Vỡ bụng trước "thượng đế nhây" và "chủ shop khó tính như mẹ chồng"

19/04/2017, 23:58 GMT+07:00

Thị trường mua bán hàng online chưa bao giờ... hài hước như lúc này, nhờ "sự góp mặt" của hội "thượng đế lầy lội" và "chủ shop khó chịu".

Đừng nghĩ rằng cứ đi mua hàng thì đều trở thành “thượng đế” cũng như chủ shop nào cũng không biết nổi điên là gì nhé. 

Người ta thường nói: “Khách hàng là thượng đế”, bởi muốn bán được hàng thì ai cũng phải tìm cách làm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". Nhưng không phải "thượng đế" nào cũng là "thượng đế xịn", và cũng không chắc rằng các chủ shop khi nào thì "tức nước vỡ bờ". Chính vì thế mà cư dân mạng mới "được dịp hóng hớt" những câu chuyện cười vỡ bụng từ thị trường mua bán hàng online.

Mới đây, cư dân mạng lại vừa được một phen "cười đau bụng" trước câu chuyện của một vị khách đi mua hàng online. Theo như chia sẻ thì phía khách hàng hỏi mua một chiếc áo phông khá đơn giản với tổng chi phí (kể cả phí giao hàng) là 100.000 đồng.

Vỡ bụng trước


Mở đầu màn hội thoại của chủ shop cùng chàng khách hàng này xuất hiện nhiều tình tiết hài hước.
Mở đầu màn hội thoại của chủ shop cùng chàng khách hàng này xuất hiện nhiều tình tiết hài hước.

Vỡ bụng trước


Chủ shop yêu cầu khách chọn một kích cỡ áo để giao dịch diễn ra nhanh chóng. 
Chủ shop yêu cầu khách chọn một kích cỡ áo để giao dịch diễn ra nhanh chóng. 

Khi chủ shop hỏi cân nặng và chiều cao của khách hàng để tiện tư vấn kích cỡ áo thì "thượng đế" này bắt đầu... “nhây": “Bạn ơi, nói người ta cứ mang cho mình 2 size S và M. Vì chiều nay mình cũng mua một áo size M”.

Đến đây, chủ shop liền giải thích rằng dù mang size S và M nhưng tùy mặt hàng mà có kích cỡ khác nhau. Chủ shop xin chính xác cân nặng và chiều cao để tư vấn chọn kích cỡ phù hợp cho khách, tránh trường hợp chuyển hàng qua lại tốn tiền của và thời gian của cả hai bên. 

Ngay lập tức, vị khách này chụp ảnh toàn thân nhưng lại... đứng trên bậc cầu thang và gửi cho chủ shop cùng dùng tin nhắn: “Mình cao từng này”. Đến lúc này, dường như "giọt nước đã sắp tràn ly", chủ shop không giữ được bình tĩnh, nhắn lại cho khách hàng: “Bạn gửi thế thì mình cũng chịu”…


Và đây là cách "thượng đế" đáp lời... 
Và đây là cách "thượng đế" đáp lời... 

Vỡ bụng trước


Anh chàng còn cẩn thận chụp thêm một bức ảnh cận cảnh phần ngực của mình để chủ shop check size áo...
Anh chàng còn cẩn thận chụp thêm một bức ảnh cận cảnh phần ngực của mình để chủ shop check size áo...

Lời qua tiếng lại một lúc, vị khách đưa ra yêu cầu chủ shop chuyển hàng cho mình theo địa chỉ anh cung cấp. Chủ shop xin số điện thoại của khách hàng để tiện liên lạc thì tiếp tục nhận được câu trả lời “trời ơi”: “Không cần, tối thứ 3, bạn ra trường Thanh Lương 7g inbox mình, nhà mình gần đấy".

Vỡ bụng trước

Vỡ bụng trước


Tới đây có vẻ chủ shop bắt đầu không còn giữ được bình tĩnh.
Tới đây có vẻ chủ shop bắt đầu không còn giữ được bình tĩnh.

Khi chủ shop bắt đầu "làm căng", nói rằng không có số điện thoại thì không thể chuyển hàng, vị khách mới "chịu" cung cấp số điện thoại. Chưa hết, khi vị khách dặn dò chủ shop lưu lại số điện thoại của mìnhvà  nhận được câu trả lời “Ờ!”, từ chủ shop, "thượng đế siêu lầy” nọ lập tức yêu cầu chủ shop: “Ờ cái gì. Vâng chứ ad”.


Sự thực thì đọc tới đây đoạn hội thoại không biết lỗi là tại ai...
Sự thực thì đọc tới đây đoạn hội thoại không biết lỗi là tại ai...

Đến đây, có vẻ như đã thật sự "tức nước vỡ bờ", chủ shop đáp lại: “Vâng cái gì. Nói nhiều, không bán nữa đâu. Enter vừa vừa thôi. Người ta tưởng bị điên đấy”. Cảm nhận được sự bực tức từ chủ shop, vị khách này liền xin lỗi và "ngoan ngoãn" cung cấp địa chỉ, thời gian nhận hàng, không quên hẹn "ngày mai nhận hàng".

Khách hàng "siêu lầy" như thế này có lẽ nên "đụng độ" chị chủ shop "khó tính hơn mẹ chồng" như một trường ho7u5p từng khiến cư dân mạng quan tâm trước đây. 

Vỡ bụng trước

Vỡ bụng trước

Vỡ bụng trước

Vỡ bụng trước


Cô khách hàng gặp đúng phải chị chủ shop kì cục.
Cô khách hàng gặp đúng phải chị chủ shop kì cục.

Vỡ bụng trước


Một câu chuyện về chị gái bán hàng online có tính tình kì lạ khiến người mua chỉ “muốn quỳ”.
Một câu chuyện về chị gái bán hàng online có tính tình kì lạ khiến người mua chỉ “muốn quỳ”.

Từ những trường hợp có thật này, các "thượng đế" khi mua hàng nên học cách tôn trọng và thông cảm cho người khác, bởi người bán hàng không chỉ tư vấn và trả lời cho một mình bạn thôi đâu mà còn cả hàng chục khách khác vào cùng một thời điểm đấy. Còn về phía các chủ shop, cũng đừng nên quá nhạy cảm khi khách hàng chỉ vừa hỏi vài câu, vì như thế chẳng khác nào bạn đang đuổi tài vận của mình đi đấy. 

Ảnh: Internet.

Củ Cải - Theo thethaovanhoa.vn