Khi vật dụng rẻ tiền của Việt Nam lại trở thành hàng hiệu đắt tiền trên thế giới

03/03/2018, 08:30 GMT+07:00

Thật không ngờ đến một ngày những vật dụng như dép bộ đội, giỏ đi chợ, gói xôi lá chuối,... của Việt Nam lại là nguồn cảm hứng cho những hãng thời trang lớn.

Thật không ngờ đến một ngày những vật dụng như dép bộ đội, giỏ đi chợ, gói xôi lá chuối,... của Việt Nam lại là nguồn cảm hứng cho những sản phẩm trên sàn diễn thời trang quốc tế như thế này đây!

Đừng nghĩ rằng xu hướng hay hàng hiệu là những thứ cao siêu, đẳng cấp. Đôi khi chúng chỉ là những thứ bình dị như những món đồ mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày, chỉ là được các nhà thiết kế thay đổi chút ít về kiểu dáng và chất liệu để đến gần hơn với thế giới thời trang.

Phải thực sự cảm phục các nhà thiết kế khi họ đã biến những món đồ như dép bộ đội, gói xôi lá chuối, giỏ đi chợ,... trong cuộc sống hàng ngày trở thành những món đồ thời trang đẳng cấp.

Giày bộ đội 

Mới đây nhất, vừa trình làng siêu phẩm sandal bằng chất liệu cao su, Gucci lại bị công chúng tinh ý nhận ra kiểu dáng giống đôi dép bộ đội thường dùng đến ngỡ ngàng. Trông thì sang chảnh thật đấy nhưng nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng nhận ra rằng sandal đắt đỏ của Gucci giống hệt với đôi dép bộ đội của Việt Nam.


Không chỉ quen thuộc với mọi lứa tuổi người Việt Nam mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều mẫu dép Gucci vừa trình làng. Đặc biệt, giới dân quân hay những ai từng thực hiện nghĩa vụ quân sự lại càng quen mắt hơn bởi nó chính là dép mà bộ đội thường dùng. 
Không chỉ quen thuộc với mọi lứa tuổi người Việt Nam mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều mẫu dép Gucci vừa trình làng. Đặc biệt, giới dân quân hay những ai từng thực hiện nghĩa vụ quân sự lại càng quen mắt hơn bởi nó chính là dép mà bộ đội thường dùng. 

Bao bì cám con cò

Nếu lỡ một ngày bạn đi Nhật và thấy một người đàn ông hay cô gái bản địa mang một túi xách kì lạ màu mè và có chữ Việt Nam, sau đó bạn nhận ra đó là bao bì đựng cám ở quê mình, thì đừng bất ngờ. Người Nhật rất chuộng bao bì túi cám con cò.


Tại Việt Nam, những bao bì kiểu này vốn dĩ là bao đựng thức ăn chăn nuôi cho heo, gà, xài xong bị vứt bỏ, bán cho ve chai để đựng đồng nát, hoặc đựng rác…
Tại Việt Nam, những bao bì kiểu này vốn dĩ là bao đựng thức ăn chăn nuôi cho heo, gà, xài xong bị vứt bỏ, bán cho ve chai để đựng đồng nát, hoặc đựng rác…


Nhưng ở Nhật, đúng là mọi chuyện không có gì là không thể, dưới con mắt của họ 1 cái bao cám cũng trở thành thời trang.
Nhưng ở Nhật, đúng là mọi chuyện không có gì là không thể, dưới con mắt của họ 1 cái bao cám cũng trở thành thời trang.

Gói xôi lá chuối

Jean Paul Gaultier là một NTK nổi tiếng ở Pháp, ông luôn cho ra đời những mẫu thiết kế mang tính thời đại và đầy nghệ thuật. Trong một BST trước đây, những chiếc clutch, túi xách được lấy cảm hứng của từ gói xôi lá chuối lại gây ấn tượng mạnh mẽ đến làng mốt toàn cầu.


Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với từng gói xôi lá chuối mỗi sáng, nhưng không ngờ rằng một ngày nó lại xuất hiện với một phiên bản đầy sang chảnh trên sàn runway.
Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với từng gói xôi lá chuối mỗi sáng, nhưng không ngờ rằng một ngày nó lại xuất hiện với một phiên bản đầy sang chảnh trên sàn runway.


Chiếc túi lấy cảm hứng từ lá chuối, gói xôi bắp thân thuộc của người dân Việt Nam gây tò mò thích thú cho người yêu thời trang.
Chiếc túi lấy cảm hứng từ lá chuối, gói xôi bắp thân thuộc của người dân Việt Nam gây tò mò thích thú cho người yêu thời trang.

Giỏ đi chợ

Làn nhựa, giỏ lưới, giỏ xách đi siêu thị, túi bóng đen hay túi đan... tất cả những thứ bình dị, mộc mạc này bất ngờ được đưa lên các sàn diễn thời trang đẳng cấp như Chanel, Louis Vuitton một cách đầy ấn tượng.


Những chiếc giỏ mẹ xách hằng ngày đi chợ thì ra là nguồn cảm hứng cho những chiếc túi NTK lớn trên thế giới.
Những chiếc giỏ mẹ xách hằng ngày đi chợ thì ra là nguồn cảm hứng cho những chiếc túi NTK lớn trên thế giới.


Nó thậm chí còn xuất hiện trên sàn catwalk đẳng cấp của Louis Vuitton.
Nó thậm chí còn xuất hiện trên sàn catwalk đẳng cấp của Louis Vuitton.


Gói thuốc bắc trở thành nguồn cảm hứng cho ra đời mẫu túi xách lạ mắt.
Gói thuốc bắc trở thành nguồn cảm hứng cho ra đời mẫu túi xách lạ mắt.

Khi vật dụng rẻ tiền của Việt Nam lại trở thành hàng hiệu đắt tiền trên thế giới


Ai mà ngờ được bao bố đựng hàng của dân buôn lại trở thành nguồn cảm hứng cho hãng Balenciaga.
Ai mà ngờ được bao bố đựng hàng của dân buôn lại trở thành nguồn cảm hứng cho hãng Balenciaga.


Giỏ siêu thị được phù phép thật chất và đổi chất liệu đã trở thành phụ kiện danh giá của hãng Chanel.
Giỏ siêu thị được phù phép thật chất và đổi chất liệu đã trở thành phụ kiện danh giá của hãng Chanel.


Phiên bản đời mới của túi bóng đen thường được các mẹ dùng để đựng rác xuất sắc trên sàn diễn runway.
Phiên bản đời mới của túi bóng đen thường được các mẹ dùng để đựng rác xuất sắc trên sàn diễn runway.


Cư dân mạng còn thích thú hơn chiếc chăn đắp ngủ ở nhà lại trở thành một sản phẩm hot của hãng thời trang nổi tiếng.
Cư dân mạng còn thích thú hơn chiếc chăn đắp ngủ ở nhà lại trở thành một sản phẩm hot của hãng thời trang nổi tiếng.

Ảnh: Tổng hợp

THANH - Theo yan.thethaovanhoa.vn