Quân Pink in Korea: Lắng nghe từ trải nghiệm thực, góc nhìn thực

15:30 08/11/2023

Không chạy theo nội dung số đông, Tiktoker Nguyễn Hồng Quân (Quân Pink) chinh phục khán giả với cách sáng tạo câu chuyện dựa trên những trải nghiệm thực tế của bản thân, bạn bè… về văn hóa, con người Hàn Quốc.

Định hướng khác biệt tạo nên nét riêng mới mẻ

TikToker Quân Pink (tên thật là Nguyễn Hồng Quân), sinh năm 1998, tại Thanh Khê, Thanh Hà, Hải Dương. Hiện là sinh viên năm 4 chuyên ngành thương mại quốc tế trường Đại học Daegu Hàn Quốc. Anh được nhiều diễn đàn giải trí, báo chí lớn nhắc đến khi sở hữu kênh TikTok có lượng follow cao với gần 800k lượt follow cùng 22 triệu lượt yêu thích.

Định hướng khác so với các bạn trẻ gen Z theo đuổi tiktok, Quân Pink không đi theo định hướng nội dung quen thuộc như dance cover, review ẩm thực, phim ảnh,... Đặc trưng của Quân Pink là những video, hình ảnh chân thực, trải nghiệm về cuộc sống và học tập của Quân Pink tại Hàn Quốc. Gắn liền trong video của Quân Pink ngoài hình ảnh học tập, vui chơi là chuỗi ngày đi làm thêm vất vả để kiếm chi phí phục vụ cuộc sống và trả học phí với hầu hết các công việc: Công nhân tại xưởng sắt, phụ bếp quán mì lạnh, 3 năm chạy bàn ở quán thịt nướng...

Hình ảnh chân thực, chất giọng tự sự nam tính giúp anh ghi điểm với khán giả và được mọi người nhớ đến dù chỉ lướt qua một lần. Chia sẻ về định hướng khác biệt của mình, Quân Pink trải lòng: “Điều khiến mình quyết định lựa chọn định hướng daily story đó là bởi mình muốn đưa câu chuyện du học của đa số du học sinh Hàn Quốc đến với các bạn đang tìm hiểu, tò mò về cuộc sống của du học sinh như chúng mình. Không tô hồng, không đánh bóng, mình muốn đưa góc nhìn thực tế với trải nghiệm thực nhất tới người xem”.

Hoàn thiện hơn qua mỗi video

Tính đến thời điểm hiện tại, Quân Pink đã học tập và sinh sống tại Hàn Quốc được 5 năm. Kênh Tiktok Quân Pink in Korea duy trì được hơn 2 năm. Mỗi video người xem cảm nhận được sự trưởng thành, chững chạc hơn của Quân trong suốt năm tháng qua.

Quân Pink tâm sự: “5 năm tại Hàn Quốc, với mình mọi thứ vẫn tươi mới, mỗi một trải nghiệm tại Hàn Quốc là một kỷ niệm, một ấn tượng của riêng mình. Trước đây mình từng e ngại cuộc sống nơi đất khách quê người khiến mình rụt rè, thu mình lại. Học tập, trải nghiệm tại Hàn 5 năm lại khiến cuộc sống của Quân rộng mở hơn, tư duy và bước chân thêm thỏa sức vẫy vùng mà vững vàng. Bởi vậy, Quân rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm lý thú ấy với các bạn chung lý tưởng, chung ước mơ. Quân rất vui khi được đón nhận sự yêu thích từ khán giả và cùng nhau trưởng thành, trở nên tốt đẹp hơn”.

Tập trung cho mục tiêu phía trước

Không chỉ sở hữu kênh TikTok với lượt theo dõi cao, Quân Pink còn có một thu nhập không hề kém cạnh so với những anh chị đi trước nhờ thường xuyên livestream và công việc liên quan. Quân Pink cho hay, đã có những lúc mức thu nhập của anh chạm mức 9 con số mỗi tháng.

Từ một kênh Tiktok mang mục tiêu chia sẻ, nhờ nhận được sự ủng hộ từ khán giả, Quân Pink nhận được sự quan tâm đến từ nhiều nhãn hàng trong nước và Hàn Quốc. Đồng thời, Quân Pink không quên tập trung cho việc học hành. Tháng 3 năm sau, Quân Pink chính thức tốt nghiệp ngành thương mại quốc tế tại trường đại học Daegu Hàn Quốc. Hiện Quân Pink đã kiếm được một công việc phù hợp với chuyên ngành thương mại quốc tế với nhiệm vụ phụ trách mảng kinh doanh cho công ty vận chuyển 2 chiều Việt Hàn.

Bên cạnh niềm đam mê sáng tạo nội dung, kinh doanh và các con số là một niềm yêu thích to lớn với Quân Pink. Chia sẻ về dự định tương lai, hot TikToker Quân Pink (Nguyễn Hồng Quân) chia sẻ: “Hiện giờ việc học là ưu tiên hàng đầu của mình. Sau khi tốt nghiệp, mình sẽ bắt đầu dự án đã được ấp ủ. Đó là mở công ty vận chuyển hai chiều Việt Hàn nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại quốc tế đang nở rộ, đặc biệt giữa Việt Nam và Hàn Quốc mang lại những lợi ích thiết thực cho mọi người.”

Theo dõi Quân Pink tại:

Tiktok: https://www.tiktok.com/@quanpink2308

Facebook: https://www.facebook.com/quanpink2308