“Sống chậm” trong những khu làng cổ tuyệt đẹp tại Hàn Quốc

18:00 10/01/2024

Một Hàn Quốc hiện đại, sôi động lại có những khu phố “sống chậm” ngay giữa thủ đô sầm uất, những làng cổ trầm mặc, ẩn mình dưới vẻ đẹp hào nhoáng ngoài kia. 

Dấu ấn văn hóa đậm nét trong những ngôi làng cổ xứ Hàn

Làng cổ là một phần quan trọng của văn hóa và lịch sử của Hàn Quốc. Những ngôi làng cổ thường lưu giữ những di sản văn hóa, kiến trúc và phong tục tập quán truyền thống của đất nước. Dưới đây là một số dấu ấn văn hóa trong các khu làng cổ xứ Hàn:

Kiến trúc truyền thống: Các ngôi nhà trong làng cổ thường được xây dựng theo kiểu kiến trúc truyền thống Hàn Quốc, với những mái chèo cong độc đáo, các bức tường bằng đất và gạch, đồng thời còn sử dụng các loại vật liệu tự nhiên như gỗ và đá.

Văn hóa dân gian: Nơi đây lưu giữ các phong tục, tập quán và truyền thống dân gian của Hàn Quốc, như múa trống, múa cột, diễn kịch truyền thống và những trò chơi dân gian.

Nét văn hóa, truyền thống Hàn Quốc được lưu giữ nguyên vẹn nhờ các khu làng cổ

Nghệ thuật truyền thống: Nghệ thuật truyền thống lâu đời của Hàn Quốc cũng được lưu truyền tại đây, bao gồm các loại nhạc cụ truyền thống, như đàn tranh, đàn nhị, đàn nguyệt, cùng với các loại múa truyền thống và ca hát.

Ẩm thực truyền thống: Làng cổ thường có các quán ăn phục vụ món ăn truyền thống của Hàn Quốc, như kimchi, tteokbokki, bibimbap và bulgogi, cùng với các loại rượu truyền thống như makgeolli và soju.

Sự kiện truyền thống: Các ngôi làng cổ thường tổ chức các sự kiện truyền thống, như lễ hội địa phương, đám cưới truyền thống và lễ hội âm nhạc truyền thống.

Hàn Quốc có rất nhiều làng cổ, tuy nhiên không có con số chính xác về số lượng  làng cổ tại đất nước này. Theo nhiều nguồn tài liệu, số lượng ngôi làng cổ ở Hàn Quốc có thể lên tới hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn ngôi làng.

Một số ngôi làng cổ nổi tiếng ở Hàn Quốc như: Andong Hahoe Folk Village (Làng dân gian Hahoe ở Andong); Yangdong Folk Village (Làng dân gian Yangdong ở Gyeongju); Namsangol Hanok Village (Làng Hanok Namsangol ở Seoul); Jeonju Hanok Village (Làng Hanok Jeonju ở Jeonju); Gyeongju Yangdong Village (Làng Yangdong ở Gyeongju); Hwaseong Haenggung Palace (Cung điện Hwaseong Haenggung ở Suwon); Oeam Folk Village (Làng dân gian Oeam ở Chungcheongnam-do); Damyang Bamboo Forest and Metasequoia Road (Rừng tre và đường Metasequoia ở Damyang);… 

Những ngôi làng cổ này là những điểm đến tour du lịch Hàn Quốc phổ biến, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm để khám phá và tìm hiểu về lịch sử, ăn hóa của đất nước này.

Giải mã sức hút từ làng cổ Bukchon Hanok 

Bukchon Hanok – ngôi làng cổ nhất xứ kim chi? 

Bukchon Hanok là một ngôi làng cổ nằm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc, và là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất của đất nước. Ngôi làng nằm trên một khu đất rộng khoảng 11.000 m², với hơn 900 căn nhà truyền thống Hàn Quốc, gọi là "hanok".

Các ngôi nhà trong Bukchon Hanok thường được xây dựng theo kiểu kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, với mái chèo công, tường đất và gạch, cùng với các loại vật liệu tự nhiên như gỗ và đá. Điều đặc biệt là các ngôi nhà ở đây được xây dựng theo kiểu phong cách Joseon, với các cấu trúc đặc trưng như bàn thờ, sân và khu vườn.

Bukchon Hanok là một trong những địa điểm du lịch phổ biến ở Hàn Quốc, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Du khách có thể đi bộ qua các con hẻm nhỏ và ngõ ngách trong ngôi làng, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Hàn Quốc, khám phá các tiệm bán đồ thủ công truyền thống, các gian hàng nghệ thuật.

Bên cạnh đó, Bukchon Hanok còn là một nơi để trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thông qua các hoạt động như làm đồ thủ công, học làm món ăn Hàn Quốc và trang phục truyền thống. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh với phong cảnh đẹp và kiến trúc truyền thống Hàn Quốc.

Tất cả những dấu ấn văn hóa này đều góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú về văn hóa Hàn Quốc và giúp bạn có thể hiểu thêm về đất nước, con người nơi đây

Tour Hàn Quốc miễn visa mùa hoa anh đào rực rỡ của TransViet Travel: https://transviet.com.vn/tour/hoa-anh-dao-trong-gio-2870

Điện Thoại: (028) 7305 7939

Địa chỉ: 82 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM