Rapper Yuno Bigboi: "Tham gia 2 mùa Rap Việt không giúp tôi đổi đời"

13:00 22/09/2023

Yuno Bigbo (tên thật Nguyễn Anh Vũ) là rapper gây ấn tượng khi trở thành một trong những nhân tố nổi bật của Rap Việt cả 2 mùa (mùa đầu tiên và mùa thứ 3). Chất giọng trầm khàn đặc trưng, màu sắc âm nhạc vui tươi của Yuno được nhiều người đánh giá cao. Sau lần trở lại tại Rap Việt mùa 3, Yuno Bigboi chính thức comeback với dự án solo đầu tiên trong sự nghiệp của mình - MV Úm Ba La. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với nam rapper để hiểu rõ hơn về định hướng phát triển sắp tới của anh chàng. 

Đây có phải là dự án solo đầu tiên của Yuno sau những sản phẩm chỉ kết hợp cùng nghệ sĩ khác?

Trước đó thì tôi đã kết hợp cùng đàn anh đàn chị, cũng có cho ra đời một số sản phẩm riêng. Nhưng những tác phẩm đó chưa thực sự mang màu sắc của Yuno. Đây là lần đầu tiên, tôi biết mục đích mình muốn làm là điều gì. Trong thời điểm này và trong tương lai, tôi muốn làm về giá trị văn hóa, những loại hình nghệ thuật, âm nhạc dân tộc Việt Nam. 

Bạn hãy chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng các nhân vật xuất hiện trong MV “Úm ba la”?

Tôi lựa chọn diễn viên phù hợp với nhân vật trong MV của mình, vì dự án lần này tôi thực hiện theo tiết tấu của một bộ phim thật sự chứ không phải MV âm nhạc bình thường. Tôi may mắn có cơ duyên từng làm việc với chú Bạch Long, cũng như có kết nối với nhóm diễn viên phim Lật Mặt như anh Tuyên, Kim Hải, Huỳnh Thi, bé Thùy Linh, nên đã mở lời mời mọi người tham gia MV của mình. 

Chú Bạch Long chủ yếu diễn ở sân khấu hoặc đóng phim, khi nhận được lời mời đóng MV thì phản ứng của chú dành cho Yuno là gì?

Trước đó, khi tôi làm về thể loại cải lương, chú đã rất hỗ trợ vì thấy thế hệ trẻ ngày nay đã biết trân quý và tận dụng những giá trị truyền thống. Đó giờ chú không đóng MV nhiều, Yuno đã thuyết phục chú tham gia. Chú nhận xét kịch bản của mình hay vì bản thân chú luôn quý trọng, nể phục những người làm nghề xiếc. Ngay khi ngày quay đầu tiên kết thúc, chú nhận xét rằng tôi đã truyền thêm lửa nghề cho chú. 

Sau loại hình nghệ xiếc, Yuno có dự định ra mắt những sản phẩm về loại hình khác tiếp theo hay không?

MV Úm Ba La này là màn khai hỏa của Yuno trong một chuỗi 5 bài Ngũ Hành, hợp với từng Hành thì tôi sẽ làm một loại hình văn hóa nghệ thuật của Việt Nam, kết hợp cùng âm nhạc dân tộc. Ví dụ đợt này là Úm Ba La, Vũ Điệu Của Lửa nói về nghệ thuật xiếc, vì tôi cảm nhận được sự máu lửa của loại hình này.

Nói một chút về Rap Việt, tại sao bạn lại quyết định trở lại chương trình một lần nữa, trong khi bản thân có nhiều lựa chọn hơn?

Có những bài hát tuyệt vời chưa được thể hiện, những cảm xúc hối hận vì mình làm chưa tốt, hay sự đẹp đẽ từ ánh đèn trình diễn đã níu kéo tôi trở lại sân khấu Rap Việt. Tôi đã xác định được mình muốn làm điều gì, và cần phải làm gì khi trở lại chương trình một lần nữa. 

Sau Rap Việt, nhiều người thấy rằng bạn đã có nhiều hiệu ứng rất tốt, và cho rằng bạn giàu to. Đây có phải sự thật?

Tất nhiên tôi cũng có nhiều nguồn thu nhập hơn trước, nhưng thu nhập cao hay khủng thì không như mọi người nghĩ. Tôi làm ra bao nhiêu thì đập vào sản phẩm bấy nhiêu, con số cũng không nhiều như mọi người đồn đoán.

Cuộc sống hôn nhân hiện tại của Yuno như thế nào?

Tôi và vợ đã làm đám cưới gia đình, thời điểm đó do dịch Covid nên không thể chung vui cùng bạn bè. Thời điểm dịch chấm dứt, tôi muốn đi diễn, đi làm nhiều hơn rồi mới cưới. Nhưng gia đình, hàng xóm, bạn bè ai cũng hối thúc về việc cưới xin, nên tôi cũng đã sắp xếp bữa tiệc với gia đình để chính thức thành vợ chồng. Đến nay vẫn chưa có đám cưới chính thức cùng bạn bè.

“Chị nhà” hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình làm nghệ thuật?

Vợ hỗ trợ tôi rất nhiều cả về tinh thần lẫn vật chất. Những khi tôi cảm thấy mình bị lạc lối hay mất phương hướng thì vợ sẽ kéo tôi lại. Tôi là một người không suy nghĩ quá nhiều về tiền bạc, chỉ cần vui là được, tiền làm ra cũng chỉ đập vào sản phẩm, không có sự tính toán.

Tôi cảm thấy vợ mình đang lãnh nhiều việc hơn bản thân rất nhiều. Vì tôi không giúp được gì cho vợ trong lĩnh vực cô ấy theo đuổi, còn cô ấy thì hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình làm nghệ thuật.

Hai vợ chồng có lúc căng thẳng với nhau?

Cơm áo gạo tiền là câu chuyện chính trong mỗi gia đình. Đó là thứ để mỗi cặp đôi suy nghĩ và trao đổi với nhau. Tôi vẫn lo được cho gia đình, nhưng để mọi thứ đầy đủ và hoàn hảo thì chưa. Thật sự thì vợ mình sẽ tính toán nhiều hơn về tiền bạc, cô ấy biết tôi không quá giỏi về việc đó nên sẽ tự mình ôm đồm nhiều hơn. Tới thời điểm hiện tại, tôi mới có những bài học về tiền bạc, những cuộc nói chuyện với vợ khiến tôi trách nhiệm nhiều hơn với gia đình.

Định hướng của Yuno trong tương lai như thế nào?

Trước đây, tôi vẫn còn tâm lý vừa làm vừa chơi, nhưng bây giờ thì đã nghiêm túc với nghề. Thật sự việc có vượt qua cái bóng của mình được hay không, nó không còn quan trọng. Quan trọng là mình làm được gì tiếp theo, và nó đúng với sự nghiêm túc, chỉn chu dành cho sản phẩm. Những cú nổ xảy ra bởi nhiều yếu tố có phần may rủi, nhưng những cú nổ đó cũng do chính tay mình làm ra. Nên tôi tin rằng chính bàn tay mình một lần nữa sẽ làm ra những thứ mới mẻ, bùng nổ hơn.

Cảm ơn Yuno vì những chia sẻ trên!

Việc giữ được sức hút sau khi rời khỏi show thực tế luôn là điều mà mỗi nghệ sĩ cần phải lưu tâm. Thời gian sẽ chứng minh giá trị âm nhạc của nghệ sĩ một cách xứng đáng. Yuno Bigboi luôn cố gắng để tạo nên một hướng đi mới cho bản thân mình, luôn trân quý những giá trị âm nhạc, truyền thống dân tộc, mong rằng những điều đó sẽ giúp anh chàng gặt hái được nhiều thành quả trong con đường sắp tới. 

>> Theo dõi thêm nhiều thông tin về các nhân vật tại đây