Giao hàng gần 30km giữa trời nắng nóng, shipper khóc ngất vì khách bùng đơn hàng tận mấy trăm nghìn

24/04/2019, 14:45 GMT+07:00

Giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa thì việc các shipper giao hàng xa đến hàng chục km, nhưng khi đến nơi thì gọi mãi khách không lấy. Thật sự rất đắng cay.

Mới đây câu chuyện của nghề Shipper lại được dịp trỗi dậy khi những hình ảnh giữa tiết trời nắng nóng như đổ lửa mà lại đi ship hàng xa đến hàng chục km, khiến dân tình không khỏi phẫn nộ và thương xót cho hoàn cảnh của chú shipper này.

 
Hình ảnh chú shipper đáng thương vượt hàng chục cây số để giao hàng cho khách nhưng lại bị bùng
Hình ảnh chú shipper đáng thương vượt hàng chục cây số để giao hàng cho khách nhưng lại bị bùng

Cụ thể sự việc là có một bạn nữ tên là Lộc (chưa xác định được tên giả hay thật) đặt một chiếc bánh sinh nhật ở quận 4 và yêu cầu giao đến một con hẻm ở quận 9. Thế nhưng khi chú shipper này chạy giữa tiết trời nắng nóng và phải đi một quãng đường khá xa để đến được địa chỉ giao hàng thì gọi điện mãi mà người nhận không hề bắt máy. 

Được biết giá trị của chiếc bánh là 300k, và chú phải bỏ tiền túi ra để trả tiền chiếc bánh, thế nhưng khi đến nơi thì gọi cho người nhận có tên là Lộc vẫn không nghe máy. Ngồi đợi cả tiếng đồng hồ và dùng đủ mọi cách nhưng vẫn không có kết quả, chú shipper này đành phải lủi thủi ôm chiếc bánh đi về thật sự rất thảm thương và tội nghiệp.

 
Chiếc bánh kem trị giá 300k được đặt tận quận 4 và ship đến quận 9
Chiếc bánh kem trị giá 300k được đặt tận quận 4 và ship đến quận 9

"Thấy 1 bạn nữ (nghe nói tên Lộc, không biết lấy tên giả hay thật) đặt 1 bánh sinh nhật tại 1 tiệm bánh ở quận 4 và yêu cầu giao ở hẻm 70 đường số 109 (phường Phước Long B, quận 9).

Tiền bánh là 300k, chú chạy Goviet đã ứng số tiền đó rồi chạy từ tiệm bánh đến quận 9 để giao, giữa trời nắng nóng gần 40 độ ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, khi đến nơi gọi điện nhiều cuộc cho bạn đó nhưng không bắt máy, nhắn tin không trả lời. Chú lấy số nhắn qua zalo cũng không thấy ơi hỡi gì. Ngồi đợi cả tiếng, chú tiếp tục gọi vẫn không được nên đành ôm cái bánh ra về, tội nghiệp.

P/s: Hãy ngưng lại những việc đang làm ngay đi các bạn. Mưu sinh khó khăn lắm, bỏ mồ hôi nước mắt đó..." Là lời chia sẻ của chủ thớt sau khi sự việc "bùng hàng" này diễn ra.

Sau khi đăng tải những hình ảnh và lời tâm sự của chủ thớt này được đăng tải lên trên MXH thì nhận được khá nhiều sự phẫn nộ từ cư dân mạng.

 
Đây là giải pháp mà một cư dân mạng đưa ra để có thể giảm bớt tình trạng bùng hàng 
Đây là giải pháp mà một cư dân mạng đưa ra để có thể giảm bớt tình trạng bùng hàng 

"Giờ ứng dụng phải có kiểu liên kết tài khoản ngân hàng. Đặt là bị trừ 50% giá trị hàng sau đến thanh toán nốt. Như vậy những đứa không não hoặc não...mới nhận ra được", "Lần sau đề nghị người viết đăng cả số điện thoại của đứa bom hàng lên để anh em mỗi người nháy nó vài cuộc cho chết...đi", "Nhà tao có đầy đủ sách đạo đức kèm GDCD ai cho tao biết nhà nó ở đâu tao ship tới và freeship luôn nhé lêu lêu cái thứ...quá ai chịu nổi",...là một số bình luận khá bất đồng với hành vi bùng hàng này.

Như vậy đấy, các bạn trẻ của chúng ta mỗi người nên có văn minh khi đặt hàng online nhé. Vì giữa thời tiết nắng nóng chói chang này, bạn nằm nhà lướt điện thoại mua sắm thỏa thích, chỉ việc đợi shipper đem đồ ăn hoặc hàng hóa tới cho mình thì quá thích còn gì. Nhưng hãy nghĩ ngược lại người ta chạy nắng non ngoài đường nhưng lúc đến nơi bạn lại bùng hàng thì rất tội cho shipper các bạn ạ. Thế nên hãy là người mua hàng có văn minh hơn nha.

Cùng cập nhật những thông tin mới nhất trên YAN News nhé!

Nguồn: Tôi là dân Quận 9

Hoàng Yên - Theo yan.thethaovanhoa.vn