Sơn Tùng chính thức tung MV "Chúng ta của hiện tại"

20/12/2020, 20:55 GMT+07:00

Sau thời gian để fan trông ngóng, Sơn Tùng M-TP đã trình làng MV "Chúng ta của hiện tại" đúng khung giờ.

Tiếp nối thành công của MV Có chắc yêu là đây, Sơn Tùng M-TP quyết định ra mắt MV Chúng ta của hiện tại. Dù đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 trong năm nhưng nam ca sĩ vẫn không quên dành sự chỉn chu, tâm huyết để làm hài lòng khán giả.

Đúng như những gì các sao Việt đã tiết lộ trước đó, Chúng ta của hiện tại là ca khúc nhẹ nhàng, giai điệu đậm chất thập niên 80. Hơn nữa, đây còn là bản nhạc người hâm mộ có thể nghe rõ lời bài hát.

 
Sơn Tùng chính thức trở lại với MV Chúng ta của hiện tại. Ảnh: FBNV
Sơn Tùng chính thức trở lại với MV Chúng ta của hiện tại. Ảnh: FBNV

>>> Bài viết liên quan: Lời bài hát Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng M-TP (Lyric)

Sơn Tùng chính thức tung MV

8 giờ 20 phút tối, 20/12, Sơn Tùng M-TP chính thức "thả xích" MV Chúng ta của hiện tại trên kênh YouTube. Đây cũng là ca khúc mở đầu cho album Chúng ta của Sơn Tùng. Khác hoàn toàn với phong cách âm nhạc của Có chắc yêu là đây, Chúng ta của hiện tại mang giai điệu nhẹ nhàng hơn, chậm rãi hơn nhưng vẫn có điểm nhấn nhá.

 
Sơn Tùng M-TP là "sếp" giang hồ trong MV. Ảnh: Chụp màn hình
Sơn Tùng M-TP là "sếp" giang hồ trong MV. Ảnh: Chụp màn hình

MV Chúng ta của hiện tại tiếp tục sử dụng tính năng premiere của YouTube, fan sẽ được trải nghiệm như xem một bộ phim công chiếu ngoài rap. Bên cạnh đó, số lượt xem tại thời điểm công chiếu còn là thành tích nhiều ca sĩ hiện nay hướng tới. Lần này, Sơn Tùng đạt được kỷ lục lượt xem là hơn 778 ngàn (con số hiển thị trên YouTube). Trước đó, Có chắc yêu là đây được xác nhận đạt hơn 901.000 người xem, Hãy trao cho anh đạt 635.000 người xem cùng lúc.

 
Sơn Tùng không lập kỷ lục về lượt xem công chiếu MV. Ảnh: Chụp màn hình
Sơn Tùng không lập kỷ lục về lượt xem công chiếu MV. Ảnh: Chụp màn hình

>>> Có thể bạn quan tâm: Trấn Thành khen không ngớt bài hát mới của Sơn Tùng

MV đỉnh về âm thanh lẫn hình ảnh

MV Chúng ta của hiện tại kéo dài hơn 14 phút, một sự mạo hiểm của Sơn Tùng trong cuộc chiến top trending YouTube. Với thời lượng này, Chúng ta của hiện tại xây dựng câu chuyện có nút thắt, nút mở. Giống như Âm thầm bên em, Chúng ta của hiện tại khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

 
Sơn Tùng đem đến sự tâm huyết cho khán giả Ảnh: Chụp màn hình.
Sơn Tùng đem đến sự tâm huyết cho khán giả Ảnh: Chụp màn hình.

Sơn Tùng với cương vị người đàn ông giàu có, máu mặt lại đem lòng yêu cô gái phục vụ quán ăn là Hải Tú. Cách yêu đương của chàng "sếp" trong MV có phần đáng yêu. Song, khi đối diện với sự cố, Sơn Tùng lại chuyển thành một chàng trai cực ngầu, lại có sự dằn xé tâm can vì không thể bảo vệ người mình yêu. Phân đoạn Hải Tú khóc nức nở trong buồng điện thoại, Sơn Tùng cũng nghẹn ngào ngăn nước mắt rơi để lại nhiều cảm xúc.

 
Hải Tú là cô gái phục vụ trong quán ăn. Ảnh: Chụp màn hình
Hải Tú là cô gái phục vụ trong quán ăn. Ảnh: Chụp màn hình

Lời bài hát Chúng ta của hiện tại đầy sự suy ngẫm về tình yêu. Giai điệu vang lên một cách sâu lắng, chạm đến cảm xúc của người nghe. Đáng nói, lần này Sky hoàn toàn có thể nghe rõ lời ca khúc này. Sơn Tùng tựa như quay lại thời điểm 5 năm trước nhưng trình độ, đẳng cấp trong âm nhạc đã hoàn toàn khác.

 
Phân cảnh khóc của Hải Tú khiến người xem đau lòng. Ảnh: Chụp màn hình
Phân cảnh khóc của Hải Tú khiến người xem đau lòng. Ảnh: Chụp màn hình

 
Sơn Tùng thể hiện sự đau đớn khi không thể bảo vệ người mình yêu. Ảnh: Chụp màn hình
Sơn Tùng thể hiện sự đau đớn khi không thể bảo vệ người mình yêu. Ảnh: Chụp màn hình

>>> Đừng bỏ lỡ: Fan hoang mang khi MV mới của Sơn Tùng dài gần 15 phút

MV Chúng ta của hiện tại là bài hát phù hợp với nhiều đối tượng khán giả nhau. Tuy MV dài sẽ đem lại sự hạn chế về thành tích nhưng fan vẫn tích cực "cày" view. 

Ảnh: Tổng hợp

CHÚNG TA CỦA HIỆN TẠI CẦN ĐẠT NHỮNG THÀNH TÍCH GÌ?

 Mỗi lần comeback của Sơn Tùng M-TP là mỗi lần khán giả xôn xao, không chỉ vì một bài nhạc mới mà còn bởi chờ đợi thành tích nam ca sĩ sẽ đạt được. Để tiếp tục tạo tiếng vang, Chúng ta của hiện tại cần hướng tới những kỷ lục vượt Có chắc yêu là đây trước đó.

Có chắc yêu là đây sau 24 giờ, MV đạt được 22 triệu lượt xem, 1,9 triệu likes và 302 nghìn bình luận trên YouTube.  Hơn nữa, MV này leo lên vị trí #1 trending YouTube chỉ sau 4 tiếng phát hành, lọt danh sách thịnh hành trên nhiều quốc gia: #1 Canada, #3 Đài Loan, #3 Mỹ,  #4 Australia, #7 Hàn Quốc, #8 Đức, #26 Singapore, #30 Anh, #36 Cộng hòa Czech.

Với thành tích mà Có chắc yêu là đây thu được, Chúng ta của hiện tại cũng gặp nhiều áp lực. Song, việc đạt thành tích cao sẽ khá khó khăn đối với MV dài gần 15 phút.