Anh chàng tức giận vì shipper liên tục cúp máy, nhưng sự thật lại khiến nhiều người rơi nước mắt

03/10/2018, 18:45 GMT+07:00

Sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ. Theo đó, dân mạng cho rằng có rất nhiều việc không nên nhận xét qua bề ngoài.

"Xin lỗi, mình câm", tin nhắn từ tài xế giao hàng khiến nam thanh niên lặng người.

"Sống ở trên đời. Mình cảm thấy mình vẫn còn có cuộc sống tốt hơn rất rất nhiều người. Có những việc, những người khi nghe đến câu chuyện của họ, tất cả những gì mình muốn làm là cố gắng và sống có ích hơn nữa..." 

"Có những người họ lao động rất vất vả chỉ bởi vì kiếm miếng cơm manh áo qua ngày, đừng cho đó là nhiễu nhương khi bạn chỉ mới biết một phần mười của câu chuyện người khác trải qua, miễn là họ lao động, phấn đấu thì đó đã là một con người có ích".


Một câu chuyện cảm động được dân mạng chia sẻ rầm rộ.
Một câu chuyện cảm động được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Đó là những bình luận của một câu chuyện xúc động cách đây ít phút được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

"Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm". Mình đặt G. giao cơm ăn trưa, nhưng không thấy tài xế gọi lại, cũng không thấy phản hồi nên mình gọi điện thì tài xế cúp máy. Trong lúc đói, mình cực khó chịu vì hành động đó của một người làm dịch vụ nhưng mình cũng không hủy chuyến. Trên ứng dụng, tài xế chạy tới nơi rồi mà vẫn không gọi lại cho khách hàng.

Mình tiếp tục gọi và tài xế vẫn dập máy. Tức quá, mình chạy ra kiểm tra chỗ của anh ta đứng trên bản đồ. Mình hỏi tại sao anh gọi mà không bắt máy mà cũng không gọi lại cho mình? Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay, rồi mình mở điện thoại ra và nhận được 1 dòng tin nhắn " Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi, mình câm... xin lỗi vì sự bất tiện này''. Ngay lập tức mình không còn giận nữa, mà có một cảm giác khác...''


Ảnh: Đạt Nguyễn
Ảnh: Đạt Nguyễn

Theo như chia sẻ trên mạng xã hội thì thanh niên đặt đồ ăn trưa qua một ứng dụng nhưng khá lâu không nhận được điện thoại của tài xế, nóng lòng người này gọi cho tài xế thì bị dập máy nên anh khá tức giận. Tiến hành kiểm tra ứng dụng, thấy tài xế đã đến địa điểm nhận mà vẫn không gọi được nên thanh niên này xuống nhà kiểm tra.

Thấy kì lạ, người này bắt chuyện với tài xế giao hàng thì phát hiện anh tài xế này bị câm nên không thể nghe máy chỉ nhắn tin được

Mở điện thoại, thanh niên này thấy nội dung trên tin nhắn cách đó vài phút mà anh đã bỏ lỡ: ''Bạn ơi tôi đã đến nơi, xin lỗi mình bị câm. Xin lỗi vì sự bất tiện này''. Sau đó anh này đăng tải câu chuyện chia sẻ về sự hối lỗi của mình trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng.

 

Anh chàng tức giận vì shipper liên tục cúp máy, nhưng sự thật lại khiến nhiều người rơi nước mắt

Sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ. Theo đó, dân mạng cho rằng có rất nhiều việc không nên nhận xét qua bề ngoài. 


Một người chia sẻ lại câu chuyện.
Một người chia sẻ lại câu chuyện.

Theo đó, mỗi nghề có những nỗi khổ riêng, chúng ta không nên đánh giá sự việc, con người qua cách nhìn khách quan, "hãy thông cảm, chia sẻ" - một quan điểm nhân đạo rất đẹp của người Việt Nam.