Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

04/07/2019, 15:30 GMT+07:00

Chỉ trong 48 giờ ra mắt MV Hãy trao cho anh, chàng trai gốc Thái Bình khiến CĐM cả nước phải nể phục trước loạt thành tích.

Vào cuối ngày 3/7, tiếp tục nối dài chuỗi thành tích khủng, Hãy trao cho anh vượt biên sang lãnh địa nước Úc và sở hữu luôn vị trí No.1 trending YouTube nơi đây. Thành tích này ghi nhận vào 23h ngày 3/7. Như vậy, trong 2 ngày phát hành, MV này chính thức giữ ngôi vương trending YouTube 3 quốc gia là Việt Nam, Hàn Quốc và Úc. Đến ngày thứ 3, MV Hãy trao cho anh vẫn nằm trong top trending của các quốc gia như: Việt Nam, Úc, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Canada, Cộng Hòa Séc, Đức, Mỹ, Anh.

    

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

>>>Xem thêm: Sơn Tùng chính thức trở thành nghệ sĩ solo có lượt xem 24h trên YouTube cao thứ 2 Châu Á sau PSY

Thành tích quốc tế mà Sơn Tùng M-TP đạt được trước đó là con số hơn 635.000 người xem cùng lúc qua hình thức YouTube Premiere (số liệu này đã được chính YouTube xác nhận). Với số người xem trực tiếp vô cùng ấn tượng này đã giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nam ca sĩ solo có lượng người xem công chiếu MV cao nhất toàn cầu.

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Xét trên tổng thể các nghệ sĩ áp dụng hình thức công chiếu Premiere, Hãy trao cho anh đứng thứ 3 thế giới, sau Kill This Love (979,000 view) của BLACKPINKThank u, next (829,000 view) của Arian Grande.

Tròn 24 giờ kể từ khi MV Hãy trao cho anh ra mắt, số lượt xem MV Hãy trao cho anh được công bố là 26 triệu (tính theo thời gian thực tế). Số liệu này là View realtime tại thời điểm hiện tại được ghi nhận, cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube.

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Xét trong khu vực châu Á, với cột mốc 26 triệu view sau 24h phát hành, Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem sau 24h đầu đứng thứ 2. Thành tích này chỉ đứng sau hit Gentllemen của PSY (36 triệu view).

>>>Có thể bạn quan tâm: Truyền thông Mỹ cũng đưa tin Sơn Tùng comeback và gọi anh là "hiện tượng châu Á"

Ngoài ra, MV Hãy trao cho anh cũng đã đạt 2 triệu likes sau đúng 2 ngày lên sóng, qua đó lập kỉ lục video cán mốc này nhanh nhất Việt Nam. Không chỉ có thế, thành tích của sản phẩm âm nhạc mới còn giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Vpop đầu tiên có MV đạt 2 triệu lượt thích trên YouTube.

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Màn comeback của Sơn Tùng M-TP với Hãy trao cho anh không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước, mà rất nhiều trang tin nước ngoài cũng đã lên bài về sự kiện này, bao gồm báo Brazil, Hàn Quốc và Mỹ.

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Trong ngày 2/7, trang chính thức của World Music Awards cũng đã có bài viết về Sơn Tùng M-TP, gọi anh là "Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam", đồng thời dành những bình luận tích cực về sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ.

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Đến tối ngày 3/7, trang tin về âm nhạc lớn nhất thế giới Billboard đã có bài viết riêng về "đứa con cưng" của Sơn Tùng M-TP. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện trong hẳn một bài viết riêng trên Billboard. Rõ ràng, Sơn Tùng đã và đang bắt đầu có những bước chân đầu tiên lên lãnh địa âm nhạc quốc tế.

>>>Có thể bạn muốn biết: Sơn Tùng được Billboard giới thiệu đến thế giới: Chưa bao giờ khán giả Việt lại tự hào như thế

Nhìn lại chuỗi thành tích vượt tầm Việt Nam đáng kinh ngạc của Sơn Tùng M-TP sau 48 giờ phát hành MV

Như vậy sau hơn 2 ngày ra mắt MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng đã được được những con số vô cùng ấn tượng, trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên được gọi tên trên đấu trường âm nhạc quốc tế, hiện tại MV đã có hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube và được, người hâm mộ Sơn Tùng đang cố gắn đưa con số này lên 100 trong 1 tuần ra mắt, đây sẽ là món quà sinh nhật vô cùng đặc biệt trong tháng này của nam ca sĩ.

Ảnh: Tổng Hợp (Nguồn: VOSKY - FC Sơn Tùng M-TP for VOZ)

*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!