Rosé (BLACKPINK) lập kỷ lục với MV debut "On The Ground"

13:45 13/03/2021

Ngày 12/3 vừa qua, Rosé (BLACKPINK) chính thức ra mắt MV solo đầu tiên On The Ground. Bài hát được đầu tư về giai điệu, hình ảnh. Tuy bị không ít khán giả chê nhạc ngang, thiếu điểm nhấn nhưng On The Ground vẫn lập được kỷ lục ấn tượng sau 24 giờ phát hành.

 
MV On The Ground hơn 39 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu công chiếu. (Ảnh: Chụp màn hình)
MV On The Ground hơn 39 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu công chiếu. (Ảnh: Chụp màn hình)

12 giờ trưa, ngày 12/3, MV On The Ground của Rosé tròn 1 ngày ra mắt. Ngay lúc này, số lượt xem hiển thị trên YouTube là hơn 39 triệu. Như vậy, Rosé lập được thành tích mới ngay khi vừa hoạt động solo chỉ với MV đầu tiên. Người hâm mộ không khỏi nở mũi tự hào vì sự tài giỏi của giọng ca chính BLACKPINK. Tuy nhiên, con số này vẫn chờ sự xác nhận chính thức từ YouTube.

Với con số này, Rosé đã thắng áp đảo màn debut solo của Jennie. Trước đó, rapper của BLACKPINK tung MV SOLO và thu về 14,6 triệu lượt xem - con số lớn tại thời điểm đó.

Đồng thời, con số này cũng giúp Rosé phá vỡ kỷ lục của tiền bối SPY trong suốt 8 năm trời với bản hit Gentleman (38,4 triệu view).

 
Rosé thắng áp đảo Jennie về lượt xem 24 giờ đầu. (Ảnh: Chụp màn hình)
Rosé thắng áp đảo Jennie về lượt xem 24 giờ đầu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngoài lượt xem, MV On The Ground cũng giữ #2 top trending tại Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Hiện tại, BLINK tích cực stream và tìm kiếm từ khóa liên quan để đưa MV lên vị trí #1. Dù không top 1 tại quê nhà nhưng On The Ground của Rosé lại xuất sắc #1 toàn cầu.

 
MV On The Ground vẫn chưa #1 top trending YouTube Hàn Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình)
MV On The Ground vẫn chưa #1 top trending YouTube Hàn Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hơn nữa, Rosé còn trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên đạt #1 iTUNES Mỹ (không tính feat). Điều này chứng tỏ âm nhạc Rosé mang đến trong lần debut solo phù hợp với thị hiếu của khán giả quốc tế. Từ màu sắc MV đến giai điệu đều được cư dân mạng khen ngợi mang hơi hướng US-UK.

Tại các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của Hàn, On The Ground giữ #1 trên Bug, #1 Genie. Đối với Melon và Flo, On The Ground vẫn chưa lên được vị trí đầu bảng, song thành tích đang có dấu hiệu cải thiện.

 
On The Ground của Rosé vẫn ghi nhận những thành tích tương đối. (Ảnh: Chụp màn hình)
On The Ground của Rosé vẫn ghi nhận những thành tích tương đối. (Ảnh: Chụp màn hình)

On The Ground là bài hát được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, có sự tham gia sáng tác từ Rosé. Chia sẻ về bài hát này, Rosé mong muốn truyền tải những cảm xúc chân thật nhất, hình ảnh quen thuộc của bản thân đến người hâm mộ. Trong MV, nữ thần tượng không thể hiện vũ đạo mạnh mẽ, thay vào đó là động tác hào nhoáng, có phần bay bổng.

 
Rosé không chọn vũ đạo mạnh mẽ, sexy trong MV. (Ảnh: Chụp màn hình)
Rosé không chọn vũ đạo mạnh mẽ, sexy trong MV. (Ảnh: Chụp màn hình)

On The Ground là bài hát gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả cho rằng ca khúc này quá nhàm chán, không để lại ấn tượng sâu sắc. Thậm chí, so với màn solo của Jennie trước đó, Rosé đang bị lép vế. Dù vậy, không thể phủ nhận thành công của On The Ground thông qua những số liệu thực tế. 

ROSÉ DIỆN 10 TRANG PHỤC TRONG MV

Như YG từng thông báo, On The Ground là MV được đầu tư kinh phí lớn nhất từ trước tới nay. Ngoài tạo dựng các cảnh quay thực tế, chi tiền đốt xe hơi, YG còn chơi lớn khi chọn cho Rosé quần áo, trang sức đắt đỏ.

Trong MV, Rosé tổng cộng thay 10 outfit. Điểm chung của các thiết kế này đều tôn lên vóc dáng, đôi chân dài, eo thon và bờ vai trần của Rosé. Bên cạnh đó, stylist tận dụng nhiều chiếc áo khoác lông để Rosé có phần sang chảnh, kiêu kỳ hơn.

Dù vậy, người hâm mộ vẫn có phần không hài lòng khi số lượng trang phục của Rosé ít hơn hẳn MV SOLO của Jennie. Thậm chị sự đa dạng trong phong cách cũng không bì kịp.

Xem thêm tại đây!