[STARBUZZ] Những "dấu ấn để đời" của nhóm nhạc quốc dân SNSD

18/03/2014, 10:45 GMT+07:00

Từ nhóm nhạc vô danh đến nhóm nhạc không chỉ là quốc dân mà còn lan rộng cả các nước trên toàn thế giới là một thành quả đáng nể với SNSD.

Từ nhóm nhạc vô danh đến nhóm nhạc không chỉ là quốc dân mà còn lan rộng cả các nước trên toàn thế giới là một thành quả đáng nể với SNSD.

Xem thêm: 
>> [STARBUZZ] Khám phá sự nghiệp ca hát của Kim Taeyeon (SNSD)
>> [STARBUZZ] SNSD và hành trình đến với nhóm nhạc quốc dân

Bước vào thế giới showbiz với Into The New World

Tháng 7/2007, SNSD lần đầu tiên được ra mắt trong chương trình School Of Rock của đài Mnet và trình diễn ca khúc Into The New World nhưng không được phát sóng chính thức. Bên cạnh đó, quá trình tập luyện cũng như khoảng thời gian 9 cô gái tập tễnh bước vào showbiz cùng những buổi biểu diễn đầu thông qua bộ phim tài liệu Girls Go To School được phát hành vào cùng thời điểm. Ngày 5/8/2007, nhóm chính thức được biểu diễn trên sân khấu Inkygayo của đài SBS với ca khúc Into The New World và sau đó đạt được no.1 trên M! Countdown.

Với những bước khởi đầu tốt đẹp, cũng vào năm 2007, SNSD quyết định tung ra album vol.1 có tên Girls' Generation. Đây là một ca khúc bất hủ gắn liền với tên tuổi của nghệ sỹ Lee Seung Chul từ năm 1989. Khán giả đã bắt đầu "để mắt" đến 9 cô gái này và dành sự ưu ái thiện cảm cho SNSD, giúp nhóm tiêu thụ được 100.000 bản với album đầu tiên.

Đầu năm 2008, SNSD tiếp tục nỗ lực và cho ra mắt ca khúc Kissing You được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả. Với vũ đạo dễ thương và không kém phần lạ mắt cùng những cây kẹo mút, SNSD đã để lại một ấn tượng đẹp trong lòng các fan yêu nhạc với hình ảnh 9 cô gái trong sáng và hồn nhiên. Ca khúc này đã xuất sắc đạt được no.1 K.Chart trên Music Bank. Và đây có thể nói là một kỷ niệm khó quên với SNSD khi cảm nhận được sự hạnh phúc tốt đỉnh, đến mức 9 cô gái không cầm được nước mắt và bật khóc ngay trên sân khấu. 


Into The New World


Girl's Generation 


Kissing you


Giây phút vỡ òa trên sân khấu của 9 cô gái khi nhận được cúp no.1 trên K.Chart vào ngày 29/2/2008

Nỗi ám ảnh của "Black Ocean" tại Dream Concert 2008


	
	Nỗi ám ảnh của SNSD và Sone với "Black Ocean" năm 2008
Nỗi ám ảnh của SNSD và Sone với "Black Ocean" năm 2008

Nếu là fan của SNSD hẳn sẽ không bao giờ quên được nỗi ám ảnh "Black Ocean" trong chương trình Dream Concert vào năm 2008. Có một điều không may đã ập đến trên những bước chân tập tễnh đầu đời của SNSD là sự ngạo mạn và ngông cuồng của những fan thời kì đầu. Chính điều đó đã vô tình tạo nên một hình ảnh không đẹp của SNSD trong mắt fan Kpop lúc bấy giờ. Họ đã quyết định "dằn mặt" SNSD bằng cách "nhấn chìm" các cô gái trong một "biển đen" ảm đạm và lạnh lẽo giữa sân vận động khi đồng loạt tắt hết đèn cổ vũ và gọi tên những nhóm nhạc khác. 9 con người bé nhỏ ấy vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành phần biểu diễn của mình trong 10 phút kinh hoàng đó. Và cũng chính nhờ Black Ocean mà các fan có thể thấy được sự mạnh mẽ luôn bùng cháy trong lòng mỗi thành viên SNSD, giúp họ có động lực vượt qua mọi khó khắn để có được thành công như ngày hôm nay.


SNSD từ "biển đen" đến nhóm nhạc "sáng" nhất Kpop

Năm 2009 và 9 con người làm nên một định mệnh

Sau "Black Ocean", SNSD tạm ngưng hoạt động trong 9 tháng. Trong thời điểm lúc bấy giờ, một nhóm nhạc mới mà không có hoạt động gì trong 9 tháng thì có lẽ đang ở mức báo động về sự tan ra. Và năm 2009 là năm quyết định sự sống còn của SNSD. SM đã đánh một "ván bài sinh tử" cho các cô gái khi quyết định chọn ca khúc Gee để quảng bá tên tuổi nhóm một lần nữa. Và như một định mệnh, SNSD đã làm nên thành công vang dội với Gee và chính ca khúc này đã tạo nên tên tuổi của SNSD như ngày hôm nay. Một điều đặc biệt với Gee khi ca khúc liên tục giữ vị trí no.1 liên tục 9 tuần liền và đây là thành tích hiếm hoi với đối với một nhóm nhạc mới như SNSD. Từ đó Gee trở thành một hiện tượng đối với fan Kpop trên khắp thế giới.

Thành công nối tiếp thành công, SNSD đã thực sự chinh phục thị trường Kpop trong và ngoài nước với hàng loạt hit lớn. SNSD như bước sang một trang mới với sự thành công vang dội không ngừng, gắn liền với các ca khúc: Tell Me Your Wish (2009), Oh! (2010). Với album thứ 2 - Oh!, SNSD vinh dự chiến thắng giải thưởng uy tín nhất Hàn Quốc - Golden Disk Award năm 2010. Giai đoạn này được đánh giá đúng như tên nhóm: Thời Đại Thiếu NữSNSD đang khẳng định họ là nhóm nhạc hàng đầu Châu Á.


Gee


Tell Me Your Wish


Oh!

Những bước ngoặt mới trong sự nghiệp và thoát khỏi hình ảnh thiếu nữ

Mặc dù Run Devil Run  không phải là bài ​​hát đã đưa SNSD vào các bảng xếp hạng nổi bật, nhất là trong khoảng thời gian bài hát Oh đang phủ sóng khắp nơi, nhưng ca khúc này đã gây chú ý trong sự nghiệp của SNSD. Bời vì trên thực tế, đây là ca khúc hit đầu tiên mà SNSD rũ bỏ hình ảnh ngây thơ và trưởng thành với hình ảnh một người phụ nữ quyến rũ và gợi cảm. Sau đó SNSD tiếp tục chinh phục khán giả với hình tượng mạnh mẽ trong ca khúc Hoot (2010) và nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả về giọng hát lẫn vũ đạo độc đáo.


Run Devil Run


Hoot

SNSD "chạm ngõ" với âm nhạc thế giới

SNSD đã có những bước đi vững chắc hơn trong phong cách âm nhạc của mình. Các cô gái bắt đầu rẻ hướng sang phong cách phương Tây thời thượng và họ đã gây dâu ấn với ca khúc hit đình đám The Boys (2011). Đây là một ca khúc mà các cô gái dùng để đánh vào thị trường Mỹ khó tính nhưng đã không gặt hái được thành công như mong đợi. Trái lại với thị trường trong nước và các nước trong khu vực Châu Á thì The Boys quả là một thành công ngoài mong đợi.

 
The Boys

Tuy nhiên vào đầu năm 2013, SNSD "phá cách" với hình tượng hip hop hoàn toàn mới trong I Got a Boy và làm nên thành công vang dội trên toàn thế giới." Chính ca khúc này đã đưa tên tuổi của SNSD vươn xa hơn khu vực Châu Á và trở thành sự chú ý đối với âm nhạc quốc tế. Ca khúc I Got A Boy đã vinh dự đem về giải thưởng Youtube Music Award  cho SNSD với hạng mục Video Of Year. Từ sau I Got A Boy, "nhất cử nhất động" của SNSD đều trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong và ngoài nước. 


I Got A Boy

SNSD khẳng định tên tuổi với sản phẩm mới nhất

Mr.Mr. nằm trong mini album thứ 4 của SNSD là dự án âm nhạc mới nhất và được các fan cũng như tín đồ của Kpop rất quan tâm. Kể từ khi tung ra teaser đầu tiên SNSD Mr Mr trở thành từ khóa hot nhất trên tất cả diễn đàn âm nhạc cũng như các trang mạng xã hội. Thoạt đầu có vẻ như hình tượng mới của SNSD không có gì lạ nhưng thực chất lại là một hình tượng cực kỳ đặc biệt mà SNSD luôn muốn làm mới mình với khán giả. Ca khúc Mr Mr gây ấn tượng với khán giả khi mang một màu sắc và giai điệu rất cuốn hút, cùng với sự biến hóa tuyệt vời thông qua những vũ đạo đẹp mắt của SNSD trên sân khấu.


Mr Mr

Thông qua những dấu ấn "để đời", các fan có thể thấy được những bước đi của họ đã trưởng thành vượt bậc so với thời kỳ mới ra mắt. 9 thành viên SNSD đã, đang và sẽ tiếp tục tìm kiếm sự hoàn hảo cũng như sẽ cố gắng hoàn thiện nhiều hơn để tiếp tục vững mạnh như hiện tại.

Hãy theo dõi những thông tin đặc biệt về SNSD trong chuyên đề STARBUZZ- Ngôi Sao Trong Tuần nhé!

CTV - Bánh Bột - Trang Gashin