Sốc với những cách lấy lại vóc dáng điên rồ nhất

23/02/2014, 07:58 GMT+07:00

Chăm chỉ luyện tập với mong muốn có được vóc dáng “mi nhon”, nhưng kết quả không như mong đợi vì bạn phạm phải những sai lầm điên rồ nhất

Quyết tâm và chăm chỉ luyện tập với mong muốn có được vóc dáng “mi nhon”, nhưng kết quả lại không như mong đợi vì bạn đã phạm phải những sai lầm điên rồ nhất.

Sở hữu cơ thể nóng bỏng với đường cong chuẩn là mơ ước của hầu hết các bạn trẻ (kể cả nam giới), nhưng để làm được điều đó phải có phương pháp tập luyện đúng đắn. Nhiều người quá nóng lòng nên đã sử dụng sai cách mà không biết.

1. Tập luyện cật lực

Lao vào tập luyện với cường độ cao chỉ mong giảm cân nhanh chóng. Đừng nghĩ nó hiệu quả. Làm vậy sẽ khiến cơ thể nhanh mệt mỏi và không duy trì được lâu. Hãy áp dụng các bài tập một cách từ đơn giản đến phức tạp. Thời gian đầu không nên tập quá nhiều, cường độ cần phải được tăng lên từ từ.

2. Tập mọi lúc mọi nơi

Không có giờ giấc cụ thể, hễ rảnh là lao đầu vào các phương pháp giảm cân. Cách này sẽ làm cho cơ thể nhanh chóng suy kiệt và có tác dụng ngược lại. Thay vì chăm chỉ một cách “điên rồ”, bạn cần duy trì chế độ tập khoa học và cụ thể. Chuyện gì thì cũng phải có thời gian, không nên nóng vội.

3. Bỏ ăn sáng

Nhiều người lầm tưởng tập thể dục và kiêng ăn sáng sẽ giúp nhanh chóng có được đường cong ba vòng như mong ước. Tuy nhiên, nhịn bữa sáng sẽ khiến cơ thể đói rã rời, tinh thần mệt mỏi. Đừng quên, buổi sáng mới chính là buổi ăn quan trọng nhất cần có ở mỗi người. 

4. Lợi dụng xông hơi

Xông hơi là cách tốt để các mô mỡ làm việc tích cực, nhưng bạn đừng kỳ vọng quá nhiều vào nó. Việc lấy lại vóng dáng phải kết hợp cùng các biện pháp khác chứ không nên “nhờ vả” hết vào xông hơi.

5. Ăn ít lại đột ngột

Việc ăn ít lại đột ngột sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp. Tinh thần uể oải, không có sức làm việc, người mệt nhoài... sẽ khiến bạn không thể chịu được lâu. Muốn đạt hiệu quả trong việc ăn kiêng, tốt nhất nên ăn ít lại một cách từ từ cho bao tử quen dần.

6. Hạn chế uống nước

Nhiều người nghĩ rằng cơ thể giữ nước sẽ khiến trông càng mập hơn nên cật lực hạn chế uống nước. Ý nghĩ này thật tai hại bởi theo khoa học nước là yếu tố không thể thiếu đối với sức khỏe chúng ta. Hơn nữa nước còn giúp lọc các chất cặn bã và chuyển hóa chất béo ra khỏi cơ thể.

7. Đổ tiền vào thể dục thẩm mỹ

Hãy nhìn lại túi tiền của mình, nó đang hao hụt dần vì bạn quá lạm dụng vào các phòng tập thẩm mỹ. Trong khi có nhiều cách khác cũng mang lại hiệu quả khả quan mà không phải tốn nhiều tiền như chạy bộ, chơi thể thao…

8. Dễ dàng bỏ cuộc

Chỉ mới bắt tay vào chế độ giảm cân chưa lâu bạn đã chán nản bỏ cuộc và đi tìm phương pháp mới. Đây là việc làm hết sức sai lầm. Cái gì cũng phải có thời gian, đối với việc “thay đổi” hình dáng cơ thể thì càng phải kiên trì. Muốn cơ thể “mi nhon”, bạn không nên hấp tấp mà chỉ lo áp dụng các bài tập mới. Thời gian xem xét việc tập luyện có hiệu quả không phải từ 2 – 4 tháng trở lên.