Quái vật Momo ám ảnh hàng triệu trẻ em đã bị cha đẻ của nó cho "yên nghỉ" mãi mãi

04/03/2019, 11:30 GMT+07:00

Momo và thử thách tự sát thâm nhập vào kênh YouTube cho trẻ em đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo ngại. Con quái vật này mới đây đã bị khai tử.

"Mọi người, những đứa trẻ giờ có thể yên tâm bởi Momo đã chết và lời nguyền sẽ biến mất", cha đẻ Momo nói.

Những ngày qua, Momo cùng thử thách tự sát hiện là cơn ác mộng đối với trẻ em và nhiều bậc phụ huynh trên thế giới. Thử thách này xuất phát từ tháng 8 năm ngoái, bắt đầu từ Anh quốc. Thông qua ứng dụng Messenger hoặc WhatApps, người dùng sau khi được kết nối với Momo sẽ nhận được nhiều hình ảnh bạo lực và thử thách buộc họ phải thực hiện những hành động gây hại cho bản thân, kèm theo đó là những lời đe dọa bị trừng phạt nếu họ không làm theo yêu cầu.

Quái vật Momo ám ảnh hàng triệu trẻ em đã bị cha đẻ của nó cho

Giờ đây, Momo không chỉ đơn thuần kết nối với người dùng qua ứng dụng trò chuyện, mà còn len lỏi vào các video hoạt hình dành cho trẻ em trên YouTube Kids. Trò chơi đáng sợ này đã khiến nhiều bạn nhỏ sợ hãi, trầm cảm và thậm chí tệ hại hơn là tự kết liễu đời mình. 

Mới đây một cô bé ở Anh đã tự tay cắt trụi mái tóc dài của mình, một cậu bé 7 tuổi khác đòi cầm dao tự cắt cổ sau khi bị cuốn vào thử thách bệnh hoạn này. Một bà mẹ trẻ ở Anh cũng cho biết cô con gái của cô bị hoảng loạn sau khi tiếp xúc với quái vật Momo đến nỗi đập đầu vào tường, không dám đi vệ sinh một mình và bị ác mộng liên tục.

Quái vật Momo ám ảnh hàng triệu trẻ em đã bị cha đẻ của nó cho


Quái vật Momo len lỏi vào trong các kênh hoạt hình cho trẻ em
Quái vật Momo len lỏi vào trong các kênh hoạt hình cho trẻ em

Nhà điêu khắc 43 tuổi Keisuke Aiso, người được xem là cha đẻ của nhân vật kinh dị Momo cho biết anh đã phá hủy tác phẩm của mình. Gần đây, Keisuke Aiso nói mình thường xuyên những tin nhắn chì chiết như "đi chết đi".


Keisuke Aiso và tác phẩm của mình
Keisuke Aiso và tác phẩm của mình

>> Xem thêm:

Aiso tiết lộ bản thân anh cảm thấy có trách nhiệm khi hình ảnh của Momo được dùng để hù dọa mọi người trong trào lưu "Thử thách Momo". Tờ The Sun cho hay, Keisuke đã vứt bỏ tác phẩm điêu khắc của mình, vốn được làm từ cao su và dầu tự nhiên, vào mùa thu 2018.

"Nó đã mục nát rồi nên tôi đã vứt nó đi. Mọi người, những đứa trẻ giờ có thể yên tâm bởi Momo đã chết và lời nguyền sẽ biến mất". Nhà điêu khắc cũng cho biết mình rất đau lòng khi thấy sáng tạo của mình lại gây ra tác động tiêu cực đến trẻ em. 

"Tôi tạo ra nó vào ba năm trước. Lúc nó còn ở trong phòng trưng bày, tôi rất thất vọng vì không nhận được nhiều sự chú ý. Đến khi Momo nổi tiếng, tôi rất vui nhưng niềm vui không đã kéo dài lâu".

Momo được Keisuke Aiso lấy cảm hứng từ một câu chuyện ma nổi tiếng của Nhật Bản. Nội dung kể về một người phụ nữ chết sau khi sinh con, cô hóa thành chim ám ảnh người dân làng nơi ngày xưa mình sinh sống. 


Momo bắt nguồn từ tác phẩm nghệ thuật có tên "Mẹ Chim" của Keisuke Aiso
Momo bắt nguồn từ tác phẩm nghệ thuật có tên "Mẹ Chim" của Keisuke Aiso

Quái vật Momo dù đã bị vứt bỏ nhưng việc con quái vật này xuất hiện trong các kênh hoạt hình YouTube là hoàn toàn có thật. Và cũng thật khó để khẳng định rằng, Momo và những thử thách kinh dị của nó có còn xuất hiện lại để gây hại cho trẻ em nữa không.

Hiện tại, cộng đồng các ông bố bà mẹ trên Facebook ở Anh, Mỹ... đã vô cùng tức giận và tuyên bố sẽ xóa YouTube lẫn YouTube Kids cho đến khi nền tảng này đảm bảo an toàn trở lại. Nhiều phụ huynh ở Việt Nam hiện cũng tạm thời cách ly trẻ đến với YouTube, YouTube Kids và có biện pháp giám sát chặt chẽ hơn khi cho con em mình sử dụng ứng dụng này. 

Cùng đón đọc những bài viết hấp dẫn khác tại YAN nhé!

(Ảnh: Tổng hợp)