Mặc dù luôn phải tươi cười và nhẹ nhàng với hành khách nhưng các tiếp viên hàng không đã không ít lần gặp phải những tình huống “khó đỡ”.
Nhét quá nhiều đồ trong khoang chứa đồ
Theo quy định của các hãng hàng không mỗi hành khách chỉ được đem theo một vali hành lý xách tay và một túi nhỏ lên máy bay nhưng không hiểu vì sao có những người mang rất nhiều đồ và xếp hết lên khoang chứa đồ ở phía trên. Điều này khiến cho các hành khách khác không có chỗ để đồ và tiếp viên thì phải chạy đi chạy lại để sắp xếp đồ cho khách.
Liên tục đặt câu hỏi vô lý
Có rất nhiều hành khách không chịu lắng nghe khi tiếp viên hàng không đưa ra thông báo và hướng dẫn an toàn bay rồi sau đó hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Hay khi tiếp viên hàng không phục vụ đồ ăn, có người lại liên tục hỏi đi hỏi lại về những món không có trong menu.
Đòi hỏi khi đi hãng giá rẻ
Mặc dù bỏ tiền mua vé của hãng hàng không giá rẻ nhưng nhiều hành khách lại có những đòi hỏi vô lý như suất ăn miễn phí, chỗ ngồi đặc biệt khiến các tiếp viên hàng phải giải thích rất mệt mỏi.
Đạp chân lên ghế phía trước
Việc làm này không chỉ khiến các tiếp viên hàng không cảm thấy khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến các hành khách khác. Các tiếp viên hàng không luôn phải giải quyết khi có lời phàn nàn của hành khách bị người phía sau đạp chân vào ghế.
Thay tã cho con
Mặc dù biết đây là việc làm cần thiết nhưng không ít tiếp viên hàng không đã phải giải quyết hậu quả sau những lần thay tã cho con của các bà mẹ.
Đứng dậy ngay khi máy bay thông báo hạ cánh
Dù máy bay thông báo hạ cánh xuống sân bay nhưng cửa máy bay chưa mở và các tiếp viên yêu cầu hành khách vẫn ngồi yên tại chỗ. Thế nhưng nhiều người đã vội vàng cởi dây an toàn để đứng dậy lấy hành lý, gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.
Chen lấn không chịu xếp hàng
Các tiếp viên hàng không luôn nhắc nhở hành khách về việc xếp hàng khi làm thủ tục lên máy bay hay khi xuống máy bay nhưng dường như nhiều người luôn cố gắng lờ đi.
Đứng mãi ở lối đi
Lối đi trên máy bay rất hẹp và đó không phải là chỗ để mọi người đứng sắp xếp đồ đạc hay nói chuyện với bạn bè. Các tiếp viên hàng không thường xuyên phải nhắc nhở các hành khách không đứng lâu tại lối đi và về ngồi đúng chỗ của mình.
Say xỉn
Không một tiếp viên hàng không nào muốn phục vụ một hành khách bốc mùi bia rượu nồng nặc và nói những lời lẽ thô thỗ.
Xem phim "cấp 3"
Đã có những tiếp viên hàng không bắt gặp cảnh tượng hành khách xem phim cấp 3 ngay trên máy bay và điều này sẽ ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh, đặc biệt là trẻ con. Trong trường hợp này các tiếp viên buộc phải nhắc nhở hành khách dù đó là sở thích cá nhân của họ.
Động chạm vào cơ thể tiếp viên hàng không
Thay vì ấn nút gọi hỗ trợ của tiếp viên hàng không nhiều người đã hét to hay thậm chí là dùng tay động chạm vào cơ thể của tiếp viên. Điều này làm cho các tiếp viên nữ cảm thấy ngại ngùng và khó chịu.