Câu chuyện bị "bùng" hàng chẳng còn xa lạ gì với cánh shipper hay xe ôm công nghệ nữa. Tuy không ít lần phải bù tiền hoặc chạy ship không công nhưng nhiều tài xế vẫn phải chấp nhận rủi ro để tiếp tục công việc hàng ngày.
Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện thanh niên dùng địa chỉ ảo để mua hàng rồi khi hàng được giao đến lại không ra nhận mà thay vào đó còn "khẩu chiến" với shipper khiến dân mạng xôn xao.
Một tài khoản đã đặt nhiều đơn hàng trà sữa khác nhau có giá trị từ 200k đến 300k, khi shipper đến địa chỉ do app cung cấp thì lập tức chửi và không nhận hàng - Ảnh: Chụp màn hình
Khi hàng được giao đến lại không ra nhận mà thay vào đó còn "khẩu chiến" với shipper - Ảnh: Chụp màn hình
Cụ thể, dòng chia sẻ: "Thanh niên order vài triệu tiền trà sữa rồi bùng hàng của nhiều shipper. Hôm nay, các shipper của 1 app order-ship thức ăn liên tục bị bom hàng cùng một người. Một tài khoản đã đặt nhiều đơn hàng trà sữa khác nhau có giá trị từ 200k đến 300k, khi shipper đến địa chỉ do app cung cấp thì lập tức chửi và không nhận hàng.
Mỗi địa chỉ ship thường cách xa khoảng 10km, và hoàn toàn là địa chỉ ảo. Mỗi đơn hàng shipper phải gánh chịu là 200k đến 300k bằng 1 đến 2 ngày đi ship của họ. Năm mới đến rồi còn gặp khách như thế này thì tội họ thật".
Thanh niên order vài triệu tiền trà sữa rồi bùng hàng của nhiều shipper - Ảnh minh họa: Internet
Chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình luận từ cư dân mạng. Đa phần dân tình đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động "khó hiểu" của thanh niên này.
Tài khoản N.L. bình luận:
"Chắc thanh niên này có "thâm thù, đại hận" với mấy anh giao hàng rồi tìm cách trả thù đây mà. Mà thù ai thì trả người đó chứ tự nhiên hành xử kiểu này thì có mà nghiệp đầy mình. Mình thật sự đang ngồi đây và hóng cái kết của câu chuyện này”.
Tài khoản A.Đ bình luận:
"Khi mình đặt hàng mà quên nghe 2 - 3 cuộc gọi nhỡ của shipper thì đã cảm thấy có lỗi với người ta lắm rồi, thế mà còn có thành phần rảnh rỗi sinh nông nổi như thế này đi làm những chuyện linh tinh".
Được biết, những mặt hàng đặc thù như đồ ăn – thức uống có tỷ lệ đổi trả dường như ở mức 0%. Khi hàng đã ra khỏi quầy, dường như không cửa hàng nào có thể nhận lại và hoàn tiền cho khách hàng nên tổn thất này dường như đổ dồn về người giao hàng.
Hiện tại, bài viết vẫn đang thu hút sự chú ý và chia sẻ nhiệt tình từ cư dân mạng. Dù xuất phát từ động cơ gì đi chăng nữa thì hành động của thanh niên trong câu chuyện trên vẫn khó có thể chấp nhận được. Ý kiến của bạn thế nào? Đừng quên chia sẻ cho YAN News biết nhé!
Tổng hợp