Sự thật việc Sơn Tùng đổi ảnh bìa và tương tác thấp do flop

30/03/2021, 16:30 GMT+07:00

Sau scandal về đời tư, Sơn Tùng M-TP hạn chế hoạt động mạng xã hội. Vừa qua, cộng đồng mạng cho rằng anh đã đổi ảnh bìa chung với Hải Tú nhưng tương tác bị thấp. Song, đây không phải vấn đề từ phía Sơn Tùng mà do Facebook. Nhiều sao Việt lẫn sao quốc tế cũng gặp tình trạng tương tự, lượt like ảnh thậm chí còn thấp đến không tưởng.

 
Fanpage chính thức của Sơn Tùng đã cập nhật lại ảnh bìa trong thời gian qua. (Ảnh: FBNV)
Fanpage chính thức của Sơn Tùng đã cập nhật lại ảnh bìa trong thời gian qua. (Ảnh: FBNV)

Vừa qua, cư dân mạng xôn xao khi phát hiện Fanpage của Sơn Tùng bất ngờ cập nhật lại ảnh bìa, ảnh đại diện. Song, không có bất kỳ thông báo nào được hiển thị với các Sky. Thậm chí, lượng tương tác cho ảnh bìa và ảnh đại diện cũng thấp hơn hẳn so với con số trước đây nam ca sĩ đạt được.

Nhiều người nhân cơ hội này mỉa mai giọng ca Lạc trôi flop, mất fan vì lùm xùm tình cảm. Tuy nhiên, việc đổi ảnh bìa không phải hành vi chủ động từ chính Sơn Tùng. Đây là do phía Facebook tự động cập nhật, thay đổi giao diện, việc này trực tiếp ảnh hưởng đến lượt tương tác trên Fanpage.

 
Ảnh đại diện của Sơn Tùng cũng được phía Facebook tự động cập nhật. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ảnh đại diện của Sơn Tùng cũng được phía Facebook tự động cập nhật. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sơn Tùng M-TP không phải là ca sĩ duy nhất của V-pop chịu ảnh hưởng này. Noo Phước Thịnh, Mỹ Tâm, Chi Pu hay những nhân vật đình đám trên mạng xã hội như Hoài Linh, Diệu Nhi đều bị Facebook cập nhật ảnh bìa, ảnh đại diện. Đáng chú ý, lượng tương tác của những hình ảnh được thay đổi tự động đều không cao, con số con thấp hơn so với fan tưởng tượng.

 
Ảnh bìa của Mỹ Tâm được cập nhật và chỉ có 117 tương tác. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ảnh bìa của Mỹ Tâm được cập nhật và chỉ có 117 tương tác. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Ảnh bìa của Noo Phước Thịnh cũng không đạt được lượng like như trước. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ảnh bìa của Noo Phước Thịnh cũng không đạt được lượng like như trước. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Ảnh đại diện của Hương Tràm cũng bị ảnh hưởng về tương tác. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ảnh đại diện của Hương Tràm cũng bị ảnh hưởng về tương tác. (Ảnh: Chụp màn hình)

Không dừng lại ở các ngôi sao Việt Nam, ngôi sao lớn ở thị trường quốc tế cũng gặp tình trạng tương tự. Điển hình như Britney Spears, ảnh bìa của cô khi tự động cập nhật cũng chỉ dừng lại ở con số hàng trăm tương tác. Trước đó, tài khoản của cô luôn thu hút hàng chục, thậm chí là hàng trăm ngàn like.

 
Ngôi sao US-UK như Britney Spears cũng không thoát khỏi "kiếp nạn" của Facebook. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ngôi sao US-UK như Britney Spears cũng không thoát khỏi "kiếp nạn" của Facebook. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau khi Facebook tự động cập nhật giao diện, tương tác của các nghệ sĩ đều bị giảm xuống. Tuy nhiên, có thể thấy Sơn Tùng M-TP vẫn giữ vững phong độ. Ảnh bìa, ảnh đại diện của nam ca sĩ dù không được thông báo đến fan vẫn có hơn 30 ngàn tương tác. Đây là con số chứng minh cho sức hút của anh.

SƠN TÙNG SỞ HỮU 7 MV ĐẠT HƠN 1 TRIỆU YÊU THÍCH

"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" - đây chính là câu nói cộng đồng mạng dùng để miêu tả về Sơn Tùng M-TP. Dù có bao nhiêu scandal, bị anti-fan vùi dập bao nhiêu lần, anh vẫn giữ vững vị trí số 1 trong làng nhạc Việt. Minh chứng cho điều này chính là loạt thành tích anh đạt được trong thời gian yên ắng khỏi showbiz.

Cụ thể, Sơn Tùng đã có MV thứ 7 chạm mốc 1 triệu lượt yêu thích trên YouTube. Các MV đỉnh cao, giúp anh đạt thành tích này bao gồm: Hãy trao cho anh, Chúng ta của hiện tại, Có chắc yêu là đây, Nơi này có anh, Chạy ngay đi, Lạc trôi, Chúng ta không thuộc về nhau.

Chưa dừng lại ở đó, khi Sơn Tùng còn ở ẩn, fan đã tích cực stream ca khúc của anh trên nền tảng nghe nhạc trả phí, giúp Sơn Tùng trở thành ca sĩ V-pop đạt nhiều lượt nghe ở các nền tảng này.

Xem thêm tại đây!