SOCIAL FOR GOOD - Chung tay đẩy lùi COVID-19 huy động hơn 10 tỷ đồng

07/05/2020, 13:50 GMT+07:00

Bên cạnh việc kêu gọi được hơn 10 tỷ đồng quyên góp cho Quỹ SocialForGoodVN, chương trình góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về việc cách ly xã hội.

Thông qua chương trình #SocialForGoodVN, hơn 10 tỷ đồng đã được quyên góp nhằm mục đích giúp cộng đồng Việt Nam chống lại COVID-19

Mới đây, Facebook cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (CTĐVN) cùng nhiều nghệ sĩ Việt, hàng loạt đối tác và doanh nghiệp trong nước đã phối hợp cùng nhau thực hiện chương trình #SocialForGoodVN thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”. Sau 2 tuần thực hiện, chương trình đã thành công kêu gọi ủng hộ được hơn 10 tỷ đồng tổng giá trị tiền mặt và hiện vật đóng góp. 

Theo đó, toàn bộ số tiền và hiện vật từ cộng đồng và các doanh nghiệp sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để hỗ trợ cho đội ngũ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

 
Các nghệ sĩ tham gia hưởng ứng chương trình #SocialForGoodVN thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”.
Các nghệ sĩ tham gia hưởng ứng chương trình #SocialForGoodVN thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”.

>> Xem thêm: Social For Good cùng Trấn Thành dự kiến lập kỷ lục live stream Việt

Ông Khôi Lê, Giám đốc kinh doanh toàn cầu, Facebook Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì chiến dịch Facebook vì Việt Nam, mà cụ thể ở đây là chương trình #SocialForGoodVN đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp và cộng đồng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp và cam kết của các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng cho chương trình từ những ngày đầu tiên, đồng hành cùng chúng tôi để lan tỏa yêu thương đến mọi người trong thời điểm khó khăn này. Tôi tin rằng với sức mạnh của cộng đồng, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và trở nên mạnh mẽ hơn.”

 
Toàn bộ số tiền và hiện vật huy động được từ chương trình #SocialForGoodVN sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Toàn bộ số tiền và hiện vật huy động được từ chương trình #SocialForGoodVN sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

"Chúng tôi rất cảm ơn Facebook và các nghệ sĩ, các doanh nghiệp và cộng đồng đã cùng chung tay trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Những đóng góp đó không chỉ hỗ trợ các y bác sĩ về điều kiện vật chất, trang thiết bị y tế mà còn giúp đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng. Đặc biệt, các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức là chìa khoá để dịch bệnh không còn cơ hội lây lan, đúng với mục đích mà chúng ta hướng tới khi thực hiện giãn cách xã hội.” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuân Thu nói.

>> Đừng bỏ lỡ: 4 triệu người đã cùng MC Trấn Thành hòa mình vào Social For Good

 
Trước đó, MC Quyền Linh, Sam cùng 60 nghệ sĩ Việt livestream chung tay đẩy lùi COVID-19. 
Trước đó, MC Quyền Linh, Sam cùng 60 nghệ sĩ Việt livestream chung tay đẩy lùi COVID-19. 

Thời gian qua, thử thách #ỞNhàLàNhất đã nhận được sự đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo nghệ sĩ cũng như những người dùng Facebook sau 2 tuần phát động. Cùng với đó, hình ảnh, video từ chương trình đã thu về được hàng triệu lượt xem, thích, bình luận, chia sẻ và tương tác. Điều này đã đánh giá thành công của chương trình trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghiêm túc thực hiện các chỉ thị về cách ly xã hội, đồng thời tạo ra một trong trào tích cực trong việc sử dụng thời gian ở nhà một cách thú vị và ý nghĩa nhất.

 
Buổi livestream của chương trình #SocialForGood đã thu hút 12 nghìn lượt xem. (Ảnh: Chụp màn hình)
Buổi livestream của chương trình #SocialForGood đã thu hút 12 nghìn lượt xem. (Ảnh: Chụp màn hình)

Là một trong những nghệ sĩ tham gia thử thách từ khi phát động, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết anh rất xúc động khi nhiều nghệ sĩ và cộng đồng đã cùng chương trình #SocialForGoodVN tạo động lực để xây dựng một lối sống lạc quan, tích cực trong những ngày giãn cách xã hội.

“Quyền Linh rất bất ngờ với với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật mà chương trình đã quyên góp được. Có thể thấy, dù ở nhà, mỗi người chúng ta vẫn luôn có cách để tạo ra giá trị hữu ích cho bản thân và cho xã hội". – Quyền Linh chia sẻ.

>> Có thể bạn quan tâm: Ấm áp với những khoảnh khắc dung dị của Siwon, Jaemin tại Việt Nam

Chương trình được thực hiện cùng với sự đồng hành của các đối tác YEAH1, YAN, Đất Việt, Điền Quân, EyePlus, BHD, Cát Tiên Sa, MCV, Multimedia, Orion Media, BH Media, Công ty Omega Media, Red Communications, Advertising Vietnam, Vietcetera Media, Ví Điện Tử Momo, Nước Khoáng Chanh Lemona C (Masan), Nước Cam Ép VFRESH (Vinamilk), Công ty Haravan, Hệ Thống Làm Đẹp Toàn Quốc SeoulSpa.VN, The Coffee House, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Hệ Thống Giáo Dục Học Mãi, Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm.

Cùng cập nhật những thông tin bổ ích khác tại YAN nhé!

SOCIAL FOR GOOD VIỆT NAM - CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID-19

Vào ngày 17/4 vừa qua, Facebook đã cùng Hội Chữ thập đỏ, các nghệ sĩ và đối tác Việt Nam ra mắt chương trình Livestream chung tay đẩy lùi COVID-19. 

Livestream với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh và Sam tại nhà riêng cùng với 20 nghệ sĩ khác, đã cùng nhau thảo luận về những vấn đề nóng trong xã hội. 

Bên cạnh việc kêu gọi mọi người cùng nhau tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị về cách ly xã hội, buổi livestream cũng chính thức phát động thử thách #ỞNhàLàNhất khuyến khích người dùng mạng Facebook chia sẻ những mẹo hay, những điều thú vị, ý nghĩa để làm ở nhà. 

Đặc biệt thông qua chương trình này, Quyền Linh, Sam và các nghệ sĩ đã kêu gọi quyên góp quỹ cho chương trình. Số tiền này nhằm mục đích gửi đến cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.