Nữ streamer có lượt xem khủng hơn Game of Thrones, triệu phú ở tuổi 34

13/07/2020, 13:08 GMT+07:00

Viya là nữ streamer đứng đầu "hệ sinh thái" mua sắm trực tuyến ở đất nước tỷ dân. Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc, cô còn là hình mẫu lý tưởng của giới trẻ.

Mua sắm trực tuyến là kết quả của xu hướng công nghệ hiện đại và "tầng lớp" streamer - người có ảnh hưởng trên chợ thương mại điện tử - giúp các doanh nghiệp tiếp cận túi tiền người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Viya là một trong những streamer tiên phong trong và nổi tiếng nhất nhì trong lĩnh vực này. Cô nàng không chỉ tài năng mà còn rất xinh đẹp, giàu có.

 
Chân dung "Nữ hoàng livestream" bán hàng triệu USD nổi tiếng nhất Trung Quốc (ảnh: Weibo)
Chân dung "Nữ hoàng livestream" bán hàng triệu USD nổi tiếng nhất Trung Quốc (ảnh: Weibo)

>>> Xem thêm: Jack Ma và nhiều tỷ phú livestream bán hàng vì Covid-19

Nữ hoàng livestream với số lượng người xem "khủng", là triệu phú tuổi 34

Huang Wei (tên thường gọi Viya) được mệnh danh là "Nữ hoàng livestream" bởi cô có thể bán được mọi thứ từ mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thực phẩm đến nhà, ô tô, thậm chí kể cả tên lửa trên kênh bán hàng online của mình.

 
 Hồi tháng 4, Viya đã bán một tên lửa với giá 40 triệu NDT (5,6 triệu USD) (Ảnh: Bloomberg)
 Hồi tháng 4, Viya đã bán một tên lửa với giá 40 triệu NDT (5,6 triệu USD) (Ảnh: Bloomberg)

Tháng 5 vừa qua, cô đạt kỷ lục khi có tới hơn 37 triệu người cùng xem trực tuyến trong một buổi livestream. Đây là con số rất "khủng", phá vỡ kỉ lục số người theo dõi tập cuối serie phim truyền hình ăn khách nhất thập kỷ Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) hay lễ trao giải Oscar danh tiếng.

 
Nữ hoàng livestream Viya giới thiệu các sản phẩm trên Taobao chủ yếu là mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm sẵn hay quần áo nhưng thỉnh thoảng cô cũng bán được cả nhà và ôtô. (Ảnh: Bloomberg)
Nữ hoàng livestream Viya giới thiệu các sản phẩm trên Taobao chủ yếu là mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm sẵn hay quần áo nhưng thỉnh thoảng cô cũng bán được cả nhà và ôtô. (Ảnh: Bloomberg)

Cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19 không những không dập tắt công việc của Viya, mà còn giúp cô kiếm thêm bộn tiền khi người tiêu dùng Trung Quốc buộc phải ở trong nhà do lệnh phong tỏa, thúc đẩy số lượt xem livestream bán hàng tăng gần gấp đôi.

 
 Mỗi tối, người xem livestream của Viya đều đặt mua khối lượng hàng hóa trị giá lên đến vài triệu USD ((Ảnh: Bloomberg)
 Mỗi tối, người xem livestream của Viya đều đặt mua khối lượng hàng hóa trị giá lên đến vài triệu USD ((Ảnh: Bloomberg)

Hiện sức ảnh hưởng của cô lớn đến mức cả từ siêu mẫu Victoria’s Secret Miranda Kerr đến hãng xe điện danh tiếng thế giới Tesla của “ông trùm” Elon Musk đều tìm đến với Viya. Họ muốn cô hợp tác cùng các chiến dịch quảng bá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc.

 
Sự nổi tiếng của Viya được xây dựng trên sự yêu mến của khán giả dành cho cô bởi sự tận tâm và chu đáo. Nếu một người xem phàn nàn về một sản phẩm đã mua của Viya, cô sẽ ghi lại và giải quyết ngay lập tức.(Ảnh: Bloomberg)
Sự nổi tiếng của Viya được xây dựng trên sự yêu mến của khán giả dành cho cô bởi sự tận tâm và chu đáo. Nếu một người xem phàn nàn về một sản phẩm đã mua của Viya, cô sẽ ghi lại và giải quyết ngay lập tức.(Ảnh: Bloomberg)

Viya từng chia sẻ sau khi kết thúc buổi livestream: "Tôi xem mình như một người giúp khách hàng đưa ra quyết định. Do vậy tôi cần nghĩ về những nhu cầu của họ. Tham vọng của tôi là cung cấp mọi thứ cho những người hâm mộ mình từ chuông cửa, thảm, bàn chải đánh rằng, nội thất, mọi thứ."

 
Trong ngày hội mua sắm "Singles' Day" năm ngoái (ngày 11/11), Vi Á đứng đầu BXH doanh thu với con số 555.76 triệu NDT (hơn 1.8 nghìn tỷ VND) (Ảnh: Bloomberg)
Trong ngày hội mua sắm "Singles' Day" năm ngoái (ngày 11/11), Vi Á đứng đầu BXH doanh thu với con số 555.76 triệu NDT (hơn 1.8 nghìn tỷ VND) (Ảnh: Bloomberg)

Nhờ vào sự đổi mới công nghệ của các hãng thương mại điện tử này, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã thống kê số liệu và cho thấy Viya đã bỏ túi được rất nhiều tiền. Hiện nay, Viya có thể coi đã là triệu phú ở tuổi 34.

>>> Xem thêm: Chàng trai kiếm hơn 250 triệu vì ngủ khi livestream trong mùa dịch

Sự phát triển của ngành "công nghiệp livestream" 

Livestream trên các trang thương mại điện tử là một thuật ngữ không mới ở các quốc gia phát triển, đặc biệt là ở Trung Quốc. Với "đòn tâm lý" đánh vào khách hàng với hàng ngàn ưu đãi mua sắm giảm giá chỉ áp dụng trong thời gian phát sóng của buổi livestream, điều này thúc đẩy người mua ra quyết định chi tiêu nhanh hơn.

Bên cạnh sức mạnh công nghệ, quan trọng hơn cả cũng là bởi một phần lớn người dân Trung Quốc có mức thu nhập cao. Đây là yếu tố giúp việc mua sắm qua livestream phát triển tại quốc gia này. Theo như nghiên cứu của tập đoàn Alibaba, "ngành công nghiệp livestream" ở Trung Quốc đang được định giá khoảng 60 tỷ USD, cá nhân "nữ hoàng" Viya nhận về 4,2 triệu USD trong năm 2018.

 
Livestream bán hàng đang cực kỳ phổ biến. (Ảnh: SCMP)
Livestream bán hàng đang cực kỳ phổ biến. (Ảnh: SCMP)

>>> Xem thêm: Xôn xao vụ chủ tịch Taobao muốn ly hôn vợ, không nuôi con

Nhắc đến Viya, người ta không ngớt lời ca ngợi thành tích của "nữ hoàng livestream" và công nhận tài năng "hút khách" của nữ streamer này. Viya chính là người đại diện cho chương trình bán hàng qua livestream trên hệ thống trực tuyến ở hiện tại và là hình mẫu lý tưởng cho giới trẻ tại Trung Quốc noi theo.

Facebook hôm nay lại có tin gì hot nhất? Đã có YAN Netizen cập nhật giúp bạn. Follow ngay để bắt nhịp xu thế!

Ve chai, đồng nát được bán trên các trang thương mại điện tử

Thời đại công nghệ 4.0 đã giúp cho việc buôn bán của mọi người trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. Không chỉ có một số mặt hàng còn sử dụng được, mà bên cạnh đó, việc rao bán đồng nát, ve chai trên các trang thương mại điện tử đã nhận về khá nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Chỉ cần một vài thao tác gõ từ khóa tìm kiếm là "ve chai" hoặc "đồng nát" trên các trang thương mại điện tử thì mọi người đã có thể nhìn thấy hàng loạt hình ảnh, bài viết được đăng tải và được nhiều người rao bán rầm rộ.

Được biết, ve chai, đồng nát được rao bán theo combo với mức giá dao động từ 15 - 20 nghìn đồng/kg (tùy thuộc vào từng mặt hàng)

>>> XEM THÊM TẠI ĐÂY !