Độ hoành tráng khi dựng sân khấu debut của 3 nhóm nhạc nữ thuộc Big 3

10/04/2021, 17:00 GMT+07:00

Nhìn lại sân khấu ra mắt trên chương trình âm nhạc hàng tuần của 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu nhà JYP, SM và YG khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.

TWICE, Red Velvet và BLACKPINK là 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop hiện tại. Xuất thân từ các "ông lớn" trong Big 3, ngay từ khi ra mắt các thần tượng đã được hưởng sự đầu tư hoành tráng hơn hẳn các đồng nghiệp khác. Điều này có thể nhìn thấy ngay ở quy mô sân khấu ra mắt trên các chương trình âm nhạc.

 
TWICE, Red Velvet, BLACKPINK đều có những sân khấu debut ấn tượng. (Ảnh: T.H)
TWICE, Red Velvet, BLACKPINK đều có những sân khấu debut ấn tượng. (Ảnh: T.H)

TWICE

TWICE là nhóm nhạc nữ dự án xuất thân từ chương trình tuyển chọn sống còn Sixteen. Sau khi chốt danh sách đội hình 9 thành viên, cả nhóm nhanh chóng bắt tay chuẩn bị ca khúc debut Like OOH AHH. Sức ảnh hưởng của ca khúc giúp cho TWICE thành công từ phát súng mở đường. Các cô gái nhanh chóng được chú ý và duy trì sự nổi tiếng cho đến tận bây giờ.

 
TWICE trình diễn lần đầu trên nhà đài M! Countdown. (Ảnh: Twitter)
TWICE trình diễn lần đầu trên nhà đài M! Countdown. (Ảnh: Twitter)

Nhóm nhạc nữ nhà JYP có lịch trình biểu diễn đầu tiên trong sự nghiệp tại SBS Inkigayo vào ngày 25 tháng 10 năm 2015. Thời điểm quảng bá gần với Halloween nên không gian cũng được trang trí theo phong cách kinh dị hợp thời. 9 cô nàng khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi màn biểu diễn. Từ trang phục đến biểu cảm, vũ đạo đều rất ổn dù chỉ chuẩn bị trong một thời gian ngắn.

 
Sân khấu ra mắt của TWICE​ trang trí theo phong cách Haloween kinh dị. (Ảnh: Chụp màn hình)
Sân khấu ra mắt của TWICE​ trang trí theo phong cách Haloween kinh dị. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Sân khấu của TWICE qua các lần comeback đều được đầu tư rất chỉn chu. (Ảnh: Facebook)
Sân khấu của TWICE qua các lần comeback đều được đầu tư rất chỉn chu. (Ảnh: Facebook)

Red Velvet

Tiếp nối thành công của SNSD, SM tiếp tục ra mắt Red Velvet vào năm 2014. Nhóm nhạc ban đầu bao gồm 4 thành viên: Irene, Wendy, Seulgi và Joy. Ngày 10/3 năm 2015, Yeri được bổ sung và hoàn thiện đội hình 5 người. Ngay từ khi ra mắt với Happiness, các cô gái đã gây ấn tượng nhờ concept mới lạ, độc đáo. Kỹ năng biểu diễn và ngoại hình của các thành viên cũng được đánh giá khá cao.

 
Đội hình ra mắt 4 thành viên của Red Velvet. (Ảnh: Pinterest)
Đội hình ra mắt 4 thành viên của Red Velvet. (Ảnh: Pinterest)

Red Velvet tích cực quảng bá Happiness, sân khấu đầu tiên 4 thành viên là chương trình âm nhạc hàng tuần Music Bank. SM rất chịu khó đầu tư cho màn ra mắt của "gà cưng". Sân khấu của nhóm được thiết kế vô cùng hoành tráng, mang màu sắc tươi mới. Một số khán giả cho rằng phong cách thiết kế của SM quá sến sẩm. Tuy nhiên, sân khấu này lại hoàn toàn phù hợp với tinh thần của bài hát debut của Red Velvet.

 
Sân khấu màu mè SM chuẩn bị cho Red Velvet. (Ảnh: Pinterest)
Sân khấu màu mè SM chuẩn bị cho Red Velvet. (Ảnh: Pinterest)

 
Red Velvet biểu diễn tự tin với bài hát ra mắt. (Ảnh: Chụp màn hình)
Red Velvet biểu diễn tự tin với bài hát ra mắt. (Ảnh: Chụp màn hình)

BLACKPINK

Ngay từ khi chưa chính thức debut, BLACKPINK đã nhận được sự quan tâm khủng của cư dân mạng. "Tân bình khủng long" nhà YG đã không làm người hâm mộ thất vọng. 2 bài hát ra mắt là BOOMBAYAH và Whistle nhanh chóng đạt được thành thành tích vô tiền khoán hậu. BLACKPINK phủ sóng các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, đạt chứng nhận Perfect All-Kill khi debut chưa đầy 1 tuần.

 
BLACKPINK làm nên chuyện với sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK làm nên chuyện với sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Pinterest)

BLACKPINK đã mang BOOMBAYAH và Whistle quảng bá trên chương trình âm nhạc Inkigayo. Màn biểu diễn được lên sóng ngay lập tức đã gây "sốt". YG quả là ông lớn "mạnh gạo bạo tiền", sân khấu của BLACKPINK khiến nhiều người phải choáng ngợp về đẳng cấp hoành tráng. 4 cô gái cũng biểu diễn xuất thần, diễn live hoàn toàn 2 bản hit.

Tháng 12/2020, sân khấu debut của BLACKPINK với BOOMBAYAH đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Thành tích này góp phần nâng cao kỷ lục cho nhóm nhạc nhà YG.

 
Sân khấu BOOMBAYAH với mô hình cực khủng phía sau. (Ảnh: Chụp màn hình)
Sân khấu BOOMBAYAH với mô hình cực khủng phía sau. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
YG đã dàn dựng đạo cụ "siêu to khổng lồ" để BLACKPINK biểu diễn. (Ảnh: Chụp màn hình)
YG đã dàn dựng đạo cụ "siêu to khổng lồ" để BLACKPINK biểu diễn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cách thiết kế sân khấu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng màn trình diễn và phản ứng của khán giả. Rất khó để một nhóm nhạc tân binh biểu diễn hoàn hảo ngay trong sân khấu đầu tiên. Tuy nhiên, có thể thấy TWICE, Red Velvet và BLACKPINK đã làm rất tốt. 

BLACKPINK GHI TÊN MÌNH VÀO LỊCH SỬ K-POP VỚI MV DEBUT 1 TỶ VIEW

Debut vào năm 2016, BLACKPINK nhanh chóng đạt được nhiều thành công và trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 3. Không chỉ tại Hàn Quốc, danh tiếng của nhóm đã lan rộng nhiều quốc gia khác, lượng fan quốc tế ngày càng đông.

Giống như truyền thống nhà YG, BLACKPINK không sở hữu nhiều bài hát nhưng MV nào được ra mắt cũng đều chất lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm có đến 3 MV 1 tỷ view, con số đến các nhóm nhạc hoạt động lâu năm cũng phải choáng.

Tin vui lại đến, sau 4 năm kể từ ngày phát hành BOOMBAYAH, MV chính thức chạm đến con số 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Đáng chú ý, đây là MV debut đầu tiên của K-pop làm được điều này. Thành tích mà thần tượng đạt được khiến BLINK phải nở mũi tự hào. 

Xem thêm: TẠI ĐÂY!