Shipper kêu cứu với chiếc bánh 790.000đ mà khách không nhận

28/09/2020, 11:00 GMT+07:00

"Cái bánh kem là loại dễ chảy nhất mà lại đặt ở cửa hàng cách 12km, đã thế shop cũng nhận không báo gì với khách cả shipper thì quả thật là khó chấp nhận".

Chuyện các shipper bị khách boom hàng, gặp khó khăn trong khi làm việc thì trước nay người ra đã được nghe nhiều không kể xiết. Và quả thực thì dù là câu chuyện nào thì khi bị mất oan uổng một số tiền cũng đều khiến dân mạng bức xúc.

Và mới đây, một câu chuyện khác nữa của anh shipper phải chịu thiệt hại lên tới 800.000 đồng đang khiến dân mạng bức bối vô cùng.

 
Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội hiện nay. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội hiện nay. (Ảnh: Chụp màn hình)

Anh shipper và chiếc bánh kem gần 800.000 đồng

Mới đây trên một số diễn đàn đã xuất hiện bài đăng của anh shipper kể lại việc mình phải "ôm đơn" hai chiếc bánh kem trị giá lên tới gần 800.000 đồng. Theo như nội dung bài đăng mà anh shipper chia sẻ thì vì tình hình dịch Covid-19 khó khăn nên anh có nhận giao hàng trên một app ứng dụng. Gần đây anh có nhận đơn hàng từ Phú Nhuận về Hóc Môn với đoạn đường hơn 12km cho hai chiếc bánh kem và số tiền ứng tạm là 790.000 đồng.

Khi giao bánh tới nơi thì chính anh shipper cũng chẳng ngờ chiếc bánh kem bị chảy, khách không nhận bánh, gọi về cho shop thì shop lại kêu: "Giờ tụi em có nhận lại thì cũng đâu có bán được cho ai nên anh đem về nhà ăn luôn đi". Sau đó anh shipper tiếp tục gọi lên tổng đài nhưng bên này cũng không xử lí và yêu cầu anh tự giải quyết với shop.

 
Chiếc bánh bị chảy kem và khách không nhận. (Ảnh: FB N.L)
Chiếc bánh bị chảy kem và khách không nhận. (Ảnh: FB N.L)

 
Đoạn đường ship hơn 12km. (Ảnh: FB N.L)
Đoạn đường ship hơn 12km. (Ảnh: FB N.L)

>>>Đừng bỏ qua: Bắt shipper đứng đợi giữa trời nắng, cửa hàng bánh bị đánh giá 1 sao​

Cách xử lí gây bức xúc của tiệm bánh kem

Ôm hai chiếc bánh gần 800.000 đồng mà còn phải nuôi vợ con, anh shipper ngậm đắng nuốt cay đăng lên một hội nhóm chuyên dành cho shipper để mong có người mua giúp. Bức xúc trước câu chuyện mà anh shipper gặp phải, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cửa hàng bánh kem kia, chủ quán đã lập tức liên hệ lại với anh cho nói rằng sẽ hỗ trợ anh 300.000 đồng.

Anh shipper thực sự tỏ ra vô cùng ấm ức khi không phải chạy một đoạn đường hơn 12km, không được nhận tiền ship, lại phải mất oan uổng gần 500.000 đồng trị giá cả 2 ngày công làm việc nên không đồng ý. Và thế là chủ shop đã liên hệ với tổng đài phản ánh rồi bất ngờ tài khoản chạy shipper của anh này liền bị khóa. Với anh thì đây là nguồn thu nhập chính để nuôi vợ và con nhỏ nhưng rồi giờ thì cũng đã không còn.

 
Chiếc bánh kem khác trong đơn hàng. (Ảnh: FB N.L)
Chiếc bánh kem khác trong đơn hàng. (Ảnh: FB N.L)

>>>Bạn có biết: Anh shipper giao đồ ăn đứng hát tưng bừng khi khách khóa cửa ngủ​

Dân mạng lên tiếng chỉ trích cả chủ shop lẫn vị khách đặt bánh

Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ mọi người. Không ít cư dân mạng đã chia sẻ lại bài đăng lên nhiều hội nhóm. Ai nấy đều tỏ ra vô cùng bức xúc và thương cảm cho hoàn cảnh của anh shipper.

Theo ý kiến của một số dân mạng thì bánh kem tươi và bánh phô mai như khách hàng đặt trong câu chuyện thường khá dễ bị chảy dưới thời tiết nắng nóng vậy nên thường người ta chỉ nhận đặt ở những tiệm bánh gần mà thôi. Với đoạn đường 12km thì quả thực dù là chủ shop hay người đặt cũng đều phải hiểu rõ về việc này, cần tự thống nhất với nhau việc đặt hay cảnh báo khách hàng về vấn đề chảy kem. Trong trường hợp này thì dân mạng đa số đều cho rằng anh shipper lại bỗng dưng trở thành người ở giữa chịu tội oan uổng cho đơn hàng với số tiền khá lớn này. Bên cạnh đó thì cũng có người bênh vực vị khách vì cho rằng việc không nhận đơn hàng hay cảnh báo khách là điều mà chủ tiệm bánh nên làm, ai cũng mất tiền để bỏ ra mua thứ đồ mình muốn, đâu ai muốn nhận về chiếc bánh kem bị chảy tới không đúng hình dạng mình đặt như thế kia.

 
Một số ý kiến từ cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Một số ý kiến từ cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>>Xem thêm: Lộ diện danh tính cô gái bùng anh shipper 2 hộp ốc trong đêm bão​

Sự việc hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng. Mỗi người một ý kiến và thậm chí có người còn kêu gọi vào đánh giá cho tiệm bánh kem kia 1 sao để họ tự biết cách xem lại cung cách làm việc của mình. Còn bạn thì có suy nghĩ gì, hãy cùng để lại ý kiến với YAN nhé!

Chú shipper bị "bùng" hàng giữa đêm khuya, CĐM truy tìm kẻ đặt đơn

Chuyện các shipper vất vả đi giao hàng nhưng rồi lại bị người ta "boom" đơn cũng chẳng còn xa lạ. Cách đây không lâu, câu chuyện của một chú shipper già giao hàng trong đêm khuya nhưng không được đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Theo như chủ nhân bài đăng chia sẻ thì chú shipper nhận được đơn hàng giao gần 500.000 đồng tới một địa chỉ. Thế nhưng tới nơi thì không liên lạc được, người đặt tắt máy, cô gái đã mua giúp chú một phần sashimi trị giá 170.000 đồng, còn hai chiếc pizza 320.000 đồng thì chưa có ai lấy giúp. Cô đã lên mạng kêu gọi mọi người mua giúp chú vì giờ đó tổng đài cũng chẳng còn làm việc để hỗ trợ.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!