Rosé có đủ sức đi tiếp con đường ca sĩ solo như IU?

06/04/2021, 19:30 GMT+07:00

MV "Gone" của Rosé vẫn chưa thể vượt mặt "LILAC" của IU khiến nhiều người nghi ngờ việc nữ idol có đủ sức đi tiếp con đường solo.

BLACKPINK hoạt động và gây được tiếng vang, nhờ đó từng thành viên cũng được công chúng nhớ mặt gọi tên. Rosé khi chính thức solo được ưu ái đến 2 MV là On The GroundGone. Thế nhưng, nhìn đi nhìn lại, hai ca khúc này vẫn không có dấu hiệu vượt mặt MV LILAC của "em gái quốc dân" IU.

On The GroundGone là hai ca khúc hay nhưng còn nhiều thiếu sót. Liệu trên một chặng đường dài, Rosé có đủ sức một mình một ngựa trở thành ca sĩ solo? Và nếu muốn soán ngôi "gương mặt bảo chứng bảng xếp hạng" của IU, Rosé lẫn YG cần làm gì?

 
Rosé liệu có đủ thực lực vượt qua IU để đi con đường solo? (Ảnh: Twitter)
Rosé liệu có đủ thực lực vượt qua IU để đi con đường solo? (Ảnh: Twitter)

Hai bài hát chưa thực sự bùng nổ

MV On The Ground được phát hành vào 12/3, là sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên của Rosé. Đông đảo người hâm mộ hay đơn thuần là fan K-pop cũng trông đợi vào MV này. Tuy nhiên, khi On The Ground thực sự được phát hành, ca khúc không đáp ứng đủ các mong muốn của công chúng.

On The Ground có giai điệu ổn, dễ nhớ, song bài hát lại quá ngắn và thiếu mất chiều sâu. Thính giả dễ bị hụt hẫng ngay từ lần nghe đầu tiên. Khác hoàn toàn với màu sắc của On The Ground, Gone mang giai điệu ballad, nhẹ nhàng và sâu lắng. Ở ca khúc này, cảm xúc của người nghe được đẩy lên cao trào hơn, bản nhạc cũng gây nghiện hơn.

 
Khán giả vẫn chưa thỏa mãn với MV On The Ground và Gone. (Ảnh: Chụp màn hình)
Khán giả vẫn chưa thỏa mãn với MV On The Ground và Gone. (Ảnh: Chụp màn hình)

Điểm chung của hai MV này chính là sự đầu tư của YG về mặt hình ảnh. Trước nay, công ty chưa từng làm fan thất vọng khi quay MV cho "gà nhà". Từng bối cảnh đều tốn không ít tiền và chất xám.

YG chọn hai bài hát có thể phô diễn chất giọng của Rosé. Netizen từng chê bai Rosé nay vẫn phải khen ngợi sự tiến bộ của cô nàng trong cách hát. Nhưng đáng tiếc, cả On The GroundGone đều chưa phải là màn solo bùng nổ của YG. Chưa ca khúc nào đạt Perfect All-kill và cũng chưa làm chao đảo công chúng Hàn như LILAC của IU đang làm. 

 
Trong khi LILAC của IU đạt Perfect All-kill thì Rosé chưa làm được điều này. (Ảnh: Twitter)
Trong khi LILAC của IU đạt Perfect All-kill thì Rosé chưa làm được điều này. (Ảnh: Twitter)

Cái thiếu của On The GroundGone chính là một phân đoạn thật đắt giá, một đoạn break buộc người nghe phải replay nhiều lần hay thậm chí là một đoạn vũ đạo mướt mắt. Vậy mà, vũ đạo của On The Ground không gây bão, không viral như SOLO của Jennie từng làm được hay như những bài hát BLACKPINK từng phát hành.

YG quảng bá theo cách lạ

YG từng khẳng định rằng MV On The Ground tốn nhiều chi phí nhất từ trước tới nay. Song, công ty lại không bỏ thêm khoảng chi phí để PR mạnh mẽ hơn cho Rosé. Các hình ảnh poster đếm ngược cho On The Ground không đa dạng, sử dụng ảnh cũ và thời gian đăng không cố định.

 
YG quảng bá hời hợt, khiến màn solo của Rosé từ được háo hức trông đợi trở nên mờ nhạt. (Ảnh: Instagram)
YG quảng bá hời hợt, khiến màn solo của Rosé từ được háo hức trông đợi trở nên mờ nhạt. (Ảnh: Instagram)

Tính từ thời điểm teaser Gone được nhá hàng đến khi solo chính thức diễn ra mất là khoảng 2 tháng. Những tưởng đây là chiến lược thông minh của YG nhưng chỉ khiến khán giả mệt mỏi vì chờ đợi và sự háo hức ban đầu không còn. Hay với những ai không phải fan trung thành của Rosé, họ dễ dàng lãng quên màn ra mắt solo của nữ thần tượng. 

Màn diễn live ấn tượng nhưng biểu cảm chưa xuất sắc

Xuyên suốt thời gian quảng bá cho On The GroundGone, Rosé mang đến cho khán giả những sân khấu đã mắt đã tai tại M! Countdown, Inkigayo, Music Core. Một lần nữa, YG khẳng định sự cưng chiều đối với nghệ sĩ công ty, các sân khấu live của Rosé được dàn dựng chỉn chu. Trang phục biểu diễn của giọng ca chính BLACKPINK không có điểm gì để chê bai. 

 
Rosé hát live tốt, vũ đạo không thua kém ai. (Ảnh: Twitter)
Rosé hát live tốt, vũ đạo không thua kém ai. (Ảnh: Twitter)

Bên cạnh đó, với những sân khấu này, khán giả có thể trực tiếp đánh giá giọng hát, thần thái của Rosé. Kỹ năng hát live mà Rosé sở hữu vượt trội hơn hẳn nhiều idol cùng thế hệ. Dù là main vocal nhưng Rosé lại rất đỉnh trong khoản vũ đạo nhờ cơ thể dẻo dai. Vừa nhảy vừa hát nhưng "bông hồng nước Úc" chưa từng mắc lỗi về vũ đạo hay hát sai, chệch nhịp vì mất sức. 

So với điểm cộng về giọng hát, vũ đạo, Rosé bị điểm trừ về khả năng làm chủ sân khấu. Netizen nhận xét các màn trình diễn của Rosé không quá cuốn hút, thần thái không mang đến cảm giác thật sự kinh ngạc cho người xem. Trước đó, Jennie từng làm rất tốt, điều chỉnh từng cảm xúc, ánh mắt, biểu hiện trên cơ mặt khi diễn SOLO. Hay một ví dụ điển hình khác của hoạt động solo là IU, "em gái quốc dân" có thừa khả năng làm fan phải dõi mắt theo mình xuyên suốt tiết mục.

 
Tuy nhiên, thần thái của nữ idol vẫn chưa thể làm người xem phải "wow". (Ảnh: Twitter)
Tuy nhiên, thần thái của nữ idol vẫn chưa thể làm người xem phải "wow". (Ảnh: Twitter)

Rosé có đủ sức đi con đường solo?

On The GroundGone không có thành tích đột phá trên bảng xếp hạng Hàn Quốc như LILAC của IU, vì sao fan vẫn có thể khẳng định Rosé đủ sức đi tiếp con đường solo? Yếu tố thứ nhất chính là thương hiệu BLACKPINK. Sự thành công của BLACKPINK mang đến cho Rosé nhiều lợi thế, danh tiếng, độ phủ sóng đều không thua kém IU. Lượng fan cá nhân của Rosé cũng không hề nhỏ, có mặt ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế. Tiền thân vững chắc đã là bước đệm hoàn mỹ cho Rosé.

Yếu tố thứ hai chính là Rosé có đủ năng lực. Cô nàng có giọng hát đặc biệt, không lẫn vào đâu được. Là bản audio hay bản hát live, mỹ nhân họ Park đều được khen ngợi, đều tạo ấn tượng cho các thính giả. Nói về vũ đạo, Rosé càng chẳng thua kém ai. Trong đội hình BLACKPINK, khả năng nhảy của Rosé so với Lisa hay Jennie đều tương đồng.

 
Rosé có thực lực, đó là điều không thể phủ nhận. (Ảnh: Twitter)
Rosé có thực lực, đó là điều không thể phủ nhận. (Ảnh: Twitter)

Yếu tố thứ ba chính là Rosé có ngoại hình, lợi thế không thể chối bỏ. Nữ idol được YG chăm chút nhiều về hình ảnh, được các thương hiệu sẵn sàng tài trợ. Nhờ vậy, tiếng tăm của cô cũng được vang xa hơn. Ví như qua mỗi chiến dịch quảng bá cùng YSL, số người biết và công nhận Rosé lại càng nhiều hơn. 

Con đường solo, Rosé chắc chắn có thể đi. Nhưng đối với việc soán ngôi IU, trở thành một ca sĩ solo quốc dân, Rosé và YG còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Cả hai cần khôn ngoan hơn khi lựa chọn bài hát, bởi vì Rosé không thể giống như IU, ra mắt bài nào liền thành hit quốc dân bài đó. Nữ thần tượng cần bản nhạc vừa khoe được giọng hát, vừa có được tính cao trào trong giai điệu, vừa có đoạn vũ đạo viral. Tóm lại, đó cần là một bài hát dễ biến thành "viruss" và lan truyền trên mọi mặt trận.

 
Để soán ngôi IU, Rosé phải nỗ lực nhiều hơn nữa. (Ảnh: Twitter)
Để soán ngôi IU, Rosé phải nỗ lực nhiều hơn nữa. (Ảnh: Twitter)

YG phải ngừng lại cách quảng bá hời hợt cho Rosé, không lặp lại việc ngâm bài hát của cô nàng quá lâu. Và với Rosé, cô cần cải thiện năng lực làm chủ sân khấu, từng biểu cảm khi diễn live. Bởi vì không có Jennie, Lisa và Jisoo, Rosé buộc phải biến mình thành tâm điểm trên sân khấu thay vì để vũ công nuốt chửng.

ROSÉ TRÊN TẠP CHÍ VOGUE ÚC

Vừa qua, Rosé làm người hâm mộ phải bất ngờ khi trở thành gương mặt ảnh bìa của Vogue Úc. Nữ idol được thương hiệu YSL và Tiffany & Co đẩy bìa. Tạo hình của Rosé trên ấn phẩm này gắn liền với hình tượng hoa hồng, cũng là dấu ấn riêng biệt của cô. 

Mỗi lần lên bìa tạp chí, Rosé thêm một lần khiến netizen trầm trồ vì nhan sắc và thần thái. Xuất thân là idol nhưng khả năng biểu cảm trước ống kính của cô không kém cạnh người mẫu chuyên nghiệp.

Việc xuất hiện trên Vogue tại quê nhà là một vinh dự lớn đối với Rosé. Điều này bảo chứng cho việc giọng ca chính BLACKPINK thực sự được biết đến trên đấu trường quốc tế. Danh tiếng của cô nàng làm BLINK phải nở mũi tự hào.

Xem thêm tại đây!