Ngay từ khi mới debut, ITZY đã gây chú ý với phong cách âm nhạc cá tính và mạnh mẽ. Song ở những sản phẩm gần đây, "gà nhà" JYP dường như lại càng bộc lộ nhiều khiếm khuyết. Mới đây, ITZY comeback với MV LOCO nhưng lại chưa khiến người hâm mộ thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Ca khúc là sự thiếu sót cả về giai điệu lẫn cách xây dựng hình ảnh cho nhóm
Đánh giá: 6/10
MV LOCO của ITZY không phải sản phẩm âm nhạc hoàn hảo.
LOCO là một sản phẩm được thực hiện bởi team Galactika - đội ngũ đã tạo ra bản hit Dalla Dalla trước đó cho ITZY. Từ những giai điệu đầu tiên, người nghe đã bị thu hút bởi nhịp beat mạnh mẽ. Thêm vào đó, phần nhạc điện tử được sử dụng rất triệt để, vừa tạo nên điểm lôi cuốn xuyên suốt ca khúc, vừa phù hợp với phong cách vốn có của ITZY.
LOCO vẫn mang chất nhạc đặc trưng của JYP.
Nổi bật nhất trong bài hát nằm ở phân đoạn drop cực căng, nhưng đến phần chorus lại không tạo nhiều điểm nhấn. Điều này lí giải vì sao khi nghe qua LOCO một lần, ít ai có thể nhớ rõ giai điệu của nó. Và thậm chí bài hát này còn bị đánh già lá khá mờ nhạt so với các sản phẩm trước của ITZY. Tuy nhiên, LOCO lại giúp một số thành viên show diễn được thực lực, đặc biệt là khả năng rap thần sầu từ Ryujin và cách hát nhấn nhá của Yeji. Nhìn tổng thể LOCO là một bản EDM dễ nghe nhưng dễ quên.
Khác với đàn chị TWICE, phong cách mà ITZY luôn theo đuổi từ trước đến nay vẫn là girlcrush. Thế nhưng, nhóm hầu như chưa lần nào tạo nên tiếng vang thật sự với hình tượng này. Ngay cả trong lần trở lại với LOCO, người hâm mộ cũng đặt nhiều kì vọng vào phong cách thời trang của nhóm. Song, thứ mà ITZY thể thiện lại là hình ảnh 5 cô gái girlcrush trong tạo hình lỗi thời, diêm dúa.
Màu hồng bị lạm dụng quá nhiều trong MV
MV "LOCO" - ITZY
>> Xem thêm: ITZY comeback với concept mới nhưng lại thành "thảm họa thời trang"
Trong LOCO, công ty thể hiện sự đầu tư mạnh tay khi để ITZY diện những "bộ cánh" đắt đỏ. Tuy nhiên, vì không lựa chọn màu sắc cũng như mix&match phù hợp, các item của họ trông khá rối mắt. Tông màu hồng bị lạm dụng khiến MV mang đậm màu sắc teen girl cũ. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn nhận xét là có phần quê mùa, sến sẩm.
ITZY được diện hàng hiệu đắt đỏ nhưng lại kém sang. (Ảnh YAN)
Dẫu thế, cũng phải thừa nhận rằng kĩ xảo và chất lượng hình ảnh được JYP chăm chút kĩ càng. Những kĩ thuật quay dựng khá chỉn chu và hiện đại. Đồng thời, các hiệu ứng trong MV còn làm bật lên visual của các cô gái. Trong đó, nổi bật là vẻ đẹp trong veo của Yuna, cùng tạo hình đầy mới lạ của Yeji. Điều này khiến người xem vô cùng hài lòng.
Nhìn chung LOCO là một màu sắc mới trong chặn đường sự nghiệp của ITZY, tuy nhiên nó chưa đủ để tạo dấu ấn cho nhóm. Về lời hát, âm nhạc lẫn hình ảnh trong MV vẫn còn nhiều thiếu sót. Với những tiềm năng nổi bật của các thành viên, người hâm mộ vẫn hy vọng rằng 5 cô gái trẻ này sẽ có cơ hội khẳng định thực lực nhiều hơn.
ITZY TRANG ĐIỂM SƯƠNG SƯƠNG NHƯNG LẠI ĐẸP HƠN MAKEUP KĨ
Khác với đa phần số đông, các thành viên của ITZY khi tẩy bỏ lớp trang điểm lại xinh xắn hơn cả lúc được makeup kĩ. Điển hình nhất là Ryujin, cô nàng sở hữu visual có thể cân hết mọi phong cách. Chính vì vậy dù không có nhiều son phấn trên mặt, nhưng Ryujin vẫn rất xinh xắn và rạng rỡ. Khó có thể tìm ra bất kì tấm ảnh nào khiến cô nàng bị "dìm hàng".
Bên cạnh đó, Yuna cũng là một visual nổi bật trong nhóm. Cô nàng từng gây sốt bởi vẻ ngoài thanh thoát và body "vạn người mê". Khi không trang điểm cầu kì, Yuna lại càng xinh đẹp và trẻ trung hơn. Những bức ảnh đời thường cho thấy em út của ITZY có vẫn luôn cuốn hút khi để mặt mộc.
Xem thêm chi tiết tại đây!