Vì scandal của BTS, BLACKPINK bị tẩy chay tại Nhật Bản dù không làm gì sai?

19/11/2018, 09:10 GMT+07:00

Sau sự cố với BTS, dường như con đường Nhật tiến của các idol Kpop đang ngày càng khó khăn hơn khi mới đây BLACKPINK là nhóm nữ bị netizen Nhật phản đối.

Dường như con đường Nhật tiến của các idol Kpop đang ngày càng khó khăn hơn sau vụ việc của BTS khi mới đây nhãn hàng mỹ phẩm do BLACKPINK làm đại diện bị tẩy chay mạnh mẽ.

Sau sự cố gần đây của BTS, khi Jimin đã mặc chiếc áo in hình vụ nổ bom nguyên tử tại Hiroshima, làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ kịch liệt từ cư dân mạng Nhật Bản đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc. Không dừng ở việc chỉ trích trên MXH, BTS còn bị hủy toàn bộ lịch trình biểu diễn tại xứ Phù Tang.


Chiếc áo gây tranh cãi của Jimin (BTS).
Chiếc áo gây tranh cãi của Jimin (BTS).

Ảnh hưởng tới BTS đã đành, nay loạt idol Kpop khi Nhật tiến cũng phải dè chừng hơn, bởi nếu không sẽ trở thành cái gai trong mắt của khán giả Nhật. Mới đây nhất chính là trường hợp của BLACKPINK, khi một nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của xứ Hoa Anh Đào, bị người Nhật tẩy chay vì chọn 4 cô nàng nhà Hắc Hường làm gương mặt đại diện thương hiệu cho chiến dịch quảng cáo của mình.


BLACKPINK trở thành cái tên tiếp theo bị netizen Nhật phản đối.
BLACKPINK trở thành cái tên tiếp theo bị netizen Nhật phản đối.

Cụ thể, trong quá trình Nhật tiến, BLACKPINK dù khá thành công với concert đầu tay tại Nhật, song girlgroup nhà YG vẫn chẳng nhận được nhiều thiện cảm từ công chúng từ đất nước này. Mặc kệ những tiêu cực mà khán giả dành cho 4 cô nàng, nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng vẫn bất chấp đăng tin BLACKPINK chính thức trở thành "gương mặt thương hiệu”.

Kết quả, sau khi bài đăng được lan truyền rộng rãi, lượng dislike đã đạt gấp 50 lần lượt thích. Những con số cho thấy BLACKPINK đang thực sự vấp phải khó khăn trên con đường xây dựng thương hiệu của mình tại Nhật Bản. Những bình luận của netizen Nhật dành cho BLACKPINK cũng khá gay gắt:


Nhãn hàng mỹ phẩm bị tẩy chay rầm rộ vì bất chấp đư BLACKPINK trở thành "gương mặt thương hiệu".
Nhãn hàng mỹ phẩm bị tẩy chay rầm rộ vì bất chấp đư BLACKPINK trở thành "gương mặt thương hiệu".

>> Có thể bạn quan tâm:
Một trường Đại Học ở Nhật bị đe doạ khủng bố nếu không đình chỉ học các fan BTS
V (BTS) bị 1 người đàn ông Nhật Bản doạ giết bằng súng, tất cả chỉ vì hành động này của Jimin
Trong khi BTS bị đối xử như “con ghẻ” tại Nhật Bản thì nhìn xem TWICE được cưng như thế nào

- “Trở về Hàn đi, làm ơn...”

- “Tôi sẽ không bao giờ mua SSD nữa. Chúc nhãn hàng thành công với những gương mặt thương hiệu mới này. Tạm biệt”.

- “Hàn Quốc hả? Thôi bye bye SSD”.

- “Dừng lại đi. Thực sự đám Hàn Quốc không được đâu”.

- “Lần đầu tiên mị muốn vận động mọi người không mua 1 sản phẩm nào đó và đây chính là SSD”.

- “Tại Trung Quốc đã có lệnh hạn Hàn rồi đấy. Bên mình bao giờ mới có đây? Hay cấm tiệt luôn đi cho rồi”.

- “Quá đỉnh... SSD rớt giá rồi. Chắc còn xuống thấp dài dài”.


Các idol Kpop hiện gặp nhiều sức ép khi Nhật tiến.
Các idol Kpop hiện gặp nhiều sức ép khi Nhật tiến.

Hiện, netizen Nhật Bản vẫn rất gắt gao với các idol Hàn Quốc sau vụ việc của BTS. Hi vọng, trong thời gian tới, những tranh cãi sẽ sớm được dịu lại và idol Kpop sẽ lại hoạt động bình thường tại Nhật Bản. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc BLACKPINK không được đón nhận tại Nhật?

(Ảnh: Internet)