Để BLACKPINK bỏ xa ở mảng tạp chí, TWICE bắt đầu giành lại "địa bàn"

02/04/2020, 15:40 GMT+07:00

Quy tắc ngầm của Kpop chính là sự cạnh tranh, nhóm nhạc chiến thắng thì sẽ được nhiều người biết đến, còn không thì phải chịu núp bóng kẻ khác.

Đối với các idol Kpop thời điểm hiện tại, lĩnh vực thời trang không còn là một khái niệm xa lạ. Họ được đào tạo âm nhạc nhưng cũng lĩnh hội được một phần nào đó về thời trang để có "đất dụng võ" trong tương lai.

Nói về nhóm nhạc được đánh giá cao nhất ở mảng thời trang thì đó chính là BLACKPINK. Tuy xuất thân là idol nhưng tài nguyên thời trang lại là ưu điểm phát triển của nhóm. Thấy được thế mạnh này, nhiều nhóm nhạc Kpop cũng rục rịch giành lại "địa bàn" sau khi để BLACKPINK "một mình một cõi".

 
BLACKPINK và TWICE so kè bìa tạp chí (Ảnh: Vogue, Marie Claire).
BLACKPINK và TWICE so kè bìa tạp chí (Ảnh: Vogue, Marie Claire).

>>>Xem thêm: Jennie cùng đôi vai gợi cảm, có tiền chưa chắc đã mua được

TWICE chuẩn bị giành lại mảng thời trang sau thời gian bị BLACKPINK chiếm giữ?

Ra mắt trước BLACKPINK, TWICE luôn được đánh giá cao bởi độ nhận diện tại Hà Quốc và cả Nhật Bản. 9 cô nàng từng được so sánh như "bản sao" của SNSD. Mặc dù vậy, các cô nàng mải mê hoạt động với âm nhạc mà đánh mất một thị trường béo bở là thời trang.

 
BLACKPINK chính thức bước lên "kinh thánh thời trang" Vogue (Ảnh: Vogue).
BLACKPINK chính thức bước lên "kinh thánh thời trang" Vogue (Ảnh: Vogue).

Sau khi để BLACKPINK sắp chạm đến tất cả các trang bìa của lục đại tạp chí Hàn Quốc, JYP mới để cho TWICE nắm bắt lại mảng thời trang. Đến khi Jennie trở thành nghệ sĩ đầu tiên lên bìa cả 6 tạp chí thời trang hàng đầu Hàn Quốc, "ông lớn" này mới cho từng thành viên TWICE thử sức solo ở mảng tạp chí.

 
Jennie trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Kpop lên lục đại tạp chí (Ảnh: Marie Claire).
Jennie trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Kpop lên lục đại tạp chí (Ảnh: Marie Claire).

Mới đây, thành viên Sana, một trong số những gương mặt nổi tiếng nhất trong nhóm TWICE và cũng là thành viên nổi tiếng số 1 tại Nhật Bản, vừa được lên tạp chí, mặc dù vậy không biết vì công ty hay nhãn hàng mà Sana vẫn chưa thể có một trang bìa của riêng mình.

 
Sana có lần xuất hiện solo đầu tiên trên tạp chí (Ảnh: 1st Look).
Sana có lần xuất hiện solo đầu tiên trên tạp chí (Ảnh: 1st Look).

 
Thần thái Sana trong lần đầu lên tạp chí (Ảnh: 1st Look).
Thần thái Sana trong lần đầu lên tạp chí (Ảnh: 1st Look).

>>>Có thể bạn quan tâm: Những outfit sân khấu "khó đỡ" của BLACKPINK: Visual nâng đỡ tất cả

Những nguyên nhân khiến TWICE không thể phát triển ở mảng thời trang

Việc định hướng một lĩnh vực còn phải phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố cá nhân. Nếu như các idol không đủ khả năng để lan toả sức mạnh thời trang thì các nhãn hàng cũng không thường xuyên chú ý đến, chưa kể đến việc khi idol mặc bộ trang phục của nhà mốt có đủ sức để làm người hâm mộ muốn sở hữu món hàng đó hay không? Và một điều quan trọng nhất đó là idol có đủ thần thái để thuyết phục nhãn hàng hay không?

 
TWICE trên bìa tạp chí Marie Claire (Ảnh: Marie Claire).
TWICE trên bìa tạp chí Marie Claire (Ảnh: Marie Claire).

Trở lại với các trang bìa, quả đúng là TWICE đang gặp phải những vấn đề ở mảng thời trang. Các cô nàng có vẻ như không được công ty đẩy mạnh về mảng thời trang như nhiều nhóm nhạc khác từ đầu, concept của họ được lựa chọn quá đơn giản nên không đủ sức hút riêng với công chúng. Không chỉ có vậy, công ty có lẽ còn thường xuyên tiết kiệm quá mức khi cho nhóm mặc nhiều trang phục "thảm hoạ", khiến TWICE vấp phải ý kiến trái chiều về thời trang.

 
Ảnh bìa thứ 2 trên Cosmopolitan, dường như TWICE chỉ thay đổi được bộ trang phục chứ không thay đổi thần thái (Ảnh: Cosmopolitan).
Ảnh bìa thứ 2 trên Cosmopolitan, dường như TWICE chỉ thay đổi được bộ trang phục chứ không thay đổi thần thái (Ảnh: Cosmopolitan).

Hiện tại JYP đang có những định hướng riêng và bắt đầu cho TWICE giành lại "địa bàn" thời trang khi trước đó đã bỏ quên. Nhưng ở một khía cạnh khác, liệu TWICE có đủ sức thuyết phục người trong nghề khi không được một nhãn hàng có tiếng hậu thuẫn phía sau và không thể trở thành gương mặt trang bìa?

Những điều gây ảnh hưởng đến việc nhiều thành viên TWICE vẫn chưa thể lên được trang bìa là gì? Tài nguyên thời trang được phát hiện quá muộn? Không có một nhãn hàng hậu thuẫn? Hay không đủ thần thái để lấn sân làm "nhóm nhạc model".

 
BLACKPINK có một điểm luôn chiến thắng, chính là các cô nàng dám thử sức với nhiều concept (Ảnh: Billboard).
BLACKPINK có một điểm luôn chiến thắng, chính là các cô nàng dám thử sức với nhiều concept (Ảnh: Billboard).

 
BLACKPINK độc lạ trên bìa tạp chí Jalouse (Ảnh: Jalouse).
BLACKPINK độc lạ trên bìa tạp chí Jalouse (Ảnh: Jalouse).

Không cần mang BLACKPINK ra làm lá chắn cho những lần so sánh, tuy nhiên nhiều người hâm mộ vẫn có thể cảm nhận được thực tế là BLACKPINK chính là thước đo của độ phủ sóng thời trang hiện nay. Chính vì thế nếu TWICE có động thái tiến công lĩnh vực thời trang thì cũng đã sẵn sàng tâm lý được so sánh với "đàn em" - BLACKPINK.

>>>Bài viết liên quan: Hết "đụng phốt" lười nhảy, Lia đính đá mắt không khác "bản sao" Jennie

TWICE nhiều lần mặc "đụng hàng" với BLACKPINK, nhưng chỉ là "cái bóng" của đàn em

Có thể thấy trong giới idol, nhiều người rất sợ gặp phải vấn đề "so kè" về trang phục, đặc biệt là sau những màn "đụng hàng" càng khiến bản thân bị đánh giá thấp, nếu không đủ sức vượt qua các thần tượng khác.

Vậy mà các cô nàng TWICE từng bị "đụng hàng" hơn 14 lần với BLACKPINK. Do được stylist của BLACKPINK phối đồ lại, cắt bỏ nhiều chi tiết thừa hợp với cơ thể từng thành viên, mà TWICE bị đánh giá "lép vế".

Điều này đã khiến TWICE bị lu mờ mỗi khi xảy ra "đụng hàng", hay sự lựa chọn ở các concept nhiều lần cũng được cho là na ná như chị em với BLACKPINK, khiến TWICE không thể nổi bật hơn đàn em.

Ảnh: Tổng Hợp

*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!