bá chủ" của sàn đấu Kpop tháng 6, khi girlgroup này đã tạo nên nhiều kì tích khó thể đánh bại tại các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Từ thành tích nhạc số đến hàng loạt kỷ lục view YouTube, girlgroup nhà YG đang nắm giữ những thứ mà bất kỳ nhóm nữ nào cũng phải mơ ước. Bên cạnh đó, điều các fan đặc biệt quan tâm đó là, doanh số bán album những ngày đầu tiên của Black Pink có "khủng" như những thành tích trên các BXH âm nhạc trước đó.
Black Pink đã và đang tích cực "càn quét" nhiều BXH lớn nhỏ với sản phẩm mới "chất như nước cất" của mình.
Dù đã ra mắt được gần hai năm, nhưng đây chỉ mới là lần đầu tiên Black Pink phát hành album. Không chỉ thế, vì nhiều lý do, YG Entertainment đã quyết định đến tận ngày 20/6 mới chính thức mở bán phiên bản physical cho mini album đầu tay của Black Pink, tức là sau 5 ngày kể từ khi nhóm phát hành digital và MV trên YouTube. Do vậy, người hâm mộ cũng như đông đảo non-fan đều nóng lòng chờ đợi ngày phát hành phiên bản đĩa cứng của Square Up trong nhiều ngày qua.
Các fan không chỉ mong muốn được cầm trong tay sản phẩm của thần tượng, mà còn để đánh giá khả năng bán album của các cô gái đến từ YG - một công ty vốn vẫn luôn bị xem là không mạnh về doanh số physical bằng hai "ông lớn" còn lại trong BIG 3.
Sau nhiều đồn đoán khác nhau về lần "ra lò" album đầu tay, Black Pink một lần nữa chứng minh vị thế đáng mơ ước của họ trong làng nhạc hiện nay. Tính đến hết ngày 20/6 - tức là ngày đầu tiên Square Up được phát hành offline, album này đã bán được 41,961 bản. Đây là một con số cực khủng đối với các nhóm nhạc nữ Kpop vốn yếu thế hơn các đồng nghiệp nam khi nói đến doanh số album.
Square Up nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng daily của Hanteo trong ngày 20/6.
Trên thực tế, vào ngày 19/6, các fan đã nhận thấy một số thống kê về lượng album bán ra của Black Pink (khoảng hơn 19,000 bản), mặc dù theo thông báo của YG thì phải đến 1 ngày sau đó, Square Up mới chính thức phát hành offline. Và khi người hâm mộ liên hệ với Hanteo, bảng xếp hạng này đã giải thích rằng doanh số Square Up được công bố trong ngày 19/6 xuất phát từ một số nhà bán lẻ trực tuyến, nhưng phiên bản offline chỉ chính thức phát hành từ ngày 20/6.
Về cơ bản, có thể nói rằng doanh số ngày đầu tiên của Square Up chính là tổng số liệu được ghi nhận trong 2 ngày 19 và 20 tháng 6.
Điều đó có nghĩa là, Black Pink đã bán được gần 42.000 album chỉ trong 1 ngày.
Và dù số liệu nói trên là kết quả của 1 hay 2 ngày, thì đây đúng là thành tích ấn tượng mà Black Pink đã làm được ở lần đầu tiên mở bán album offline trong sự nghiệp. Chỉ xét riêng doanh số album tuần đầu tiên của các nhóm nữ Kpop trong năm 2018 (tính đến thời điểm hiện tại), Black Pink đã chính thức vượt mặt 3 nhóm nữ thế hệ mới đình đám khác là Red Velvet, G-Friend và MAMAMOO để leo lên vị trí thứ 2.
Hiện tại, Black Pink chỉ đứng sau TWICE (với 109.474 bản album What Is Love? trong tuần đầu mở bán).
Tuy nhiên, cần phải xem xét đến một thực tế rằng đây mới chỉ là doanh số ghi nhận trong 1 ngày, và chúng ta vẫn phải còn phải chờ đến hết tuần để xem liệu Black Pink có khả năng đánh bại thành tích của TWICE hay không.
Với tình hình suôn sẻ hiện tại, người hâm mộ hiện đang rất kỳ vọng Square Up có thể tiêu thụ được 100.000 bản trong tuần đầu tiên mở bán. Đây chắc chắn không phải mơ ước quá viễn vông bởi thực tế doanh số Square Up vẫn đang đều đặn tăng lên theo từng giờ, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Hanteo dù phải cạnh tranh với sản phẩm của một số nghệ sĩ nổi tiếng khác như BTOB hay Taeyeon.
Nguồn: Twitter.
Ảnh: Internet.