Tạm quên giảng đường, sinh viên tới doanh nghiệp để học từ giám đốc

06/07/2017, 09:00 GMT+07:00

Nhờ mô hình học tập mới mẻ mà sinh viên thêm hứng thú học tập cũng như việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi các bài học trên lớp dần trở nên tẻ nhạt và khô cứng, trường Đại học Greenwich (Việt Nam) đã quyết định di dời lớp học tới những Doanh nghiệp quốc tế hàng đầu như Deloitte, Mitsubishi, Honda, Ajinomoto… Nhờ mô hình học tập mới mẻ này mà sinh viên thêm hứng thú học tập cũng như việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Không nhiều người có cơ hội được quan sát môi trường làm việc tại các tập đoàn quốc tế hàng đầu thế giới nhưng đối với sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam), điều này đã trở nên quen thuộc. Sinh viên được nghe giám đốc tại các doanh nghiệp trong vai thầy giáo chia sẻ về những tình huống thực tế trong môi trường làm việc và còn được giao thêm bài tập để tổng kết những kiến thức thu nạp được trong mỗi giờ học thực tế này. Những thắc mắc của các bạn sinh viên về kiến thức sách vở cũng được giải đáp cặn kẽ qua các minh hoạ thực tế.

Tạm quên giảng đường, sinh viên tới doanh nghiệp để học từ giám đốc

Môn Môi trường kinh doanh, Các bạn sinh viên đại học Greenwich (Việt Nam) vừa được học tại Nhà máy Ajinomoto.

Nói về những buổi học mới mẻ mà mình đã được tham gia, Nguyễn Nhật Huy chia sẻ: “Thật ra, không tham gia các buổi học em và các bạn vẫn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng để làm bài tập được giao. Nhưng các buổi học tại Doanh nghiệp luôn có sức hấp dẫn với em và các bạn sinh viên. Bọn em không chỉ cần kiến thức còn rất hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp như: quy mô, quy trình sản xuất, mục tiêu hoạt động…để mở rộng vốn hiểu biết và cảm thấy mình chuyên nghiệp hơn.”

 

Tạm quên giảng đường, sinh viên tới doanh nghiệp để học từ giám đốc

Tạm quên giảng đường, sinh viên tới doanh nghiệp để học từ giám đốc

Môn hệ thống tài chinh và kiểm toán, Một buổi học tại doanh nghiệp của Sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) với giám đốc công ty Deloitte, Mitsubishi

Chủ nhiệm bộ môn Bussiness thầy Trần Minh Phăng chia sẻ: “Nhận thấy môi trường học tập phải thay đổi phù hợp với những kiến thức xã hội thực tiễn đang thay đổi từng ngày, tôi mong muốn các bạn sinh viên trải nghiệm được rõ hơn những kiến thức các bạn học thực tế tại doanh nghiệp đối với mỗi môn học. Khi được chính những người quản lý, giám đốc một cơ sở chia sẻ về những lĩnh vực cụ thể trong nhiều ngành nghề khác nhau đó là ví dụ cụ thể nhất để các bạn thống kê lại kiến thức và áp dụng vào công việc bản thân của mình”.

Hiện ở Việt Nam không có nhiều trường áp dụng thành công mô hình giáo dục này nên sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) rất tự hào với đặc quyền này của mình. Trong kỳ học sắp tới, trường đang hướng tới triển khai 50% thời gian học cho mỗi môn diễn ra tại các doanh nghiệp, để giúp các bạn sinh viên hứng thú hơn với giờ học, khuyến khích sự chủ động tìm hiểu và tư duy phân tích của mỗi cá nhân.