Nhắc đến một trong những beauty blogger hàng đầu Trung Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Lý Giai Kỳ. Mặc dù là nam giới nhưng Lý Giai Kỳ (sinh năm 1992) lại vô cùng thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp của đất nước tỉ dân, được mệnh danh là “ông hoàng son môi”.
Lý Giai Kỳ là beauty blogger hàng đầu Trung Quốc. (Ảnh: Sina)
Bất kì sản phẩm nào được chàng trai này quảng cáo đều sẽ đạt được sức tiêu thụ cực khủng. Chính vì thế mà Lý Giai Kỳ nhận được rất nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hiệu, công ty lớn. Không quá khi nói, chỉ cần một bình luận tiêu cực về chất lượng từ Lý Giai Kỳ cũng sẽ gây tổn thất khó lường cho doanh thu bán hàng của bất cứ mặt hàng nào.
Mới đây, nam beauty blogger lại khiến không ít người phải “ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa” trước sức ảnh hưởng không tưởng của mình. Theo thống kê trên trang Weibo sở hữu hơn 52 triệu lượt theo dõi của anh, chỉ sau gần 9 tiếng livestream bán hàng, Lý Giai Kỳ đã mang về doanh thu hơn 2,6 tỉ NDT (hơn 9,1 nghìn tỉ đồng).
>> Bạn đã biết: Nữ streamer có lượt xem khủng hơn Game of Thrones, triệu phú ở tuổi 34
Doanh thu bán hàng sau hơn 8 tiếng của Lý Giai Kỳ. (Ảnh: Weibo)
Kết thúc livestream sau hơn 12 tiếng, con số này đã tăng lên hơn 10,6 tỉ NDT (hơn 37 nghìn tỉ đồng). Thông tin này ngay lập tức leo lên top hot search (được tìm kiếm nhiều nhất) trên mạng xã hội Trung Quốc.
Kết thúc livestream, con số tổng kết tăng gần 5 lần. (Ảnh: Weibo)
Không ít bình luận viết rằng, mỗi lần xem Lý Giai Kỳ livestream, họ sẽ không nhịn được mà mua, mua và mua. Có thể thấy, nam blogger thực sự có thiên phú và sức hút trong việc bán hàng online khiến không chỉ hội chị em mà ngay cả các chàng trai cũng chẳng thể chối từ.
Trang Oddity Central từng đưa tin, một buổi livestream của Lý Giai Kỳ có thể thu hút đến hơn 150 triệu người theo dõi cùng lúc. Một trong những kỉ lục đáng nhớ nhất của anh chàng này là chốt đơn và bán hết 15 nghìn cây son chỉ trong vòng 5 phút.
Khả năng chốt đơn "thượng thừa" của Lý Giai Kỳ khiến nhiều người nể phục. (Ảnh: Sohu)
Giám đốc nội dung trang Goldthread - một trang báo về văn hóa, ẩm thực và mua sắm cũng phải thừa nhận hoàn toàn bị “bánh cuốn” khi xem livestream của Lý Giai Kỳ: “Anh ấy có thể phân tích son này phù hợp với màu da cụ thể nào và tôi đã cố gắng để ngăn mình mua một thứ gì đó trong các buổi livestream của Lý Giai Kỳ. Ngoài ra khách hàng rất tin tưởng vì anh thường đưa ra những nhận xét công tâm về sản phẩm.”
Từng có lần Lý Giai Kỳ và tỉ phú Jack Ma cùng nhau xuất hiện và so kè trong một livestream bán son. Không ít người đã nghĩ rằng với độ nổi tiếng khắp thế giới, Jack Ma sẽ không mấy khó khăn mà vượt qua Lý Giai Kỳ.
>> Bạn đã biết: Phạm Băng Băng livestream với áo len 260 nghìn, gương mặt lệch, gầy gò
Ngay cả người có tài ăn nói như Jack Ma cũng bị lép vế trước nam beauty blogger trong khoản bán hàng trực tuyến. (Ảnh: Weibo)
Tuy nhiên dù có khả năng ăn nói lưu loát đến đâu thì Jack Ma cũng phải chịu khuất phục, bị nam blogger “đè bẹp” với tỉ số 10:1000. Cũng từ đó mà dân tình đã khẳng định rằng Lý Giai Kỳ chính là huyền thoại bán son trực tuyến tại Trung Quốc.
Khả năng chốt đơn cực đỉnh của Lý Giai Kỳ mang lại nguồn thu nhập đáng mơ ước cho chàng trai trẻ. Đó cũng chính là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm qua của anh.
Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!
THU NHẬP 1 NĂM CỦA “ÔNG HOÀNG SON MÔI” TRUNG QUỐC
Một năm 365 ngày, Lý Giai Kỳ có thể thực hiện 389 buổi bán hàng livestream. Hồi mới vào nghề, thu nhập của Lý Giai Kỳ chỉ rơi vào khoảng 6.000 NDT (hơn 19 triệu đồng). Tuy nhiên sau 3 năm vào ngành, nam beauty blogger đã có thể đút túi mức thu nhập vượt nghìn vạn NDT (tương đương hàng chục tỉ đồng) mỗi năm.
Tuy nhiên công việc này cũng mang đến áp lực không hề nhỏ cho Lý Giai Kỳ. Một buổi livestream của anh thường kéo dài từ 19h tối cho đến tận 1-2h sáng hôm sau. Và cũng vì quá tập trung vào công việc mà Lý Giai Kỳ thừa nhận đã để đánh mất nhiều mối quan hệ. Vì vậy mà từng có khoảng thời gian anh phải tạm dừng bán hàng để nghỉ ngơi.