Panasonic Gen G Unitour – Hành trình lan tỏa lối sống xanh cho giới trẻ Việt

19:00 22/01/2024

Ngày 16/1 vừa qua, sự kiện Gen G Unitour đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Tài chính tại TP.HCM, đánh dấu trạm dừng chân cuối cùng trong hành trình truyền cảm hứng sống xanh, giảm nhanh carbon đến hàng nghìn bạn sinh viên, thanh niên yêu môi trường tại hai miền Nam Bắc.

Hành trình đáng nhớ với những con số biết nói ấn tượng

Đại sứ chiến dịch Helly Tống tham gia talkshow tại trường Đại học kinh tế Quốc dân (Hà Nội) mở ra một hành trình Gen G Unitour đầy sôi động

Chính thức khởi động từ ngày 16/12 tại trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Gen G Unitour là chuỗi hoạt động hoàn toàn mới nằm trong chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” do Panasonic khởi xướng mùa thứ 2, phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Thanh Thiếu Nhi. Sau sự kiện mở màn đầy hào hứng và sôi động, liên tiếp sau đó, hành trình sống xanh cùng Gen G của Panasonic đã ghé thăm thêm 02 trường Đại học tại Hà Nội và 03 trường Đại học tại TP.HCM. Với thông điệp chính “Sống xanh giảm nhanh carbon”, chuỗi sự kiện đã thu hút hàng nghìn các bạn sinh viên và thanh niên trực tiếp tham gia trải nghiệm.

Chương trình mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các chuyên gia và các bạn trẻ quan tâm đến môi trường. Hình ảnh tại trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

Một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ trong khuôn khổ chương trình, talkshow “Sống Xanh, Giảm nhanh Carbon” đã mang đến những góc nhìn khác nhau xoay quanh vấn đề bảo vệ môi trường. Đây là cơ hội để các bạn được trực tiếp lắng nghe, chia sẻ và đặt câu hỏi với các khách mời hiện đang là các chuyên gia, cá nhân hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực môi trường, tiêu biểu như anh Nguyễn Sơn Trà, Đại diện thanh niên Việt Nam tham dự COP28 hay chị Trần Thị Phương Thảo, Giám đốc Quốc gia của New Energy Nexus Vietnam… để từ đó hiểu thêm về vai trò của mỗi cá nhân trong việc thực hiện mục tiêu giảm phát thải hiệu ứng nhà kính tại Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt, sự tham gia của các đại sứ truyền cảm hứng như Helly Tống, Giang Ơi và Thảo Tâm đã truyền tải thông điệp về lối sống xanh giảm carbon trong đời sống hàng ngày một cách gần gũi, thân quen và đầy nhiệt huyết. 

“Cô nàng IELTS” Thảo Tâm đồng hành cùng Gen G Unitour tại trường Đại học Công nghệ Sài Gòn 

Đại sứ chiến dịch Giang Ơi hào hứng giao lưu cùng các bạn sinh viên tại Trường  Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCMĐại sứ chiến dịch Giang Ơi hào hứng giao lưu cùng các bạn sinh viên tại Trường  Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Bên cạnh hoạt động chia sẻ thông tin kiến thức, các bạn sinh viên còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm lối sống xanh giảm carbon trong đời sống hàng ngày, qua các hoạt động vô cùng đơn giản và thiết thực như trồng cây trang trí, làm các vật dụng DIY từ giấy và rác tái chế…. Chỉ trong qua 06 ngày sự kiện, gần 910kg pin cũ, 585kg giấy và vỏ hộp sữa, 2552 chai nhựa và 6kg nhựa đã được thu gom để xử lý đúng quy trình bởi đối tác Green Life, 350 Việt Nam, Brick House - các tổ chức môi trường phi lợi nhuận do các bạn thanh niên sáng lập và vận hành.

Khu vực DIY làm vật dụng đậm chất “sống xanh” luôn thu hút rất nhiều bạn trẻ

Tiếp tục hành trình tạo ra tác động tích cực đến môi trường

Tháng 04/2022, Tập đoàn Panasonic tuyên bố cam kết “Panasonic Green Impact” tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay. Trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu đó, Panasonic đã khởi xướng chiến dịch chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" nhằm mang đến hành trình học hỏi, trải nghiệm và trao quyền cho Gen G - Thế hệ người trẻ tiên phong thực hành và lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng xung quanh. 

Các bạn sinh viên hào hứng tìm hiểu về giảm dấu chân carbon.

Với tinh thần và cam kết nghiêm túc và đầy trách nhiệm của Panasonic để xây dựng một tương lai xanh, bền vững, chương trình đã truyền cảm hứng cho giới trẻ để "Act to Impact" - hành động để tạo ra những tác động tích cực. Trong năm đầu tiên tổ chức, chương trình đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của hàng triệu bạn trẻ yêu môi trường, với hàng nghìn câu chuyện sống xanh được lan tỏa, gần 70 sáng kiến xanh được đề xuất…. Tiếp nối thành công đó, mùa 2 đã diễn ra vô cùng sôi động trong hơn 1 tháng vừa qua. Bên cạnh chuỗi Gen G Unitour tại 6 trường Đại học, chương trình “Đại sứ Gen G” tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút nhờ vào những sáng kiến đóng góp mới mẻ và sáng tạo, góp phần giải quyết các vấn đề môi trường, biến đổi khi hậu và giảm phát thải carbon.

 
“Cùng Gen G, Sống xanh đi” mùa hai vẫn đang tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động thú vị
“Cùng Gen G, Sống xanh đi” mùa hai vẫn đang tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động thú vị

Mùa 2 của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” vẫn đang tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó bao gồm:

  • Giải đố Sống xanh trên ứng dụng Momo giúp các bạn trẻ bổ sung thêm kiến thức về giảm dấu chân carbon và nhận được những phần quà sống xanh đầy ý nghĩa.

  • Thử thách sống xanh giảm nhanh carbon: tham gia thực hiện các hành động xanh giảm phát thải CO2 trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: ăn uống, di chuyển, mua sắm, mua đồ second-hand, tiết kiệm năng lượng để nhận những phần quà hấp dẫn. Tìm hiểu thêm tại fanpage Panasonic Risupia Vietnam.