Có câu: “Người muốn đội vương miện phải chịu được sức nặng của nó”. Trở nên nổi tiếng thuộc hàng top như hiện nay, Wanna One cũng đã phải "trả giá" rất nhiều.
Sau thành công của Produce 101 mùa 1, chương trình đào tạo idol quốc dân tiếp tục được ra mắt mùa hai với 101 thực tập sinh nam đến từ nhiều công ty lớn nhỏ khác nhau. Qua 11 tập với nhiều chặng thử thách ngặt nghèo, cuối cùng 11 chàng trai tài năng cũng được chọn ra mắt với cái tên Wanna One với tổng số phiếu bầu lên đến hàng triệu, đủ để thấy mức độ phủ sóng rộng rãi của Produce 101 tại Hàn Quốc.
Top 11 của Produce 101 mùa 2 ra mắt với cái tên Wanna One. (Ảnh: K-Crush)
Danh tiếng từ chương trình thực tế là nền tảng vững chắc giúp Wanna One trở thành một trong những tân binh “khủng” nhất trong ngành âm nhạc Hàn Quốc. Việc ra mắt với show-con tại sân vận động Gocheok Sky Dome với sức chứa lên đến 20.000 khán giả đối với một tân binh là chuyện "vô tiền khoáng hậu", có lẽ chỉ mình Wanna One mới đủ sức làm nên kỷ lục này.
Tại thời điểm tung album debut, nhóm "đụng" phải nhiều “quái vật nhạc số" như Red Velvet, EXO và các nghệ sĩ từ Show Me The Money, song toàn bộ các ca khúc trong album đều dễ dàng lọt top các bảng xếp hạng trực tuyến, ca khúc chủ đề Energetic thậm chí còn đụng nóc Melon và giữ kỷ lục đứng đầu hơn 210 tiếng liên tục. Tính đến thời điểm hiện tại, album To Be One của nhóm đã "tẩu tán" hơn 700.000 nghìn bản và giúp Wanna One trở thành tân binh đoạt cúp nhiều nhất trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần.
Wanna One trở thành nhóm nhạc đầu tiên tổ chức show-con ra mắt tại sân vận động Gocheok Sky Dome.
Chỉ với Energetic, Wanna One đã gom về số cúp "cực khủng".
Bất kể chương trình nào có sự góp mặt của Wanna One đều phá vỡ kỷ lục ratings. 11 thành viên cũng rủ nhau nối đuôi trên top đầu của bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân hai tháng liên tiếp. Cả nhóm cũng đã vượt qua nhiều tiền bối lớn như EXO, BTS, Big Bang để đứng đầu bảng thương hiệu danh tiếng nhóm nam. Mức độ nổi tiếng rộng khắp như thế đã giúp Wanna One thu hút nhiều nhãn hàng quảng cáo, chỉ trong 2 tháng nhóm đã trở người mẫu đại diện của các mặt hàng như mỹ phẩm, bia, bánh quy, đồng phục học sinh, quần áo thể thao, nước hoa, ứng dụng điện thoại, gà rán... Tổng doanh thu sau quãng thời gian ngắn ngủi hoạt động miệt mài của nhóm đã lên tới hơn 17 triệu USD (hơn 374 tỷ đồng).
Mỹ phẩm, bánh, bia,... chỉ là một số ít sản phẩm Wanna One đang làm người đại diện.
Nhưng đằng sau ánh hào quang sân khấu, tiếng reo hò của người hâm mộ hay những thành tích kỷ lục khủng được thiết lập mỗi ngày là những chuỗi ngày Wanna One bị "vắt kiệt" sức lao động, bị xâm phạm đời sống riêng tư và thậm chí bị antifan liên tục để lại những bình luận ác ý trên các trang mạng.
Bạn có tin một nhóm nhạc nổi tiếng khắp Đại Hàn dân quốc lại không cảm nhận được sức ảnh hưởng của chính mình không? Đây chính là trường hợp của Wanna One khi mà lịch trình bận rộn đã choáng hết thời gian của nhóm. Thành viên Kim Jae Hwan từng tâm sự trên Oppa Thinking rằng: “Chúng em bận rộn đến nỗi không có thời gian để cảm nhận được danh tiếng của mình. Thỉnh thoảng em nói chuyện điện thoại với bạn bè, họ bảo rằng mức độ nổi tiếng của Wanna One rất khủng, nhưng em không nhận ra điều đó”.
Đằng sau hình ảnh Wanna One đẹp đẽ, tươi sáng này là cuộc sống đầy "tăm tối" của 11 chàng trai trẻ.
Kim Jae Hwan không thể cảm nhận được mức độ nổi tiếng của Wanna One vì quá bận.
Trước đó, Kang Daniel cũng từng tiết lộ thời gian biểu của mình trên Dangerous Outside The Blanket rằng mỗi ngày cậu tham gia chương trình giải trí và luyện tập đến 2,3 giờ sáng, sau đó phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị cho các lịch trình tiếp theo. Điều này đồng nghĩa, nhóm chỉ được nghỉ ngơi nhiều nhất là 2 tiếng đồng hồ, thậm chí nếu bận quá thì hai ngày mới được ngủ một lần. Thời gian dành cho các hoạt động sinh hoạt bình thường của một con người như ăn, tắm và ngủ còn không đủ thì thử hỏi lấy đâu ra kẽ hở để các thành viên Wanna One lên mạng tìm hiểu được mức độ nổi tiếng của mình.
Daniel cho biết cậu chỉ được ngủ 1 tiếng mỗi ngày và rất mong muốn được nghỉ ngơi dù chỉ 1 ngày.
Giấc ngủ ngắn ngủi đối với thần tượng Kpop không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, Wanna One còn phải đối mặt với fan cuồng hay sasaeng fan mà mức độ còn kinh khủng hơn cả antifan. Bất kể nơi nào Wanna One lui tới đều bị bao vây bởi đám người quá khích này. Không chỉ gây áp lực lên tâm lý của các thành viên, sasaeng fan còn sẵn sàng làm bị thương họ vì chen lấn xô đẩy chỉ để được tận mắt nhìn thấy hay chạm vào thần tượng một lần. Ji Hoon từng bị cào đến chảy máu tay, Dae Hwi thì bị chèn ép đến mức co rúm người, nhiều thành viên khác như Woo Jin, Jin Young cũng từng không thể nhích đi nổi khi liên tục bị kéo từ nhiều phía.
Gần đây nhất, Wanna One sang Thái Lan để tham gia fanmeeting, nhóm lại một lần nữa bị “phục kích” tại sân bay, đám đông fan cuồng chen lấn, xô đẩy y hệt cảnh tượng trong phim zombie kinh dị. Kết quả, em út Dae Hwi bị kẹt lại trong đám đông, gần như bị đẩy ngã nếu không có quản lý dùng sức kéo ra khỏi đống hỗn loạn đó.
Ji Hoon bị fan cuồng cào đến chảy máu tay trên đường đến show âm nhạc.
Dae Hwi đau đớn khi bị fan chen lấn và đập máy ảnh vào đầu.
Đám đông vây quanh, chặn đứng đường đi của Wanna One tại sân bay Thái Lan. Một số thành viên thậm chí đã bị xô đẩy đến gần ngã quỵ.
Tuy ngoài miệng nói rằng không có nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu nhưng chắc chắn Wanna One cũng biết ít nhiều những bình luận ác ý từ phía antifan. Trước đây, Kang Daniel và Ji Sung đã từng mất ngủ và không thể tiếp tục hát khi đọc được những lời mỉa mai, phỉ báng về ngoại hình, thậm chí quấy rối tình dục của cư dân mạng. Cũng may, công ty chủ quản của cả hai đã tiến hành các hành động pháp lý để kiện những tài khoản này. Dù đã trừng phạt thích đáng những con người này thì vết thương trong lòng Daniel hay Ji Sung và rất có thể các thành viên còn lại không dễ bị xóa mờ.
Daniel và Ji Sung từng nhận nhiều bình luận ác ý đến nỗi ám ảnh tâm lý.
Công chúng luôn nhìn thấy một Wanna One lúc nào cũng tràn đầy sức sống trên các chương trình giải trí, hết mình trên các sân khấu hay luôn miệng nói “mình không sao”, “mình xin lỗi vì để các bạn lo lắng”, liệu chúng ta hiểu được bao nhiêu nỗi khổ mà họ vẫn luôn giấu kín bên ngoài vỏ bọc hào nhoáng của những siêu sao kia?
Ảnh: Internet.