Thành Long xem như “hung thần” của làng quảng cáo, hợp tác là phá sản

04/09/2019, 10:30 GMT+07:00

Trong quá khứ, Thành Long từng nhận lời mời đóng quảng cáo cho nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, các công ty này đều thông báo phá sản ngay sau đó.

Thành Long là ngôi sao phim hành động nổi tiếng người Hồng Kông. Không chỉ làm tốt vai trò diễn viên ông còn biết đến với vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và chuyên đóng thế. Những bộ phim có sự góp mặt của Thành Long đều nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Trong làng điện ảnh, người ta gán cho Thành Long danh hiệu “bảo chứng phòng vé”. Có lẽ thế, mà nhiều thương hiệu, nhãn hàng đặt niềm tin cho Thành Long, mời ông về làm gương mặt đại diện. Thế nhưng ngôi sao võ thuật hạng A lại kém duyên với quảng cáo. Trong giới quảng cáo, Thành Long lại hóa hung thần. Vì một sự trùng hợp nào đó mà tất cả những thương hiệu mời Thành Long quảng cáo đều phá sản sau đó.

Thực hư chuyện hàng loạt công ty bị phá sản sau khi mời Thành Long

Sự nghiệp của Thành Long thăng hoa khi bộ phim Đại náo phố Bronx gây tiếng vang lớn ở Mỹ vào năm 1995. Sự thành công của bộ phim đem đến cho Thành Long những danh hiệu cao quý, ông được vinh danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Khi tên tuổi đang “nổi như cồn”, các thương hiệu phải tốn một khoản cực lớn mới mời được Thành Long về làm gương mặt đại diện.

Nhưng thật lạ khi những thương hiệu có sự quảng bá của Thành Long đều không tồn tại lâu trên thị trường. Nhiều doanh nhân cho rằng “vua Kungfu” gieo rắc vận xui bởi lẽ những doanh nghiệp làm ăn thua lỗ hay phá sản đều có sự cộng tác với Thành Long.

Năm 1996, Aiduo VCD là một thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp gia dụng Trung Quốc. Aiduo VCD đã “chơi lớn” khi bỏ ra gần 600.000 USD để mời Thành Long và đạo diễn Trương Nghệ Mưu giúp họ quay một video quảng cáo thật xịn sò. Đúng như tính toán, hiệu ứng Thành Long giúp Aiduo VCD thu về doanh thu “khủng”. Thế nhưng, chỉ sau 4 năm, đến đầu năm 2000, Aiduo VCD gặp những khủng hoảng không thể giải quyết và bị đem ra bán đấu giá.

 
Hãng VCD đã phá sản khi mời Thành Long quay video quảng cáo
Hãng VCD đã phá sản khi mời Thành Long quay video quảng cáo

Fenhuang Cola là một trong 3 thương hiệu đồ uống lớn tại Trung Quốc vào những năm 1990. Trong thời gian phát triển thịnh vượng, thương hiệu này đã mời Thành Long là người đại diện và phát ngôn chính. Và “lịch sự lặp lại” Fenhuang Cola cũng gặp phải sự cố không thể xử lí buộc tuyên bố giải thể vào năm 2000.

Thương hiệu nội địa đã đành, thật lạ khi một số công ty nước ngoài mời Thành Long đóng quảng cáo cũng rơi vào nghịch cảnh oái oăm tương tự. Không đến mức phá sản nhưng họ cũng làm ăn thua lỗ, phải ngừng sản xuất vì không bán được hàng, tiêu biểu là hãng xe Caddy.

>>> Đọc thêm: Thành Long viết di chúc để lại tài sản 8100 tỷ, cô con gái lang thang của ông nhận được gì?

 
Chủ thương hiệu Fenhuang Cola đình đám một thời
Chủ thương hiệu Fenhuang Cola đình đám một thời

Thành Long "ham tiền" bỏ qua chất lượng?

Tờ Kknews, đã có những phân tích để chứng minh Thành Long không phải là người gieo rắc vận xui cho doanh nghiệp. Thực tế, những doanh nghiệp Thành Long nhận quảng cáo đều có vấn đề trong vận hành, việc phá sản chỉ là vấn đề thời gian. Những doanh nghiệp ấy cố gắng đầu tư những khoản không hề nhỏ mời minh tinh về quảng cáo với hy vọng họ sẽ giải cứu công ty đang gặp rắc rối.

Thật trùng hợp, khi Thành Long đều nhận được những hợp đồng quảng cáo của những công ty trong tình trạng tương tự nhau. Bởi vậy, vô tình ông hóa thân thành “hung thần trong làng quảng cáo”.

Theo phân tích của Kknews, Fenhuang Cola phá sản là do trong giai đoạn phát triển, công ty đã có những tính toán vội vàng khi cố gắng đẩy nhanh việc mở rộng thị trường. Việc mở rộng thị trường quá nhanh dẫn đến không kiểm soát được hệ thống bán hàng.

Để khắc phục tình hình, thương hiệu nước ngọt này đã mời Thành Long quảng bá, nhưng thật tiếc Thành Long chỉ là phương án tạm thời giúp Fenhuang Cola khắc phục tình hình trong khoảng thời gian ngắn ngủi chứ không kéo thương hiệu này khỏi nguy cơ phá sản.

>>> Đọc thêm: Chiêm ngưỡng "dung nhan không tuổi" của Thành Long ngày ấy - bây giờ

 
Thực chất là Thành Long không hề liên quan đâu nhé!
Thực chất là Thành Long không hề liên quan đâu nhé!

Thành Long không có sự chuẩn bị kĩ càng trước khi kí hợp đồng quảng cáo, liệu có phải Thành Long “ham tiền” không tìm hiểu kĩ về nhãn hàng? Năm 2010, Thành Long bị chỉ trích khá nặng nề khi ông nhận lời quảng cáo cho một thương hiệu dầu gội thảo dược bởi ông tiếp tục gặp sự cố trong công cuộc “làm gương mặt đại diện thương hiệu”.

Trong quảng cáo đã chỉ ra những công dụng vượt trội của loại dầu gội: làm đen tóc, làm tóc óng mượt, chắc khỏe. Nhưng thật tiếc, sau khi kiểm định trong dầu gội lại có chất gây ung thư.

Sự việc này xảy ra, khiến thương hiệu dầu gội này bị tẩy chay, phải bồi thường và thu hồi toàn bộ sản phẩm tung ra thị trường. Còn Thành Long cũng mất điểm trong mắt công chúng, nhiều người cho rằng ông tham tiền, vì cát-xê cao mà bỏ quên chất lượng sản phẩm.

>>> Đọc thêm: Thành Long chỉ trích cựu thành viên EXO chảnh chọe, mắc bệnh ngôi sao?

Là người của công chúng, nếu quảng cáo phải sản phẩm kém chất lượng thì người đại diện cũng phải chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Vì vậy, không chỉ riêng Thành Long, mà bất cứ ngôi sao nào cũng nên chịu trách nhiệm kiểm duyệt gắt gao về những sản phẩm, nhãn hiệu mà bản thân quảng cáo.

Bạn có thấy Thành Long giống “hung thần” trong làng quảng cáo không? Chia sẻ suy nghĩ ngay với YAN nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Không chỉ có quảng cáo, mà nhiều cặp đôi còn bỏ ra số tiền “khủng” để mời Thành Long về dự lễ cưới. Hy vọng rằng cặp đôi này sẽ hạnh phúc dài lâu, chứ không như các công ty bên trên.

Cặp đôi bán hàng online bỏ ra 13,7 triệu USD mời hẳn Thành Long về dự lễ cưới

Bỏ ra số tiền lên đến 13,7 triệu USD để tổ chức lễ cưới xa hoa và mời những sao hạng A của Trung Quốc đến dự, hôn lễ của cặp đôi này liệu có là một chiêu trò?

Cặp đôi làm giàu từ bán hàng online và đám cưới tiền tỉ

Tờ Ifeng đưa tin, chú rể Xing Ba của hôn lễ này có thu nhập lên đến 200 triệu NDT mỗi năm bằng việc điều hành một số công ty và bán hàng online trên Wechat – một mạng xã hội của Trung Quốc. Cô dâu của Xing Ba – Chu Rui Xue cũng không hề thua kém chồng mình. Cô là chủ một shop online trên TaoBao – trang mua sắm online nổi tiếng nhất Trung Quốc và giờ còn là một singer nổi tiếng trên mạng xã hội >>> ĐỌC TIẾP