Ủng hộ thời trang nhân đạo, đây là những thương hiệu nói không với lông thú

16/03/2018, 19:00 GMT+07:00

Cùng hưởng ứng với phong trào thời trang nhân đạo và đây là những thương hiệu thời trang đình đám đã nói không về việc lấy lông thú thiết kế trang phục.

Để chấm dứt nạn săn bắt thú lấy da và lông phục vụ cho ngành thời trang, hiệp hội PETA đã ra sức kêu gọi và đây là những nhãn thời trang đã ủng hộ thời trang nhân đạo này.

Từ lâu, những phụ kiện hay trang phục được thiết kế từ lông hay da thú thật luôn là những item được giới thượng lưu cực kì ưa chuộng. Và họ luôn khiến cho bản thân sang hơn khi khoác lên những bộ lông từ những con thú bị giết, vấn đề ngày càng trở nên nhức nhối khi quá nhiều thú bị giết. Từ đó, hiệp hội bảo vệ động vật gọi tắt là PETA đã ra sức kêu gọi các nhãn thời trang nên dừng ngay việc vô nhân đạo này.


PETA đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ngay trên đường phố.
PETA đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ngay trên đường phố.

Với lời kêu gọi mạnh mẽ này, đã có rất nhiều nhãn thời trang nhận ra điều thiếu tính nhân văn này và không ngần ngại hưởng ứng cùng hiệp hội PETA. Điều họ làm chính là sử dụng da hoặc lông nhân tạo trong tất cả các sản phẩm của mình hay thậm chí là thay thế chất liệu khác. Và dưới đây là một số nhãn thời trang danh tiếng đã đồng ý với hiệp hội bảo vệ động vật, nói không với lông và da thú thật.


Việc săn bắt thú và lấy lông, da để thiết kế phục vụ cho thời trang được cho là một tội ác.
Việc săn bắt thú và lấy lông, da để thiết kế phục vụ cho thời trang được cho là một tội ác.

1. Versace

Nếu theo dõi show diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2018 mới đây, hẳn ai cũng sẽ nhận thấy những cuộc biểu tình phản đối đã diễn ra ngay ngoài show diễn của nhà mốt Marc Jacobs, mặc dù nhà thiết kế chỉ sử dụng chất liệu lông thú nhân tạo (faux fur). Điều tương tự cũng xảy ra với show diễn tại London và mọi thứ như rơi vào tình trạng hỗn loạn khi một nhà hoạt động thậm chí đã tấn công sàn runway dù chẳng hề có bất cứ thiết kế lông thú thật nào xuất hiện trong BST.

Vì những bức xúc cũng như lo ngại đến việc ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu, Versace đã quyết định ghi tên mình vào danh sách nói không với việc giết hại thú vật phục vụ cho thời trang cách đây không lâu.

Ủng hộ thời trang nhân đạo, đây là những thương hiệu nói không với lông thú


Những trang phục dù chỉ sử dụng lông giả cũng sẽ bị loại bỏ khỏi những thiết kế Versace.
Những trang phục dù chỉ sử dụng lông giả cũng sẽ bị loại bỏ khỏi những thiết kế Versace.

2. Gucci

Từng được coi là một trong những biểu tượng của thời trang cao cấp, đặc biệt là những sản phẩm từ lông thú. Nhưng với sự ủng hộ quá lớn từ các khách hàng VIP nên những sản phẩm chất liệu như thế đều bị hãng Gucci chính thức “khai tử”. Và họ sẽ thực hiện điều đó ngay bộ sưu tập Xuân Hè năm 2018 như một hành động quyết đoán và ủng hộ lời kêu gọi từ PETA. Được biết, Gucci là thương hiệu cao cấp mới nhất nói không với việc sử dụng lông thú sau Stella McCartney, Giorgio Armani, Hugo Boss và Net-A-Porter.

Ủng hộ thời trang nhân đạo, đây là những thương hiệu nói không với lông thú


Năm ngoái, Gucci cũng nhanh chóng đưa ra quyết định sẽ "khai tử" tất cả thiết kế liên quan đến lông thú.
Năm ngoái, Gucci cũng nhanh chóng đưa ra quyết định sẽ "khai tử" tất cả thiết kế liên quan đến lông thú.

3. Michael Kors

Nếu như đầu tháng 10, Gucci đã quyết định kí vào bản hiệp ước không sử dụng lông thú thì đến tháng 12 này, Michael Kors cũng đứng chung hàng ngũ với nhà mốt Italy danh tiếng. Theo đó, chính sách nói không với việc sử dụng chất liệu lông thú sẽ được Michael Kors thực thi từ năm 2018 và chính sách này sẽ có hiệu lực cấp quốc tế. Điều này có nghĩa, Jimmy Choo - thương hiệu giày đã được Michael Kors mua lại với giá 1,2 tỷ USD cũng sẽ phải áp dụng chính sách này.

Ủng hộ thời trang nhân đạo, đây là những thương hiệu nói không với lông thú


Nối tiếp Gucci, tháng 12/2017 Michael Kors cũng hưởng ứng khi thực thi việc không sử dụng lông thú.
Nối tiếp Gucci, tháng 12/2017 Michael Kors cũng hưởng ứng khi thực thi việc không sử dụng lông thú.

4. Tommy Hilfiger

Tương tự đó chính là Tommy Hilfiger với thiết kế áo khoác chủ yếu sử dụng lông thú trên cổ áo để làm điểm nhấn. Nhưng với sức ép dư luận họ cũng quyết định không dùng cho bất kì chi tiết sử dụng đến lông thú trong thiết kế của mình. Dù trước đó một vài người nghĩ rằng nó chỉ là một chút lông thú và không cần phải làm lớn chuyện chỉ vì điều này. 

Ủng hộ thời trang nhân đạo, đây là những thương hiệu nói không với lông thú


Dù chỉ dùng lông trên cổ áo nhưng Tommy Hilfiger cũng sẵn sàng không dùng đến nữa.
Dù chỉ dùng lông trên cổ áo nhưng Tommy Hilfiger cũng sẵn sàng không dùng đến nữa.

5. Calvin Klein

Xuất hiện trên sàn catwalk luôn là những thiết kế sử dụng chất liệu lông là chủ yếu, Calvin Klein cũng không thoát khỏi sự lên tiếng của công chúng về việc sử dụng hoàn toàn 1 chất liệu. Dù họ có dùng là chất nhân tạo nhưng đây cũng là một cách để ủng hộ việc giết hại động vật để tạo nên một item hoành tráng như những gì Calvin Klein đã tạo ra.

Ủng hộ thời trang nhân đạo, đây là những thương hiệu nói không với lông thú


Calvin Klein nhận ra rằng đây là một hành động không tốt và ảnh hưởng đến cách nhìn nhận những thiết kế của họ. Chính vì thế họ đã đồng ý loại bỏ những thiết kế bằng lông hay da dù chỉ là nhân tạo.
Calvin Klein nhận ra rằng đây là một hành động không tốt và ảnh hưởng đến cách nhìn nhận những thiết kế của họ. Chính vì thế họ đã đồng ý loại bỏ những thiết kế bằng lông hay da dù chỉ là nhân tạo.

Ngoài ra, cũng còn khá nhiều những nhãn hàng nổi tiếng cũng cùng chung một quan điểm như Ralph Lauren, Armani, Stella McCartney... Họ đã sẵn sàng "khai tử" dù những thiết kế lông thú chúng luôn là thứ khiến mọi thứ trở nên sang trọng và đẳng cấp hay thậm chí nó là đặc trưng của thương hiệu. 

Ảnh: Tổng hợp

SHIN - Theo yan.thethaovanhoa.vn