Những tựa game kinh điển đã có thể không bao giờ tồn tại vì lý do bất ngờ

02/11/2018, 17:30 GMT+07:00

Để trở thành một "tượng đài" như hiện nay thì những tựa game này đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí là còn có thể chưa từng tồn tại.

Một tựa game bom tấn cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn hình thành và cần rất nhiều nguồn lực, vì vậy những vấn đề tiêu cực là không thể nào tránh khỏi.

FIFA


"Huyền thoại" FIFA đã có thể chưa từng tồn tại.
"Huyền thoại" FIFA đã có thể chưa từng tồn tại.

Không ai có thể tin rằng một "tượng đài" game bóng đá với doanh số bán ra hàng chục triệu bản lại từng có thể bị khai tử thậm chí là không tồn tại. Khi một studio có tiếng ở London trình bày về ý tưởng "FIFA" này thì các ông lớn EA ở Mỹ đã tỏ ra vô cùng quan ngại vì cho rằng bóng đá là một bộ môn phức tạp, khó có thể mô phỏng lại vào trong game và cũng không tin nó đủ sức hút ở Mỹ. Khi được cấp phép, tựa game đầu tiên "FIFA International Soccer" cũng chỉ được cấp cho kinh phí rất thấp và nhiều lần bị đưa lên bàn khai tử.

Grand Theft Auto


Khởi đầu rất thấp nhưng GTA đã đi đến được thành công như hôm nay.
Khởi đầu rất thấp nhưng GTA đã đi đến được thành công như hôm nay.

Grand Theft Auto hay còn được gọi là GTA đã và đang là cái tên nổi tiếng bậc nhất làng game thế giới, với doanh số mỗi phiên bản đều lên tới hàng chục triệu được tiêu thụ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, loạt game này lại có một khởi đầu khá chật vật và thậm chí còn có thể bị loại bỏ. Lý do là vì nhà thiết kế và ban nội dung liên tục bất đồng quan điểm về định hướng phát triển thích hợp đối với "Grand Theft Auto" nên tựa game bị trì trệ khá lâu. Điều này khiến cho những nhà sản xuất muốn "chôn" luôn tựa game này nhưng nhờ thái độ kiên quyết của studio, tựa game vẫn được phát hành và trở thành "huyền thoại" như ngày nay.

Harvest Moon


Harvest Moon là tựa game trồng trọt hay nhất mọi thời đại.
Harvest Moon là tựa game trồng trọt hay nhất mọi thời đại.

Ít ai biết rằng tựa game trồng trọt Harvest Moon lại có một lịch sử vô cùng gian nan. Vào giữa thập niên 90, ý tưởng game mô phỏng dường như là một điều gì đó quá mới mẻ, thậm chí studio phát triển còn không có tư liệu mẫu nào. Vì vậy tựa game liên tục bị trì hoãn nhưng cơn ác mộng mới thật sự đến sau 6 tháng phát hành. Studio bị phá sản, chủ tịch công ty "mất tăm mất hơi", các đội ngũ phát triển bị phân tán. Cha đẻ của dự án Wada Yasuhiro thậm chí còn định bỏ mặc tất cả và tìm công việc mới. Nhưng nhờ sự thuyết phục của hai đồng nghiệp, ông đã ở lại và tiếp tục hoàn thành "Harvest Moon". Và nhờ đó chúng ta mới được trải nghiệm tựa game trồng trọt hay nhất mọi thời đại này.

Fallout 3


Nếu không có Bethesda thì Fallout 3 và cả Fallout 4 cũng có thể không tồn tại
Nếu không có Bethesda thì Fallout 3 và cả Fallout 4 cũng có thể không tồn tại

Hai phần trước của tựa game là Fallout và Fallout 2 được phát hành bởi Black Isle Studios. Nhưng khi đang trong quá trình sản xuất Fallout 3 thì nhà phát hành Interplay Entertainment bị phá sản và dự án đối mặt với nguy cơ hủy bỏ thực sự cho đến khi Bethesda vào cuộc mua bản quyền và tiếp quản "Fallout 3". Nhờ vậy mà phần game này được định hướng xây dựng trên một nền tảng phần cứng hiện đại hơn kèm theo mô hình và đồ họa 3D.

(Ảnh: Internet)