Khi so sánh hai flagship store của Apple và Microsoft, ai sẽ là người chiến thắng?
Apple và Microsoft đều là những gã khổng lồ trong giới công nghệ. Chính vì thế, cách bày trí flagship store của hai ông lớn này tất nhiên hoành tráng, sang chảnh hơn nhiều so với các thương hiệu khác. Hãy cùng điểm qua những hình ảnh cửa hàng của Apple và Microsoft để so sánh nhé!
Flagship store của Apple ở thành phố New York:
Đối với Apple, Apple Store không chỉ là nơi để bày bán sản phẩm, mà đó còn là nơi mở cửa cho du khách vào tham quan, khám phá. Chính vì thế, Apple Store trên toàn thế giới đều được đầu tư kĩ càng từ không gian, nội thất cho đến cách bày trí sáng phẩm, đặt ánh sáng,... Nhìn những hình ảnh trên, có thể thấy Apple Store không đơn thuần chỉ là một cửa hàng bán đồ công nghệ thông thường. Tính thẩm mỹ cao của nó là thứ thu hút không chỉ những tín đồ công nghệ mà còn thu hút những ai đam mê khám phá, thích thú trước những không gian, nội thất đẹp. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử được bày trí khá hợp lí trong không gian Apple Store. Các nhân viên cũng luôn túc trực, sẵn sàng trả lời câu hỏi từ khách hàng hay hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm.
Flagship store của Microsoft ở thành phố New York:
Dễ thấy, cửa hàng của Microsoft cũng hoành tráng không kém Apple Store. Không gian thoáng đãng cùng các thiết bị được bày trí khắp nơi giúp cho Microsoft thu hút khách đến tham quan, mua hàng. Song, một điểm hạn chế của Microsoft Store so với Apple Store chính là việc Microsoft trưng bày quá nhiều sản phẩm! Qua những hình ảnh trên, có thể thấy Microsoft Store đặt các thiết bị điện tử khá gần nhau, làm hẹp đi không gian và khá bất tiện cho người dùng khi muốn sử dụng thử sản phẩm. Nếu như Apple chỉ có một vài sản phẩm đặc trưng như iPhone, iPad, Macbook thì bạn có thể tìm thấy nhiều loại laptop, smartphone, máy chơi game, và rất nhiều sản phẩm công nghệ khác nữa ở cửa hàng của Microsoft.
Chỉ qua hình ảnh của hai flagship store, người dùng có thể cảm nhận rõ ai mới là người chiến thắng giữa Apple và Microsoft. Chiến lược sản phẩm tối giản, trực quan cùng cửa hàng mang tính thẩm mỹ cao chính là ưu thế của Apple Store so với cửa hàng của Microsoft.
(Ảnh: Business Insider)