Ông trùm truyền thông Thái Lan đi khắp thế giới để ăn… phở Việt Nam

14/10/2020, 14:00 GMT+07:00

“Nếu có cơ hội, thật lòng tôi rất muốn thử đến tất cả tiệm phở ở những nơi tôi đi qua”, đó là những gì ông trùm truyền thông Thái Lan Woody nói về phở.

Người đàn ông quyền lực của showbiz Thái

Vuthithorn "Woody" Milintachinda là cái tên không mấy xa lạ với những người yêu thích giải trí. Sinh năm 1976, anh là nhân vật nổi tiếng hàng đầu của showbiz Thái Lan. Anh từng được CNN bình chọn là top 100 người ảnh hưởng nhất Châu Á sau gần 2 thập kỷ cống hiến trong lĩnh vực sản xuất, truyền thông và dẫn chương trình. Tờ Tatler Thailand từng đưa ra nhận định rằng ít ai có thể so sánh được với Woody về sự nổi tiếng, nhân cách và cả sức ảnh hưởng đến xã hội.

 
Vuthithorn "Woody" Milintachinda được biết đến với tư cách là "ông trùm" của truyền thông Thái Lan.
Vuthithorn "Woody" Milintachinda được biết đến với tư cách là "ông trùm" của truyền thông Thái Lan.

Trong suốt những năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Woody sáng lập không ít những sự kiện âm nhạc, giải trí quy mô lớn do Woody sáng lập như S2O Music Festival (có ở Thái Lan và Nhật Bản), Bangkok Countdown, Circuit Asia, Thailand festival, FITFEST… Đa số đều đạt được thành công vang dội.

Chính vì lẽ đó, Woody thường là đại diện của xứ sở Chùa vàng để phỏng vấn  những ngôi sao hàng đầu thế giới như Britney Spears, David Beckham, Thành Long, Dara (2ne1)... Sơn Tùng M-TP cũng là một trong những nghệ sĩ ở Việt Nam từng có dịp hợp tác với Woody. Đoạn vlog Woody và Sơn Tùng hòa giọng một đoạn ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về vào tháng 8/2019 từng gây xôn xao trên mạng xã hội.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm ngoại giao, từ khi còn là một cậu bé, Woody đã may mắn được theo chân cha trong nhiều hành trình, đến sống và trải nghiệm những nền văn hóa muôn màu muôn vẻ khắp thế giới. Dĩ nhiên, trong đó không thể thiếu Việt Nam.

“Tôi đã theo chân cha tôi đi khắp thế giới, được trải nghiệm một môi trường mới, một nền văn hóa mới. Điều đó thật thú vị vì nó khuyến khích tôi cởi mở hơn rất nhiều”, anh chia sẻ về tuổi thơ mình.

“Trót” yêu Việt Nam

Trong những câu chuyện của mình về Việt Nam, Woody nhắc nhiều đến cảnh sắc thiên nhiên và những công trình kiến trúc đặc sắc. Nhưng có lẽ điều khiến anh ấn tượng hơn cả về đất nước nhỏ bé này là ẩm thực.

 
Woody có một tình cảm rất đặc biệt với Việt Nam.
Woody có một tình cảm rất đặc biệt với Việt Nam.

Phở - món ăn truyền thống Việt Nam từng tiêu tốn bao giấy mực của những tạp chí ẩm thực hàng đầu thế giới đã nhanh chóng “mê hoặc” chàng trai xứ sở chùa Vàng. Anh tiết lộ, dù lịch trình bận rộn, hiếm có cơ hội lâu ở Việt Nam, nhưng mỗi khi đến đây, anh đều dành thời gian thưởng thức phở.

Trong chuyến đi hồi tháng 6/2019, nam tài tử đã dừng chân ở phở Minh - gánh phở rong nổi tiếng 70 năm ở Sài Gòn. Tình yêu đặc biệt với món ăn được anh diễn tả: “Nếu có cơ hội, thật lòng tôi rất muốn thử đến tất cả tiệm phở ở những nơi tôi đi qua”.

 
Cà phê sữa Việt Nam là món đồ uống mà Woody yêu thích.
Cà phê sữa Việt Nam là món đồ uống mà Woody yêu thích.

Không chỉ có phở, Woody còn say mê cà phê sữa đá - thứ thức uống bình dân có thể bắt gặp ở bất cứ góc đường, ngõ hẻm lớn nhỏ, như một phần hơi thở của người Sài Gòn. Điểm đến của anh trong suốt hành trình không bao giờ là những nhà hàng sang trọng, mà luôn là quán cóc, gánh hàng rong ven đường. Để trải nghiệm trọn vẹn theo cách “Việt Nam” nhất, anh chọn xe ôm để di chuyển trong hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực của mình. Hình ảnh Woody dành tặng một cái ôm cho người tài xế nhận được thiện cảm rất lớn từ công chúng.

Woody cho biết mặc dù người Thái và người Việt có nền tảng lịch sử và ngôn ngữ khác nhau, nhưng tính cách và văn hoá vẫn có nhiều điểm tương đồng, nhất là sự hiếu khách. Vì vậy mà anh luôn cảm nhận được sự thân thuộc khi đến Việt Nam.

Dừng chân ở Sơn Đoòng: “Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật”

Sơn Đoòng - Hang động bí ẩn và kỳ vĩ bậc nhất thế giới được Woody chọn là điểm đến trong chuyến đi tháng 7/2017. Anh gọi hành trình khám phá Sơn Đoòng là giấc mơ.

“Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật! Đó là hành trình tuyệt vời nhất từ khi tôi sinh ra. Mỗi bước chân trong hành trình này mở ra cho tôi thấy những điều tôi chưa bao giờ được chiêm ngưỡng, khiến tôi phải chiến đấu với chính mình. Cuối cùng, tôi đã được thấy bức tranh kỳ vĩ này” là những lời đầy cảm xúc mà anh viết trên trang cá nhân khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp ẩn mình cả triệu năm của hang động này.

 
Woody cùng những người bạn của mình trong chuyến khám phá hang Sơn Đoòng.
Woody cùng những người bạn của mình trong chuyến khám phá hang Sơn Đoòng.

Mới đây, anh đã đăng tải lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong những chuyến đi của mình tại Việt Nam để tham gia thử thách "Video For Vietnam - Việt Nam trong tôi".

Chỉ vỏn vẹn 45 giây, video là những điều “không thể bỏ lỡ” với Woody tại đây. Hình ảnh ông trùm truyền thông Thái Lan đội nón lá, nở nụ cười thật tươi, xuýt xoa khi thấy món ăn đường phố Việt hay vui vẻ bắt tay trò chuyện với người dân... thực sự gây ấn tượng.

Trong phần mô tả video, Woody cũng gửi lời thách thức đến siêu mẫu Hà Anh, khách mời của Woody Talkshow vào năm 2017. Woody tin rằng qua lăng kính của mình, Hà Anh chắc chắn sẽ đem lại nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Lan toả hình ảnh Việt Nam

Video và lời thách thức của Woody cho thấy chương trình "Video For Vietnam - Việt Nam trong tôi" đã không còn giới hạn ở biên giới Việt Nam mà đã vươn ra quốc tế, trở thành sân chơi chung cho tất cả những ai dành tình yêu cho mảnh đất này. Dù bạn là ai, bạn ở đâu, bạn đều có thể dễ dàng chia sẻ cảm nhận về Việt Nam bằng cách tham gia thử thách này.

Cụ thể, người hưởng ứng thử thách này sẽ thực hiện một video ngắn theo ba chủ đề: Đất nước (cảm nhận về những danh lam thắng cảnh Việt…); Con người (đặc trưng văn hóa, ngôn ngữ của 54 dân tộc anh em…); Ẩm thực (nền ẩm thực phong phú, đa dạng trải dài ba miền Bắc, Trung và Nam…). Video của bạn sẽ được dùng để đăng tải trên trang Facebook cá nhân kèm hashtag #VideoForVietnamChallenge.

 
Thử thách Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi được Facebook khởi xướng từ ngày 20/09/2020.
Thử thách Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi được Facebook khởi xướng từ ngày 20/09/2020.

Ông trùm truyền thông Thái Lan Vuthithorn "Woody" Milintachinda đã tham gia chương trình. Còn bạn, còn điều gì khiến bạn chần chờ? Những thước phim do chính tay bạn tạo ra sẽ thay lời yêu thương gửi đến đất nước mình.

“Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi” là thử thách thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” – một trong những chương trình trọng điểm mà mạng xã hội lớn nhất thế giới dự định triển khai tại nước ta trong năm 2020. Chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy du lịch nội địa, phục hồi kinh tế  dịch và khuyến khích người Việt sử dụng các công cụ công nghệ để giúp ích cho cộng đồng.

Như đã đề cập, “Việt Nam ơi” – một trong những Group Facebook về du lịch Việt Nam lớn nhất hiện nay – đã và đang đồng hành cùng người trẻ Việt trong việc lan tỏa và thực hiện thử thách này. Với những phần giải thưởng hấp dẫn và ý nghĩa, các bạn sẽ không chỉ có thể kể những câu chuyện đã qua mà còn có thêm hành trang để viết tiếp những hành trình mới, hun đúc thêm lòng tự hào dân tộc.

Chương trình tổng kết thử thách sẽ được diễn ra vào ngày 15/10/2020 tới đây với sự dẫn dắt của bộ đôi MC Nguyên Khang và Hoa hậu Dương Thùy Linh. Cả hai hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đầy cảm xúc thông qua hành trình thể hiện tình cảm với Việt Nam của những bạn trẻ khắp đất nước. Chương trình sẽ được livestream trên fanpgage Facebook App Việt Nam và hơn 50 đối tác truyền thông của Facebook, trong đó có YAN News.