Niềm tự hào đất nước, con người và ẩm thực Việt trở thành "làn sóng" mới của Facebook

03/10/2020, 09:30 GMT+07:00

​Những ngày qua, thử thách "Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi" do Facebook khởi xướng đã trở thành một trào lưu được cộng đồng mạng tích cực lan tỏa.

Thông qua hình thức quay video chia sẻ cảm nhận về đất nước, con người hoặc ẩm thực Việt, người thực hiện sẽ được thể hiện tình yêu và lòng tự hào đối với dải đất hình chữ S hiền hòa, nồng hậu nhưng cũng rất kiên cường.

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, "Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi" đã thu hút rất nhiều người nổi tiếng cũng như cộng đồng Facebook-ers trong và ngoài nước hưởng ứng.

Ý tưởng từ tình yêu Việt Nam

Từ lâu, Việt Nam đã nổi tiếng là một đất nước yên bình, thân thiện. Bề dày lịch sử và văn hóa của một dân tộc có hơn 4000 năm hình thành, phát triển sẵn sàng làm nên niềm tự hào của bất kỳ người con nào sinh ra ở đây, đồng thời, “níu chân” biết bao người bạn quốc tế dù chỉ một đôi lần ghé thăm.

Việt Nam ta được thiên nhiên ưu ái trao tặng nhiều vùng cảnh quan tuyệt đẹp. (Nguồn: Anh Gôn Râu)Việt Nam ta được thiên nhiên ưu ái trao tặng nhiều vùng cảnh quan tuyệt đẹp. (Nguồn: Anh Gôn Râu)

Điều này được minh chứng rõ nét ngay sau khi thử thách "Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi" được phát động. Hơn 100 nghệ sĩ Việt, từ những tên tuổi hàng đầu làng giải trí như NSND Hồng Vân, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quyền Linh… cho đến những người trẻ có sức lan tỏa như MC Nguyên Khang, hoa hậu H'hen Niê, hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân... cùng hưởng ứng thử thách này bằng việc đồng loạt thay ảnh đại diện về chương trình.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đồng loạt đổi ảnh đại diện ủng hộ thử thách “Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi” của Facebook.Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đồng loạt đổi ảnh đại diện ủng hộ thử thách “Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi” của Facebook.

Trong đó, hoa hậu H’hen Niê, hoa hậu Khánh Vân, vợ chồng diễn viên hài Thu Trang – Tiến Luật… lần lượt có những video mang đậm phong cách riêng và góc nhìn của mình về Việt Nam, cùng những lời khẳng định đầy chân thành về tình yêu dành cho quê hương.

Chưa dừng lại ở đó, chúng ta cũng không khỏi bất ngờ và hạnh phúc khi được chứng kiến tình cảm của những người ngoại quốc có dịp đến và ấn tượng đẹp với đất nước, con người Việt Nam. Nas Daily với video gần đây của anh là một ví dụ không thể bỏ qua.

Nas Daily hào hứng chia sẻ cảm nhận về Việt Nam.Nas Daily hào hứng chia sẻ cảm nhận về Việt Nam.

Chàng travel blogger nổi tiếng người Ả Rập gốc Israel đã bày tỏ sự thán phục của anh với những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Song song đó, anh cũng đưa ra những lý do đầy thuyết phục để kêu gọi mọi người đến Việt Nam du lịch sau đại dịch. Video của Nas Daily đã khiến thử thách "Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi" thêm phần thú vị và đa dạng góc nhìn.

Đơn giản để tham gia, dễ dàng để lan tỏa

Theo như công bố, thử thách "Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi" sẽ được diễn ra từ ngày 20/09 đến 15/10/2020. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, bạn sẽ chỉ còn khoảng nửa tháng để trao đi thông điệp của mình. Tuy nhiên, với cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để có được một video đầy yêu thương dành tặng cho Việt Nam – quê hương đầy tự hào của chúng ta.

Để tham gia thử thách, người dùng Facebook cần tự quay một video ngắn với nội dung xoay quanh ba chủ đề chính: Đất nước (danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp thiên nhiên của khắp mọi vùng miền tổ quốc…); Con người (dấu ấn văn hóa – lịch sử dân tộc, những nét đặc trưng về con người Việt Nam…); Ẩm thực (những món ăn làm nên tên tuổi của các địa phương, những thức quà độc lạ hay bình dị xung quanh bữa ăn thường ngày…).

Con người Việt Nam là một trong ba chủ đề chính của thách thức lần này.Con người Việt Nam là một trong ba chủ đề chính của thách thức lần này.

Sau khi hoàn tất video, bạn chỉ cần đăng tải công khai lên tài khoản Facebook hoặc Instagram cá nhân kèm theo hashtag #VideoforVietnamChallenge. Cùng với đó, bạn có thể gắn thẻ bạn bè mình hoặc sử dụng tính năng Challenge của Facebook để mời bạn bè của mình tham gia. Từ đó, những lời yêu thương gửi đến quê hương sẽ được truyền đi nhanh chóng và rộng rãi hơn.

Gửi yêu thương, nhận quà mến thương

Bên cạnh thử thách chung được Facebook đề ra, bạn còn có cơ hội nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn nếu đăng tải video của mình trong cộng đồng “Việt Nam ơi”. Theo đó, các bài đăng có lượt tương tác cao nhất sẽ được lựa chọn để trao các giải thưởng hằng tuần cũng như trong đợt tổng kết cuộc thi. Đặc biệt, những Video for Vietnam thắng các giải cao nhất có thể sẽ được công chiếu trong buổi livestream nhìn lại hành trình của thử thách trên trang Facebook Việt Nam và nhiều hệ thống fanpage khác như YAN, VieShow, Điền Quân Entertainment, Yeah1 Network…

Cơ cấu giải thưởng như sau:

10 giải/tuần:

Mỗi tuần 10 giải, mỗi giải 01 bộ quà gồm Mũ 01 Bảo hiểm ¾, 01 bộ stickers để dán lên mũ bảo hiểm và 01 chiếc áo thun VNO có biểu trưng Video For Việt Nam.

Giải chung cuộc:

01 giải Nhất: 01 Gimbal DJI OSMO Pocket trị giá 8.000.000 đồng

02 giải Nhì: Mỗi giải 01 Gimble Osmo 3 trị giá 2.500.000 đồng

03 giải Ba: Mỗi giải 01 balo du lịch đựng máy ảnh chống nước chuyên dụng.

 
Bộ giải thưởng hấp dẫn, sẵn sàng “đốn tim” những người đam mê du lịch.
Bộ giải thưởng hấp dẫn, sẵn sàng “đốn tim” những người đam mê du lịch.

Những giải thưởng này là sự khuyến khích của cộng đồng “Việt Nam Ơi” dành cho những trái tim mang trong mình tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam. Mỗi thông điệp được các bạn đưa ra, dù được thể hiện qua những video đầu tư kỹ càng hay chỉ đơn giản là ghi lại những lời chia sẻ chân phương đều đáng được trân trọng và ghi nhận. Đó cũng là ý nghĩa mà Facebook muốn truyền tải thông qua thử thách đầy thú vị này. Hãy để tình yêu Việt Nam trong bạn lên tiếng!

 

“Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi” là thử thách thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” – một trong những chương trình trọng điểm mà mạng xã hội lớn nhất thế giới dự định triển khai tại nước ta trong năm 2020. Chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy du lịch nội địa, phục hồi kinh tế  dịch và khuyến khích người Việt sử dụng các công cụ công nghệ để giúp ích cho cộng đồng.

Như đã đề cập, “Việt Nam ơi” – một trong những Group Facebook về du lịch Việt Nam lớn nhất hiện nay – đã và đang đồng hành cùng người trẻ Việt trong việc lan tỏa và thực hiện thử thách này. Với những phần giải thưởng hấp dẫn và ý nghĩa, các bạn sẽ không chỉ có thể kể những câu chuyện đã qua mà còn có thêm hành trang để viết tiếp những hành trình mới, hun đúc thêm lòng tự hào dân tộc.

Vậy nên, còn chần chờ gì mà bạn không tham gia Group “Việt Nam ơi” và chia sẻ câu chuyện của mình ngay hôm nay? Hãy để tình yêu Việt Nam của bạn được lan tỏa và tiếp lửa nhiệt huyết cho những người Việt trẻ khác thông qua những thước phim tâm huyết về ba chủ đề nền tảng: Đất nước - Con người - Ẩm thực.