TP.HCM: Tài xế taxi bị tố hành hung khách hàng giữa đường

12/08/2018, 12:50 GMT+07:00

Tối cùng ngày, chị C. liên hệ với phóng viên cho biết, từ lúc xảy ra sự việc đến giờ cũng chưa có cuộc gọi nào của bên công ty gọi lại.

Chị C. phản ánh về việc khi đi taxi của hãng Vinasun cùng bạn thì tài xế hãng cố tình chạy xe ẩu, chửi bới thậm tệ. Tiếp đến, tài xế còn hành hung khiến chị C. bị thương.

Tối 11/8, chị C. (ngụ TP.Hà Nội) phản ảnh với phóng viên, khoảng 12h30 cùng ngày, chị đi cùng 1 người bạn và 1 trẻ em bắt xe taxi từ khách sạn I., phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM để đi ra sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TPHCM.

Lúc này, có nam tài xế là Bùi Văn H. chạy xe 4 chỗ hiệu Vinasun đến khách sạn và chở cả 3 ra sân bay.

Vừa lên xe chị C. cùng người bạn yêu cầu tài xế H. chạy chậm an toàn. Trong quá trình di chuyển,  tài xế này lái xe ẩu và hay thắng gấp tránh các phương tiện. Nhiều lần bị khách hàng nhắc nhở, tài xế này đáp trả: “Di chuyển như thế này là bình thường”.

TP.HCM: Tài xế taxi bị tố hành hung khách hàng giữa đường

Bực dọc khách hàng, tài xế H. đi nhanh và ẩu hơn khiến 3 người trên xe trong đó có cháu bé nhào tới trước nhiều lần. Chị C. và người bạn phản ứng yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế này vẫn cố cự cãi rồi di chuyển ẩu hơn.

Đến công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, chị C. và người bạn nhất quyết buộc tài xế dừng xe. Lúc này, H. chửi bới, thách thức cả 2 chị bỏ đồ xuống xe. Khi bạn chị C. gọi điện tới đường dây nóng phản ánh thì tài xế H. thách thức gọi luôn công an. Một số người đi đường phát hiện nên dừng lại theo dõi sự việc.

Vừa xuống xe, Chị C. đã yêu cầu tài xế cùng phương tiện đứng đợi để phía bên công ty tới giải quyết mới trả phí thì H. xông lại chửi bới rồi bất ngờ cầm chai nước ném thẳng vào người bạn chị C. nhưng may mắn không trúng.

Tài xế này vội lên xe nổ máy bỏ chạy, người dân chứng kiến đuổi theo ép lại và nói rằng: “Anh là tài xế mà hung hăng, chửi bới, tấn công khách vậy là sai..”

H. vẫn lớn tiếng cho rằng hành động của mình đúng.

Sau khoảng 7 cuộc gọi tới tổng đài của công ty, chị C. cùng bạn vẫn không gặp được người có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết vụ việc.

Lúc này, có 2 chiến sĩ CSGT đi tuần tra trên đường nên chị C. đã nhờ hỗ trợ gọi báo công an địa phương.

Một lúc sau, xuất hiện 1 người người tự xưng là thanh tra của công ty Vinasun đến ghi nhận vụ việc. Lúc này, tài xế H. mới thay đổi thái độ. Qua làm việc, phía thanh tra không có giải pháp xử lý vụ việc mà tìm cách trì hoãn và dài dòng. Sau đó, công an phường 2, quận Tân Bình đã tiến hành lập biên bản để chị C. và người bạn ra sân bay kịp giờ. 


Vết bầm của bạn chị C. do tài xế H gây ra
Vết bầm của bạn chị C. do tài xế H gây ra

Do vụ việc này mà chị C. cùng người bạn phải đổi giờ bay tới 2 lần.

Tiếp đến, người xưng là thanh tra của Vinasun đã trao đổi với chị C. cùng người bạn rằng : “Hôm nay là thứ bảy, nhanh thì cũng phải thứ hai đi làm mới giải quyết được cho các chị, lúc đó các sếp quyết thế nào thì mới báo cho tôi cùng bạn của mình biết. Sau đó, thanh tra cho tài xế đi làm tiếp…” - Chị C kể lại 

Tối cùng ngày, chị C. liên hệ với phóng viên cho biết, từ lúc xảy ra sự việc đến giờ cũng chưa có cuộc gọi nào của bên công ty gọi lại.

Do không tin tưởng sự việc sẽ được Vinasun xử lí đúng mức nên chị đã phải liên hệ với báo chí để cung cấp thông tin và mong muốn các đơn vị làm dịch vụ của Thành phố cần phải thay đổi và có tinh thần cầu thị, tôn trọng khách hàng.