Tai nạn giao thông ở 60km/h sẽ nặng như thế nào?

06/03/2014, 08:00 GMT+07:00

Chiến dịch “Không Tăng Tốc” sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm ‘rất nặng’ và một góc nhìn mới về việc phóng nhanh, vượt ẩu.

Nhiều năm trước, những cụm từ như tuyên truyền, nâng cao nhận thức hay giáo dục tư tưởng thường gắn liền với các bảng tuyên truyền khô khan cố hữu với khẩu hiệu in đậm, to, rõ, cùng hình vẽ minh họa đơn giản.

Ngày nay, phương thức tuyên truyền này đã trở nên lỗi thời và miễn nhiễm với người tham gia giao thông, đặc biệt là giới trẻ. Thay vào đó, người ta ưa chuộng  các chiến dịch tuyên truyền có ý tưởng mới lạ và cách thực hiện sáng tạo, đánh trực tiếp vào tâm lý của người xem.

Điển hình là loạt TVC, biển quảng cáo chương trình “Hãy đội mũ bảo hiểm- Đừng ngụy biện” với hình ảnh gây sốc do Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu  Á- AIP thực hiện.

Ai nói chiến dịch tuyên truyền là khô khan?
Mẫu quảng cáo trên báo của chương trình “Hãy đội mũ bảo hiểm- Đừng ngụy biện”- 2007.
Ai nói chiến dịch tuyên truyền là khô khan?
Mẫu pa nô tuyên truyền Đội Mũ Bảo Hiểm Cho Trẻ Em của tổ chức AIP- 2012

Hay bộ ảnh biếm họa giao thông của tác giả Sát Thủ Đầu Mưng Mủ. Tuy hài hước nhưng lại ẩn chứa thông điệp ý nhị- nâng cao ý thức mọi người, góp phần tạo môi trường giao thông an toàn.

Ai nói chiến dịch tuyên truyền là khô khan?
Bộ tranh biếm họa “Nghĩ Trước Khi Bấm Còi” của tác giả Nguyễn Thành Phong- 2012
 
Ai nói chiến dịch tuyên truyền là khô khan?
Bộ tranh biếm họa “Nghĩ Trước Khi Bấm Còi” của tác giả Nguyễn Thành Phong- 2012

Và những chiến dịch thật sự phá cách

Không dừng lại ở đó, các chiến dịch tuyên truyền với nhiều cách thực hiện phong phú, muôn hình vạn trạng cũng dần trở nên phổ biến.

Ai nói chiến dịch tuyên truyền là khô khan?

Trong đó, không thể không kể đến chiến dịch “Không Tăng Tốc” sắp diễn ra tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây là một chiến dịch tuyên truyền giáo dục mới mẻ, độc đáo từ ý tưởng, lẫn cách thực hiện; hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm ‘rất nặng’ và một góc nhìn mới về việc phóng nhanh, vượt ẩu.

Chiến dịch do tổ chức AIP phối hợp cùng Ban ATGT TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về ngăn chặn phóng nhanh đối với xe gắn máy trong chuỗi dự án tuyên truyền phòng chống tai nạn giao thông đường bộ.

Buổi triển lãm diễn ra trong 3 ngày: thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật (7, 8 và 9/3/2014) tại địa điểm CR5, Khu dân cư Hồ Bán Nguyệt, Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

CTV - YANTV