Phản ánh chất lượng món ăn, khách hàng nhận về thái độ đầy cục súc

08/05/2021, 15:55 GMT+07:00

Trong khi khách hàng chỉ muốn góp ý nhẹ nhàng về chất lượng món ăn mình đặt thế nhưng lời lẽ đáp trả được cho là từ phía nhà hàng lại vô cùng cục súc.

Bên cạnh việc có những món ăn ngon, hợp vệ sinh thì một trong những yếu tố tiên quyết để các hàng quán có thể tồn tại và được yêu thích chính là thái độ chăm sóc khách hàng. Vẫn cứ nói rằng “khách hàng là thượng đế” nhưng có không ít trường hợp “thượng đế” cũng chỉ biết nín nhịn trước cách cư xử kém tinh tế từ những người làm dịch vụ.

 
Bài đăng tố thái độ của một nhà hàng trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng tố thái độ của một nhà hàng trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ lại câu chuyện đầy bức xúc của mình trong một lần đặt đồ ăn tại nhà hàng khá nổi tiếng. Tiền mất tật mang, không những ăn xong khiến cả nhóm bị ngộ độc mà còn phải ôm cục tức vào người vì cách đáp trả của nhân viên nhà hàng.

Cụ thể, tài khoản Đ.V cùng nhóm bạn của mình đã đặt những phần ăn tại một nhà hàng trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội vào ngày 4/5. Bữa ăn ban đầu diễn ra khá bình thường vì ai cũng vui vẻ thưởng thức và thậm chí còn đánh giá cao mùi vị của món ăn.

 
Phần ăn tại quán được chủ bài đăng gọi về. (Ảnh: Đ.V)
Phần ăn tại quán được chủ bài đăng gọi về. (Ảnh: Đ.V)

Tuy nhiên đến tối cùng ngày, lần lượt những người trong nhóm bắt đầu xuất hiện dấu hiệu đau bụng, buồn nôn. Trong số 17 người thì có 3 người hôm sau phải xin nghỉ làm ở nhà và 2/3 số còn lại phải vào viện truyền nước.

Đến tối ngày 6/5, một người trong nhóm đã quyết định nhắn tin cho fanpage của nhà hàng để phản ánh lại tình hình của nhóm cũng như đặt nghi vấn về chất lượng đồ ăn. Song trong suốt quá trình nói chuyện, người được cho là đại diện nhà hàng không hề đưa ra một lời xin lỗi hay hỏi thăm sức khỏe khách hàng, mà thay vào đó là thái độ hết sức “lồi lõm”.

Người này liên tục đưa ra lời khẳng định đồ ăn luôn được đảm bảo sạch sẽ và không có bất kì vấn đề gì trong khâu vệ sinh. Đồng thời còn yêu cầu nhóm khách phải đưa ra bằng chứng quay video lại cảnh ăn uống.

 
Cư dân mạng cho rằng thái độ trả lời khách từ phía nhân viên nhà hàng rất thiếu thiện chí. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cư dân mạng cho rằng thái độ trả lời khách từ phía nhân viên nhà hàng rất thiếu thiện chí. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đáng nói nhất là những câu nói đầy tính thách thức như “Bây giờ bạn muốn như nào”, “Vậy bạn muốn gì bây giờ” hay “Bạn thích thì mình trả lại tiền cho bạn nhé”… khiến ai đọc xong cũng phải “hoài nghi nhân sinh” rằng liệu đây là cách một nhân viên nhà hàng nên trả lời khách hay sao.

Mặc dù đây mới chỉ là lời kể từ một phía khách hàng và phía nhà hàng cũng chưa có bất kì động thái hay bài đăng đính chính, giải thích vấn đề song nếu xét trên các tin nhắn đối thoại giữa hai bên được đăng tải, không ít người đều tỏ ra bức xúc với cách hành xử của nhà hàng.

 
Rất nhiều người bất bình trước cách ứng xử thiếu tinh tế của nhà hàng này. (Ảnh: Chụp màn hình)
Rất nhiều người bất bình trước cách ứng xử thiếu tinh tế của nhà hàng này. (Ảnh: Chụp màn hình)

- Khách thì 1 dạ, 2 vâng. Nhân viên nhà hàng thì trả lời trống không rồi còn ra giọng cục súc.

- Kể cả đồ ăn của nhà hàng không vấn đề thật thì riêng cái cách trả lời khách thế này thì cũng xin là “chúng ta không thuộc về nhau”.

- Rõ ràng là khách góp ý rất nhẹ nhàng, còn chưa đòi bồi thường gì mà sao quán đã tỏ thái độ khó chịu thế nhỉ.

- Khách hàng giờ đâu còn là thượng đế. Đi ăn còn phải nhìn mặt nhân viên quán mà hành xử cho phải phép ý chứ.

Hiện sự việc chưa rõ thực hư, cần xác nhận thêm, song bài đăng này vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân tình. Bạn thấy sao về trường hợp này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THÁI ĐỘ PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG

Trước sự cạnh tranh ngày càng lớn trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống, không chỉ đồ ăn tạo nên sự khác biệt mà chính thái độ phục vụ cũng là điều níu giữ khách hàng. Bất kì ai đến sử dụng dịch vụ cũng muốn có được sự tôn trọng cũng như được thỏa mãn bằng thái độ phục vụ nhiệt tình.

Mà điều quan trọng nhất trong sự cạnh tranh chính là có giành được sự yêu thích của khách hàng không. Do đó thái độ của nhân viên xuất phát từ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm mới là “vũ khí” chiến lược để củng cố và mở rộng lòng tin của khách hàng với chất lượng nhà hàng.

Có thể nói được lòng khách hàng thì thành công, mất lòng khách hàng thì thất bại. Vì vậy, các nhà hàng cần phải luôn nâng cao và cải thiện chất lượng thái độ phục vụ thì mới có cơ hội phát triển.

Xem thêm tại đây!