CEO Dave Roberts cho biết mô hình chơi miễn phí (mua nội dung cao cấp) F2P “có vấn đề”, song Plant vs. Zombie 2 sẽ là ngoại lệ.
Vị CEO của PopCap cho biết ông không đồng ý với quan điểm rằng F2P sẽ “lợi dụng” người chơi, mà thay vào đó sẽ giúp Plant vs. Zombie 2: It’s About Time đến với người chơi hơn.
“Tất cả mọi người đều nói ‘F2P thật là xấu xa’. Nhưng, một phần của F2P là, hãy nhìn xem, chúng tôi có thể nói chuyện với 1 triệu người mỗi ngày hoặc 2 triệu người mỗi ngày hoặc 5 triệu người... Mọi người quên mất rằng freemium (free + premium: miễn phí, mua nội dung cao cấp) có thể là một mô hình tuyệt vời vì nó cho mọi người trải nghiệm game, và họ rất thích thú về điều đó”.
Roberts cho biết F2P “có thể có vấn đề, hoặc có thể rất tuyệt vời”. “Sự khác biệt nằm ở cách thực hiện”, vị CEO của PopCap khẳng định, đồng thời tuyên bố “trải nghiệm game và người tiêu dùng tuyệt vời” của Plants vs. Zombies 1, vốn đã vài năm tuổi, “sẽ được giữ nguyên” trên PvZ2.
Trong Plant vs Zombies 2: It’s About Time, người chơi sẽ có lựa chọn bỏ tiền thật ra mua đồ để sở hữu những năng lực đặc biệt như “giật điện” zombie và loại bỏ chúng bằng cách kéo tay, hoặc “tăng lực” cho các loại cây của mình (ví dụ hoa hướng dương có thể tạo ra 150 sun thay vì 25 như thông thường). Tuy vậy, người chơi hoàn toàn có thể hoàn thành PvZ2 mà không cần tới các thứ đồ tốn tiền này.
Plant vs Zombies 2: It’s About Time vừa ra mắt vào ngày 15/8 trên iOS. Hiện tại, chưa rõ liệu PopCap có mang tựa game này lên Android và Windows hay không.
Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: [email protected]