Sao Việt bị "tố" quảng cáo kem trộn: Thủy Tiên xử lý khôn khéo

04/05/2020, 16:40 GMT+07:00

Võ Hoàng Yến phản ứng gay gắt khi bị "tố" quảng cáo kem trộn, trước đó nhiều sao Việt cũng phải lên tiếng khi bị chỉ trích PR hàng kém chất lượng.

Việc sao Việt kiếm thêm thu nhập khi trở thành gương mặt đại diện hay PR cho một dòng sản phẩm đã không còn xa lạ với người hâm mộ. Việc làm này có lợi cho cả đôi bên nên ngày càng được nhiều người nổi tiếng lựa chọn. 

Tuy nhiên, việc giới thiệu một sản phẩm đôi khi lại là "con dao hai lưỡi" khiến sao Việt rơi vào tình trạng khó xử khi nhãn hàng bị "tố" kém chất lượng. Mới đây, Võ Hoàng Yến đã rơi vào tình trạng tương tự, cô không để mặc dư luận mà nhanh chóng phản ứng mạnh mẽ trước CĐM.

 
Võ Hoàng Yến là tên tuổi lớn, có ảnh hưởng lớn đối với làng mốt cũng như làng giải trí Việt. (Ảnh: Minh họa)
Võ Hoàng Yến là tên tuổi lớn, có ảnh hưởng lớn đối với làng mốt cũng như làng giải trí Việt. (Ảnh: Minh họa)

>> Xem thêm: Võ Hoàng Yến lên tiếng khi bị nghi ngờ quảng cáo cho kem trộn​

Võ Hoàng Yến đáp trả anti-fan "tố" PR kem trộn

Cụ thể một dòng kem được siêu mẫu quảng cáo trên Facebook cá nhân nửa tháng trước bị một cư dân mạng chỉ trích "Ví dụ như các bạn lớn hơn còn biết đường mà né kem trộn, chứ như các em bé bé mới lớn mới tập thành xài mỹ phẩm hay các cô lớn tuổi thì họ thấy người nổi tiếng giới thiệu thì họ nghĩ chắc nó tốt lắm nên mua theo rồi hậu quả sẽ đi về đâu", người này viết. 

 
Võ Hoàng Yến và hình ảnh được CĐM "tố" PR kem trộn. (Ảnh: FBNV)
Võ Hoàng Yến và hình ảnh được CĐM "tố" PR kem trộn. (Ảnh: FBNV)

 
Những giấy tờ chứng tỏ nguồn gốc sản phẩm được Võ Hoàng Yến công khai. (Ảnh: Chụp màn hình)
Những giấy tờ chứng tỏ nguồn gốc sản phẩm được Võ Hoàng Yến công khai. (Ảnh: Chụp màn hình)

Người đẹp sinh năm 1988 không hề né tránh mà có những phản hồi xác đáng, cụ thể liên quan đến câu chuyện này. Cô cho biết trước khi quảng cáo bất cứ sản phẩm nào liên quan đến sức khỏe, cô đều yêu cầu nhãn hàng cung cấp giấy chứng nhận của Sở, bộ Y tế. Nhãn hàng phải được cấp phép với dấu đỏ và chữ ký đại diện của cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo không ảnh hưởng người tiêu dùng.

 
Cô luôn tìm hiểu nguồn gốc các sản phẩm trước khi PR bất kì sản phẩm nào. (Ảnh: Minh họa)
Cô luôn tìm hiểu nguồn gốc các sản phẩm trước khi PR bất kì sản phẩm nào. (Ảnh: Minh họa)

Phải có giấy của Bộ khoa học và Công nghệ, giấy phép kinh doanh được chứng nhận rõ ràng và chứng minh được sản phẩm có được sự tin dùng của những nghệ sĩ có tiếng nói. Bên cạnh đó, cô còn trình đủ các loại giấy tờ để tăng tính xác thực cho chất lượng sản phẩm. Chân dài cũng không khỏi thắc mắc tại sao bài viết từ nửa tháng trước đến bây giờ mới được CĐM "đụng đến". 

>> Xem thêm: Võ Hoàng Yến lên tiếng khi bị nghi ngờ quảng cáo cho kem trộn

*** Để theo dõi các thông tin mới nhất của sao Việt cũng như sao Quốc tế follow bọn mình tại YAN TV nhé!

Thủy Tiên

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện chất lượng sản phẩm hay tên thương hiệu dính líu đến nghệ sĩ. Thủy Tiên cũng bị "tố" PR hàng kém chất lượng khi hình ảnh của cô được một nhãn hàng đăng tải và làm như poster quảng bá. Giọng ca Giấc mơ tuyết trắng đã nhanh chóng giải thích, cụ thể cô chỉ là khách mời thông thường đến tham dự sự kiện, khi được MC chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, Thủy Tiên đã thẳng thắn đáp trả mình chưa sử dụng. 

 
Hình ảnh này sau đó được chỉnh sửa và đăng tải sai lệch khiến CĐM hiểu lầm cô đang PR cho sản phẩm này. 
Hình ảnh này sau đó được chỉnh sửa và đăng tải sai lệch khiến CĐM hiểu lầm cô đang PR cho sản phẩm này. 

Đức Phúc

Đức Phúc cũng từng vướng phải lùm xùm với một nhãn hàng có mẫu mã giống với một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc. Thời điểm này, đại diện truyền thông của giọng ca Ánh nắng của anh cho biết: "Đức Phúc chưa từng ký hợp đồng nào về việc sẽ đại diện hình ảnh cho nhãn hàng đó mà chỉ mới trao đổi qua một đơn vị trung gian để đăng bài quảng cáo. Tuy nhiên, sau khi fan phản ánh quá nhiều về chất lượng sản phẩm thì Phúc đã gỡ bài đó ngay lập tức".

 
Bức ảnh khiến Đức Phúc dính vào lùm xùm PR sản phẩm kém chất lượng. (Ảnh: FBNV)
Bức ảnh khiến Đức Phúc dính vào lùm xùm PR sản phẩm kém chất lượng. (Ảnh: FBNV)

Ốc Thanh Vân 

Ốc Thanh Vân là người đẹp quảng cáo online cho hàng loạt thương hiệu vậy nên không tránh khỏi việc sản phẩm bị vướng vào nghi án kém chất lượng. Trong đó, có một công ty lớn mà Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Huyền My cùng đại diện bị "bóc phốt" chất lượng, cô đã lập tức lên tiếng.

"Ngay khi biết vụ việc về thương hiệu này, tôi đã dừng phân phối những sản phẩm từ đơn vị này và thậm chí, tôi đồng ý nhận lại hàng nếu khách hoàn trả để bàn giao cho công ty. Bản thân tôi cũng muốn chia sẻ phần trách nhiệm này với chính khách hàng của mình", diễn viên cho biết. 

 
Ốc Thanh Vân quảng cáo cho rất nhiều sản phẩm khác nhau trên trang cá nhân. (Ảnh: FBNV)
Ốc Thanh Vân quảng cáo cho rất nhiều sản phẩm khác nhau trên trang cá nhân. (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh đó, cô cũng rất bức xúc trước sự việc trên và mong muốn phía nhãn hàng có sự lên tiếng một cách rõ ràng về sai phạm, công khai xin lỗi các đại sứ, trong đó có Ốc Thanh Vân. 

>> Xem thêm: Quốc Trường bức xúc khi bị lợi dụng tên tuổi: "Đừng hành động thiếu đạo đức như thế"

Ngoài những sao Việt kể trên, không ít những tên tuổi khác bị ảnh hưởng bởi nhãn hàng và dính vào PR sản phẩm kém chất lượng. Đây là bài học cho các nghệ sĩ khi lựa chọn những nhãn hiệu đồng hành. 

Làm gì trước khi ký kết hợp đồng quảng cáo?

Với những ai không muốn gặp phải rắc rối như dàn sao Việt và đang có những dự án quảng cáo thấy "hời" thì nên lưu ý các điểm sau nhé: 

1. Đàm phán: Xuất phát từ nguyên tắc tự do cam kết, thỏa thuận và tự do giao kết hợp đồng. Có tự do đàm phán mới có tự do giao kết hợp đồng, mới có tự do cạnh tranh theo cơ chế thị trường.

2. Tìm hiểu và cung cấp đầy đủ thông tin: Về nguyên tắc, mỗi bên tham gia đàm phán phải có trách nhiệm tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến giao dịch, tự bảo vệ quyền lợi của chính mình chứ không thể trông chờ vào thiện chí của phía bên kia. Nhưng họ cũng có thể chỉ cung cấp thông tin mà đối tác yêu cầu, lựa chọn thời điểm cung cấp có lợi nhất hoặc từ chối không cung cấp.

3. Tất cả đều phải dựa trên luật: Việc làm đúng luật và tuân thủ luật đã là điểm cộng của bạn. Đối với người nổi tiếng, lại phải càng hiểu biết về luật và thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. 

4. Luôn cập nhật thông tin: Một công ty lúc đầu có thể hoàn hảo nhưng qua thời gian sẽ có nhiều thiếu sót "lòi" ra, vậy nên bạn cũng cần theo dõi kì càng sản phẩm cũng như hoạt động của công ty. 

***Bọn mình có một page về làm đẹp và thời trang, cho những ai quan tâm đến hoàn thiện bản thân mỗi ngày thì theo dõi thêm tại YAN beauty nhé!

Ảnh: Tổng hợp 

*Bạn nghĩ như thế nào về cách giải quyết của sao Việt sau những màn "tố" quảng cáo hàng kém chất lượng. Chia sẻ cho YAN biết nhé!