Ăn cơm không dùng đũa cũng có thể gây tăng cân, thừa mỡ bụng

09/10/2020, 19:00 GMT+07:00

Mỡ bụng và việc quá cân chính là một trong những "kẻ thù" số 1 của phụ nữ. Và những thói quen xấu nào đã góp phần gây ra mỡ bụng?

Mỡ bụng luôn bị coi là "kẻ thù" số một của các chị em trong quá trình làm đẹp. Chúng ta vẫn luôn tìm rất nhiều cách để có thể đánh tan lớp mỡ lì lợm này.

Và nếu như bạn bỏ được những thói quen dưới đây thì có lẽ công cuộc giảm mỡ bụng sẽ không còn khó khăn như những gì trong tưởng tượng nữa.

 
Việc giảm mỡ bụng luôn là điều được nhiều phụ nữ quan tâm. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Việc giảm mỡ bụng luôn là điều được nhiều phụ nữ quan tâm. (Ảnh minh họa: Pinterest)

>> Xem nhanh: 6 tuyệt chiêu giảm mỡ bụng thần kì

Không dùng đũa khi ăn

Nghe thì thật kì lạ nhưng việc dùng đũa khi ăn sẽ giúp chúng ta có tốc độ ăn chậm hơn khi sử dụng các vật dụng như thìa, nĩa.

Nếu dùng nĩa để cuộn mì hay xiên thịt, hoặc dùng thìa ăn cơm thì việc ăn uống của bạn sẽ nhanh hơn khi dùng đũa nhiều. Khi dùng đũa, việc ăn uống chậm lại sẽ giúp bạn dễ phát hiện khi nào no hơn, từ đó dẫn đến tiêu thụ ít kalo hơn, hạn chế sự thừa cân hoặc thừa mỡ bụng từ việc nạp thức ăn vào người.

 
Thói quen ăn cơm bằng đũa cũng góp phần giúp chúng ta tiết chế hơn khi ăn uống. (Ảnh minh họa: An Ninh Thủ Đô)
Thói quen ăn cơm bằng đũa cũng góp phần giúp chúng ta tiết chế hơn khi ăn uống. (Ảnh minh họa: An Ninh Thủ Đô)

Thức khuya

Việc thức khuya không chỉ khiến nhan sắc của bạn xuống dốc với tình trạng quầng thâm mắt, nổi mụn mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới cả tình trạng mỡ bụng của bạn nữa. Một nghiên cứu vào năm 2014 về thời lượng ngủ và chỉ số cơ thể cho thấy thời gian bạn ngủ mỗi ngày có mối liên quan với việc bạn có thừa cân hay không. Với những người ngủ ít, các chỉ số cơ thể như cân nặng hay lượng mỡ đều sẽ tăng cao.

>> Xem thêm: Căng thẳng quá độ có thể tạo ra mỡ bụng?

Ít ăn trái cây, hay uống rượu

Nhiều người cho rằng nên hạn chế tối đa lượng đường nạp vào cơ thể, do đó, họ cũng nói không với các loại hoa quả như táo hoặc chuối. Tuy nhiên trên thực tế, đường trong trái cây lại khác với đường bổ sung từ bên ngoài. Do đó việc hạn chế ăn hoa quả là một sai lầm bởi Kali tìm thấy trong chuối hay táo cũng như các loại trái cây, rau quả khác là một chất có khả năng giúp cơ thể giảm béo tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều trái cây bởi thứ gì nhiều quá cũng không tốt.

 
Bạn vẫn nên ăn nhiều loại trái cây khác nhau. (Ảnh minh họa: Layalina)
Bạn vẫn nên ăn nhiều loại trái cây khác nhau. (Ảnh minh họa: Layalina)

>> Đừng bỏ lỡ: Loại nước giúp "đánh bay" mỡ bụng

Uống nước ngọt, ăn vặt nhiều đường

Alexandra Miller, một chuyên gia về dinh dưỡng tại Medifast, Mỹ đã cho biết những đồ uống có đường như soda, nước ngọt, cà phê, thậm chí là nước hoa quả có thể khiến cơ thể bạn dư thừa kalo. Điều này dẫn đến hậu quả là bạn sẽ tăng cân và bắt đầu hình thành lớp mỡ bụng. Điều tương tự sẽ xảy ra khi bạn là người thích ăn những đồ ăn vặt với nhiều đường như bánh nướng, bánh quy. 

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lisa Hayim cho biết việc ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày không xấu, thế nhưng bạn cần đảm bảo tổng lượng kalo mà những bữa ăn này mang lại sẽ nằm trong nhu cầu của cơ thể. Nếu lượng kalo này vượt quá nhu cầu, tất nhiên bạn sẽ không thể giảm mỡ được.

Bên cạnh đó, việc uống rượu trong các bữa ăn cũng nên được hạn chế bởi rượu là thứ kích thích sự thèm ăn. Cơ thể bạn luôn ưu tiên đốt cháy lượng kalo do rượu mang lại, như vậy, kalo được cung cấp từ thức ăn sẽ khó được đốt cháy, khiến việc giảm mỡ trở nên khó khăn hơn.

 
Nếu thường ăn nhiều bữa nhỏ, bạn phải đảm bảo kiểm soát lượng kalo nạp vào cơ thể. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Nếu thường ăn nhiều bữa nhỏ, bạn phải đảm bảo kiểm soát lượng kalo nạp vào cơ thể. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Không có sự thay đổi trong thực đơn

Tiến sĩ Tasneem Bhatia người Mỹ cho rằng việc ăn các bữa lặp đi lặp lại, không có sự thay đổi cũng là một nguyên nhân gây thừa cân ở phụ nữ. Lý do là ăn cùng một loại thực phẩm trong thời gian dài gây ra việc giảm tỷ lệ trao đổi chất, ngăn chặn sự đa dạng của probiotic.

Ngoài ra, việc chỉ ăn lòng trắng trứng cũng là một sai lầm bởi lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin D, theo nhà dinh dưỡng Kayleen St. John tại Viện Natural Gourmet, lượng vitamin D trong cơ thể thấp cũng liên quan tới việc bạn bị béo bụng. Không những vậy, các chất béo lành mạnh trọng lòng đỏ còn giúp bạn no lâu hơn, giảm nhu cầu nạp kalo của cơ thể.

 
Nên ăn cả lòng đỏ trứng. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Nên ăn cả lòng đỏ trứng. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Bạn có mắc phải thói quen xấu nào được nhắc tới ở phía trên không? Nếu có thì hãy mau chóng sửa đổi ngay để nói lời vĩnh biệt với nỗi ám ảnh về mỡ bụng nhé!

Theo nguồn: Eat This, Not That.

CÁC LOẠI THỰC PHẨM LÀ "KHẮC TINH" CỦA MỠ BỤNG

Để nhanh chóng giảm được mỡ bụng, bạn có thể tham khảo 5 loại thực phẩm sau đây.

1. Gạo lứt: Chứa axit alpha lipoic, gạo lứt giúp giảm mỡ dự trữ, đặc biệt là mỡ bụng.

2. Cải bắp muối dưa: Hỗ trợ tiêu hóa, giúp vi khuẩn có lợi phát triển, cải thiện cảm giác thèm ăn.

3. Hạnh nhân: Chứa nhiều các chất bổ dưỡng, mang lại cảm giác nhanh no giúp hỗ trợ giảm mỡ.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!