Stylist Kye Nguyễn bất ngờ trở thành Giám đốc sáng tạo

07/05/2021, 11:30 GMT+07:00

Sau gần 10 năm làm stylist, Kye Nguyễn có bước chuyển mình mới trong sự nghiệp, mang lại nhiều trải nghiệm và thách thức.

Mong muốn có một thương hiệu thời trang của riêng mình là ấp ủ bấy lâu nay của stylist Kye Nguyễn. Sự chuyển hướng này là bước đi tiếp nối cho con đường theo đuổi ngành thời trang của anh. Với kinh nghiệm 10 năm lăn xả trong ngành thời trang Việt, anh chọn được thời điểm chín muồi để thực hiện dự án lớn lần này.

 
Stylist Kye Nguyễn trở thành Giám đốc sáng tạo (Ảnh: NVCC).
Stylist Kye Nguyễn trở thành Giám đốc sáng tạo (Ảnh: NVCC).

Am hiểu thị trường thời trang trong nước trên nhiều phương diện, Kye Nguyễn chuẩn bị cho bản thân nhiều thứ để bước chân vào con đường "khốc liệt" hơn. Vì thế, muốn làm tốt vai trò của một giám đốc sáng tạo, Kye Nguyễn chỉ ra những điều kiện cần và đủ cho vị trí này.

 
Bản thân anh chàng đã có sự chuẩn bị, tích lũy từ trước nên bản thân khá tự tin với dự án lần này (Ảnh: NVCC).
Bản thân anh chàng đã có sự chuẩn bị, tích lũy từ trước nên bản thân khá tự tin với dự án lần này (Ảnh: NVCC).

"Vai trò của một giám đốc sáng tạo sẽ là định hướng phong cách của thương hiệu, đưa ra xu hướng và nguồn cảm hứng cho bộ phận thiết kế để lên bộ sưu tập theo từng mùa. Một giám đốc sáng tạo cần phải đưa ra định hướng cho thương hiệu trong vòng một năm. Không chỉ vậy, họ còn là người duyệt mẫu và duyệt chất liệu sát sao trước khi ra thành phẩm. Họ là người nhắm tới phân khúc khách hàng cho thương hiệu.

Stylist không phải là một bước bắt buộc để trở thành giám đốc sáng tạo, mà nó là một bệ phóng để các giám đốc sáng tạo có sự trau dồi về tư duy, ý tưởng, cách biến hoá một thiết kế sao cho đơn giản nhưng vẫn ấn tượng.

Thế nên, tôi nghĩ một giám đốc sáng tạo từng làm stylist sẽ là một ưu thế tốt. Vậy nên, giám đốc sáng tạo có thể coi là xương sống, linh hồn cho thương hiệu thời trang", stylist Kye Nguyễn chia sẻ.

 
Đảm nhận vai trò mới là giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu thời trang mới hoàn toàn, vào thời điểm nền kinh tế còn ảnh hưởng khá nhiều từ dịch cũng là thách thức lớn của Kye Nguyễn (Ảnh: NVCC).
Đảm nhận vai trò mới là giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu thời trang mới hoàn toàn, vào thời điểm nền kinh tế còn ảnh hưởng khá nhiều từ dịch cũng là thách thức lớn của Kye Nguyễn (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, sáng tạo phải đi kèm với doanh thu. Chắc chắn rồi, khi tham gia thị trường kinh doanh thời trang, mọi yếu tố cần được tính toán và cân bằng hợp lý để "sáng tạo luôn đồng hành cùng thực tế". Điều áp lực nhất Kye Nguyễn chia sẻ đó là phải sáng tạo như thế nào, luôn tạo ra những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được một định hướng xuyên suốt để khách hàng nhìn rõ được nét đặc trưng của thương hiệu.

 
Kye Nguyễn vẫn giữ các tệp khách hàng là ngôi sao hàng đầu và các doanh nhân vì họ là những người cho mình sự cầu tiến lẫn những kinh nghiệm giá trị bổ trợ cho công việc giám đốc sáng tạo (Ảnh: NVCC).
Kye Nguyễn vẫn giữ các tệp khách hàng là ngôi sao hàng đầu và các doanh nhân vì họ là những người cho mình sự cầu tiến lẫn những kinh nghiệm giá trị bổ trợ cho công việc giám đốc sáng tạo (Ảnh: NVCC).

Cũng như công việc stylist, dù dịch Covid ảnh hưởng rất nhiều nhưng Kye Nguyễn vẫn giữ được nhịp độ đều đặn. Vậy nên, việc vận hành một thương hiệu thời trang vào thời điểm này không phải là yếu tố mạo hiểm vì anh đã có đầy đủ mọi yếu tố từ chủ quan tới khách quan.

 
Kye Nguyễn còn tham gia những lớp đào tạo ngắn hạn để vận hành việc kinh doanh thời trang và cả tư duy để đưa ra định hướng cho thương hiệu (Ảnh: NVCC).
Kye Nguyễn còn tham gia những lớp đào tạo ngắn hạn để vận hành việc kinh doanh thời trang và cả tư duy để đưa ra định hướng cho thương hiệu (Ảnh: NVCC).

Mọi thứ nếu được chuẩn bị kỹ lưỡng đều đạt được kết quả tốt hay mục tiêu đã đặt ra. Vậy nên, trong 1 năm “thai nghén” cho bước chuyển mình sang vị trí giám đốc sáng tạo, anh đã có những trải nghiệm, cọ sát trong các project hợp tác cùng doanh nhân. Đây cũng là phân khúc khách hàng mà anh tập trung khai thác cho thương hiệu thời trang chuẩn bị ra mắt.

 
Kye Nguyễn muốn thương hiệu hướng đến đối tượng là những khách hàng có gout thời trang hoặc những khách hàng muốn thay đổi chính mình (Ảnh: NVCC).
Kye Nguyễn muốn thương hiệu hướng đến đối tượng là những khách hàng có gout thời trang hoặc những khách hàng muốn thay đổi chính mình (Ảnh: NVCC).

Gần 10 năm kinh nghiệm với nghề stylist, để chuyển hướng sang giám đốc sáng tạo, bản thân Kye Nguyễn bắt buộc phải có sự đánh đổi. Anh tập trung nhiều thời gian và chất xám nhiều hơn cho thương hiệu cá nhân của riêng mình.

Ảnh: Milor Trần

STYLIST KYE NGUYỄN LÀ AI?

Kye Nguyễn một trong những stylist có tuổi nghề lâu bền trong nghề, 10 năm một con số không nhỏ với công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy, sáng tạo, thẩm mỹ và khả năng chịu đựng áp lực cao.

Bên cạnh đó Kye Nguyễn còn được biết đến là là một trong những stylist tài năng, vượt qua những trở ngại và khó khăn trong công việc, có cho mình một profile vững chắc, bề dày kinh nghiệm và được nhiều ngôi sao hạng A tin tưởng "chọn mặt gửi vàng" tạo ra phong cách cho họ trong mỗi lần xuất hiện như: ca sĩ Hồ Ngọc Hà, siêu mẫu Thanh Hằng, diễn viên Nhã Phương, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh, vợ chồng MC Trấn Thành - Hari Won...

XEM THÊM!